สาระน่ารู๋
นี่สิดีจริง ! ยูโรเปียนแพร์ ช่วยดูแลหัวใจให้แข็งแกร่ง ผลไม้มาแรงที่ใคร ๆ ก็ทาน


 ใคร ๆ ก็ทราบดีว่าผลไม้มีดีกับสุขภาพขนาดไหน แต่ถ้าถามว่ามีผลไม้ชนิดไหนบ้างนะที่ทานแล้วทั้งช่วยบำรุงหัวใจ ลดคอเลสเตอรอล เสริมภูมิคุ้มกัน ลดความดันโลหิต แถมยังต้านอนุมูลอิสระได้อีก ประโยชน์จัดเต็มขนาดนี้ต้องยกให้ซูเปอร์ฟู้ดอย่าง "ยูโรเปียนแพร์" เขาล่ะ และสิ่งที่ทำให้ผลไม้เมืองหนาวที่เรารู้จักกันอย่างดีอย่าง "แพร์" หรือ "ยูโรเปียนแพร์ (European Pear) เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยคุณค่านานัปการแบบนี้ เป็นเพราะยูโรเปียนแพร์มีเส้นใยสูง มีวิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย จึงมีสรรพคุณหลากหลาย  และดีต่อสุขภาพอย่างที่สุด

เอาล่ะ...คราวนี้เรามาดูสารอาหารสำคัญที่มีอยู่ในผลไม้อย่าง “ยูโรเปียนแพร์” กันบ้างดีกว่า

เพคติน

          เพคตินเป็นไฟเบอร์ชนิดหนึ่งที่พบมากในยูโรเปียนแพร์ เป็นไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำ (Water-Soluble Fiber) ที่นอกจากจะดีต่อระบบทางเดินอาหารตรงที่ช่วยแก้ท้องผูกแล้ว ก็ยังช่วยป้องกันภาวะคอเลสเตอรอลสูง โรคหัวใจ และโรคความดันโลหิตสูงได้ด้วย เนื่องจากเพคตินสามารถดักจับคอเลสเตอรอลที่ได้จากกระบวนการย่อยสลายไขมันในทางเดินอาหาร ก่อนถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย และยังขัดขวางการดูดซึมของไขมันไม่ให้เข้าสู่กระแสเลือดได้ง่าย ๆ อีกด้วย

วิตามินซี

          ประโยชน์ของวิตามินซีนอกจากจะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระแล้ว วิตามินซียังช่วยยับยั้งการทำงานของคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี (LDL) ทำให้เส้นเลือดไม่อุดตัน ทั้งยังลดการเกาะตัวของไขมันที่ผนังหลอดเลือด และเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย จึงช่วยเพิ่มความต้านทานต่อโรคหัวใจได้อีกด้วย

เห็นประโยชน์จัดเต็มของ "ยูโรเปียนแพร์" กันแล้ว คงไม่น่าแปลกใจหากใคร ๆ จะยกให้ผลไม้ชนิดนี้เป็นผลไม้ที่ควรทานเพื่อสุขภาพที่ดี เพราะการดูแลสุขภาพร่างกายเป็นสิ่งสำคัญมากนะคะ โดยเฉพาะการดูแลหัวใจ อวัยวะสำคัญของร่างกายก็ยิ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่ง "ยูโรเปียนแพร์" เป็นผลไม้ที่ช่วยบำรุงและดูแลหัวใจ จึงเป็นตัวช่วยให้เราใส่ "ใจ" หัวใจของเราได้ง่าย ๆ อีกทางหนึ่ง ลองหามาทานกันนะ


(เครดิต กระปุกดอทคอม)







 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
12-03-2018 วิธีทำให้รูขุมขนหน้าเล็กลง เผยผิวหน้าเนียนสวยเป๊ะด้วย 5 เทคนิคง่าย ๆ (63/13189) 
05-03-2018 18 ปัญหากวนใจของผู้หญิง ยุคนี้ ถ้าไม่ใช่ ผู้หญิง ไม่รู้หรอก! (23/4403) 
26-02-2018 เคล็ดลับความงาม กับ 10 เทคนิคเปลือยหน้าสดอย่างมั่นใจ โดยไม่ใช้เครื่องสำอาง (0/4470) 
12-02-2018 17 เรื่องน่ารู้ คู่ความงาม (0/3838) 
05-02-2018 3 สูตรความงามจากเปลือกกล้วย ตัวช่วยกู้ผิวหน้าให้สวยสดใส (0/4373) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข