สาระน่ารู๋
3 สูตรความงามจากเปลือกกล้วย ตัวช่วยกู้ผิวหน้าให้สวยสดใส

หลายคนต่างก็รู้ดีว่าประโยชน์ของกล้วยนั้นมีดีมากมายอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นแหล่งของพลังงานหรือแหล่งคาร์โบไฮเดรตที่ทำให้อิ่มท้อง เส้นใยอาหาร และวิตามิน ตลอดจนเกลือแร่หลายชนิดโดยเฉพาะโพแทสเซียมที่มีผลโดยตรงต่อหลายระบบในร่างกาย

จะเห็นได้ว่าไม่เพียงแค่ความอร่อยและการทำให้อิ่มท้องง่ายเท่านั้นที่กล้วยจะมีให้เรา ในขณะเดียวกัน กล้วยก็ยังสามารถนำมาเป็นสูตรพอกหน้าสำหรับสาวที่มีใบหน้าแห้งและต้องการเติมความชุ่มชื้นผิวได้เป็นอย่างดี โดยการนำเนื้อกล้วยมาบดละเอียดแล้วพอกหน้า แต่วันนี้เราจะนำเสนอสูตรสวยด้วยเปลือกกล้วยมาฝาก หลายคนอาจจะยังไม่เคยคุ้นหู งั้นอย่ารอช้า รีบตามไปดูสูตรความงามจากเปลือกกล้วยกันเลยค่ะ

สูตร 1 รักษารอยสิว และจุดด่างดำบนใบหน้า 

เมื่อมีสิวจากที่เคยต้องทาแต่ยารักษาสิวหรือยาลดรอยสิวกันเป็นประจำ จากนี้ลองหันมาใช้เปลือกกล้วยรักษารอยสิวและรอยดำจากสิวกันดูบ้าง โดยนำด้านในของเปลือกกล้วยมาทาบริเวณที่มีรอยสิว ทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นทำความสะอาดอย่างเบามือ หรือจะให้ดี ควรใช้สูตรหน้าใสโดยนำดินสอพองผสมน้ำมะนาว ตามด้วยเส้นใยเปลือกกล้วย ขยี้และผสมให้เข้ากันก่อนพอกให้ทั่วใบหน้าและเน้นตรงที่มีสิว หมั่นทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ เพียงเท่านี้อาการสิว และรอยจากสิวก็จะค่อยๆ ลดลงอย่างน่าพอใจ

สูตร 2 เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้า

สูตรนี้นับเป็นสูตรหน้าใสก็ว่าได้ เพียงนำน้ำผึ้งแท้มาผสมให้เข้ากันกับเส้นใยด้านในของเปลือกกล้วย จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้าที่ล้างสะอาดแล้ว ทิ้งไว้ราว 20 นาที จากนั้นค่อยๆ ล้างออกด้วยน้ำอุ่นเป็นอันดับแรก จากนั้นตบท้ายด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดกระชับรูขุมขน เพียงเท่านี้ใบหน้าของคุณก็จะชุ่มชื้นขึ้นมากด้วยประโยชน์ที่มีในน้ำผึ้ง และเปลือกกล้วย หากจะให้ดียิ่งขึ้นควรทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

สูตร 3 ลดความหมองคล้ำ และความอ่อนล้าของดวงตา

นำเส้นใยสีขาวของเปลือกกล้วยด้านใน มาผสมกับว่านหางจระเข้ คนให้เข้ากันจากนั้นนำมาทาผิวรอบดวงตา ทิ้งไว้นาน 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แต่ถ้าต้องการความฟิน และลดความบวมของดวงตา อย่าลืมเอาส่วนผสมนั้นแช่ตู้เย็นก่อนจะนำมาทา ก็จะช่วยให้อาการบวมลดลงได้เร็วขึ้น

สูตรความงามด้วยเปลือกกล้วย 3 สูตรง่ายๆ เหล่านี้จะช่วยให้คุณประหยัดเงินในกระเป๋าที่จะต้องเสียไปกับการซื้อสกินแคร์บำรุงผิวราคาแพง เป็นสูตรความงามและเป็นสูตรหน้าใสในตัวที่สาวๆ ควรลองอย่างยิ่งค่ะ








 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : sanook.com
12-03-2018 วิธีทำให้รูขุมขนหน้าเล็กลง เผยผิวหน้าเนียนสวยเป๊ะด้วย 5 เทคนิคง่าย ๆ (63/13166) 
05-03-2018 18 ปัญหากวนใจของผู้หญิง ยุคนี้ ถ้าไม่ใช่ ผู้หญิง ไม่รู้หรอก! (23/4390) 
26-02-2018 เคล็ดลับความงาม กับ 10 เทคนิคเปลือยหน้าสดอย่างมั่นใจ โดยไม่ใช้เครื่องสำอาง (0/4456) 
12-02-2018 17 เรื่องน่ารู้ คู่ความงาม (0/3831) 
05-02-2018 3 สูตรความงามจากเปลือกกล้วย ตัวช่วยกู้ผิวหน้าให้สวยสดใส (0/4365) 

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข