สาระน่ารู๋
5 เครื่องดื่มสุดเฮลตี้ ดื่มแทนกาแฟยามเช้า ปลุกความกระปรี้กระเปร่าได้เวิร์ก!

หลายคนรู้ดีว่าการดื่มกาแฟอาจไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพ และหลายคนก็อยากจะเลิกติดกาแฟ หรือหากใครที่ยามเช้าหากาแฟมาดื่มไม่ได้ วันนี้เราขอเพิ่มทางเลือกใหม่กับ 5 เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่เหมาะกับการดื่มยามเช้าแทนกาแฟมากที่สุด มีเครื่องดื่มใดบ้างนั้น มาติดตามกันค่ะ

1.น้ำมะนาวอุ่นๆ
แค่คั้นน้ำมะนาว 1 ลูกมาผสมกับน้ำอุ่น 1 แก้ว คนให้เข้ากัน อาจเติมเกลือเล็กน้อยเพื่อเพิ่มรสชาติให้กลมกล่อมยิ่งขึ้น แต่บอกเลยค่ะว่าการดื่มน้ำมะนาวเพียงแก้วเดียวตอนเช้า จะช่วยแก้ปัญหาได้สารพัด ไม่ว่าจะเป็นอาการท้องผูก ช่วยลดความอ้วน ลดกลิ่นปาก แก้ปัญหาอาหารไม่ย่อย บำบัดความเหนื่อยและอีกมากมาย รู้แบบนี้แล้ว เปลี่ยนจากการจิบกาแฟยามเช้ามาเป็นน้ำมะนาวอุ่นๆ กันดีกว่านะคะ
2.น้ำผึ้งผสมมะนาว
การดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆ ก็ทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์ดีๆ ยามเช้าได้อย่างเต็มๆ แล้ว แต่ยังมีดีมากกว่านั้นอีกนะคะ เพราะหากคุณอยากจะเติมความหอมหวานมากขึ้น ก็สามารถเติมน้ำผึ้งลงไปผสมในน้ำมะนาวเพิ่มได้เลย โดยหยดลงประมาณ 1-2 ช้อนชาเท่านั้นค่ะ เพราะน้ำผึ้งและมะนาวเมื่อส่วนผสมของมันมารวมตัวกันจะเกิดสรรพคุณทางยาในด้านการบำรุงสุขภาพหลายด้าน ช่วยบำรุงร่างกายในผู้ป่วยพักฟื้น และผู้ป่วยที่ร่างกายมีอาการอ่อนเพลีย ตลอดจนช่วยรักษาอาการเจ็บคอและแผลในกระเพาะอาหาร
3.ช็อกโกแลตร้อน
เครื่องดื่มช็อกโกแลตร้อนก็มีคาเฟอีนไม่น้อยไปกว่ากาแฟเช่นกัน เพราะฉะนั้น ยามเช้าหากใครไม่ได้ดื่มกาแฟก็ไม่ต้องน้อยใจไป หันมาเติมความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าให้ร่างกายด้วยช็อกโกแลตร้อนก็ได้เช่นกัน นอกจากทำให้ร่างกายได้รับพลังงานและคาเฟอีนแล้ว สารต้านอนุมูลอิสระจากเครื่องดื่มดังกล่าวจะช่วยดูแลสุขภาพไปพร้อมๆ กันอีกด้วย
4.น้ำเต้าหู้ผสมน้ำมะนาว
น้ำเต้าหู้ผสมน้ำมะนาวมีคุณสมบัติช่วยให้ระบบเส้นเลือดฝอยทั่วทั้งร่างกายเกิดความยืดหยุ่นได้เป็นอย่างดี ทั้งยังดีต่อระบบการไหลเวียนของเลือด เพิ่มภูมิคุ้มกันภายในร่างกาย ทำให้อวัยวะต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น บำรุงสมองให้แจ่มใส ปลุกคืนความสดชื่น และดีทั้งต่อสุขภาพคนทั่วไปรวมถึงผู้สูงอายุ นับเป็นเครื่องดื่มที่เปรียบดั่งยาอายุวัฒนะดีๆ นี่เองค่ะ
5.น้ำเต้าหู้
เครื่องดื่มที่หลายคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยโปรตีน เหมาะกับคนที่ต้องการได้รับโปรตีนจากถั่วเหลืองอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ผู้ที่ดื่มนมวัวแล้วแพ้ยังสามารถหันมาดื่มน้ำเต้าหู้แทนได้ด้วย เพื่อให้ร่างกายได้รับโปรตีนทดแทนการดื่มนม อีกทั้งน้ำเต้าหู้ยังอร่อย ย่อยง่าย ปราศจากไขมัน ดื่มแล้วไม่อิ่มท้องและยังสร้างความสดชื่น เรียกว่าเติมพลังยามเช้าได้ดีทีเดียว

(เครดิต สนุกดอทคอม)








 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
12-03-2018 วิธีทำให้รูขุมขนหน้าเล็กลง เผยผิวหน้าเนียนสวยเป๊ะด้วย 5 เทคนิคง่าย ๆ (63/13187) 
05-03-2018 18 ปัญหากวนใจของผู้หญิง ยุคนี้ ถ้าไม่ใช่ ผู้หญิง ไม่รู้หรอก! (23/4403) 
26-02-2018 เคล็ดลับความงาม กับ 10 เทคนิคเปลือยหน้าสดอย่างมั่นใจ โดยไม่ใช้เครื่องสำอาง (0/4468) 
12-02-2018 17 เรื่องน่ารู้ คู่ความงาม (0/3838) 
05-02-2018 3 สูตรความงามจากเปลือกกล้วย ตัวช่วยกู้ผิวหน้าให้สวยสดใส (0/4373) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข