อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
แอลเอเคาน์ตี้ ให้บริการอินเตอร์เน็ตเร็วสูงในราคาประหยัด

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : แอลเอ เคาน์ตี้ เดินหน้าโปรแกรมช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยมีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในราคาประหยัด แค่ 25 ดอลลาร์ต่อเดือน

เว็บไซต์ laist รายงานข่าวเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2024 ถึงโครงการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้เข้าถึงบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงของ ลอส แอนเจลิส เคานตี้ โดยร่วมมือกับภาคเอกชนที่ให้บริการอยู่ในพื้นที่ สร้างเครือข่ายอินเตอร์เน็ตใหม่ขึ้นมา เรียกว่า Community Broadband Networks

โดยโครงการ ซึ่งจะเริ่มต้นให้บริการภายในปีนี้นั้น ในระยะแรกจะให้บริการเฉพาะย่าน เซาท์ แอลเอ, อีสท์ แอลเอ และบอยเยิลไฮส์ (Boyle Hights) เท่านั้น โดยผู้ใช้บริการบางคนที่มีคุณสมบัติครบถ้วน อาจจะจ่ายค่าบริการเพียงเดือนละ 25 ดอลลาร์เท่านั้น

ข่าวบอกว่าบริการอินเตอร์เน็ตของเคาน์ตี้ จะรวดเร็วและมีเสถียรภาพ โดยสปีด หรือความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 2 กิกกะไบท์ต่อวินาที  (2 gigs) ส่วนราคาค่าบริการจะเริ่มต้นที่ 65 ดอลลลาร์สำหรับความเร็วสูงสุดที่ 500 Mbps และเพิ่มเป็น 85 ดอลลาร์สำหรับ 2 gigs เป็นบริการแบบไม่จำกัด (unlimited data) และไม่มีสัญญาผูกพัน

โดยความเร็วเพียงแค่ 500 Mbps นั้น ข่าวบอกว่าเพียงพอสำหรับการสตรีมวิดีโอคุณภาพสูงผ่านเครื่องรับหลายๆ เครื่องพร้อมกัน

แต่สำหรับผู้มีรายได้น้อย อัตราค่าบริการจะลดลง โดยสามารถลดลงต่ำสุดที่ 25 ดอลลาร์ต่อเดือนสำหรับความเร็ว 500 Mbps และ 45 ดอลลาร์ สำหรับ 2 gigs

โดยผู้มีรายได้น้อยที่มีคุณสมบัติรับบริการนี้นั้น ข่าวบอกว่าจะต้องเป็นครอบครัวที่มีรายได้รวมต่ำกว่า 200 เปอร์เซ็นต์ของระดับผู้มีรายได้น้อยของรัฐบาลกลาง (the federal poverty line) หรือเป็นครอบครัวที่ได้รับสวัสดิการของรัฐ เช่น SNAP หรือ Medicaid

ในอนาคตข้างหน้า เคาน์ตี้จะขยายบริการออกไปยังพื้นที่อื่นๆ อีก แต่ราคาค่าบริการอาจจะแตกต่างออกไป ขึ้นอยู่กับข้อตกลงกับภาคเอกชนที่เข้ามาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ในโครงการนี้กับเคาน์ตี้

โครงการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้เข้าถึงบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงของ แอลเอ เคานตี้ นี้ มีขึ้นหลังจากที่ชาวอเมริกันทั่วประเทศ กำลังต้องจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตแพงขึ้น เนื่องจากโปรแกรมของรัฐบาลกลาง ที่ให้ทุนช่วยเหลือมูลค่า 30 ดอลลาร์ต่อเดือน กำลังจะหมดอายุลงภายในเดือนพฤษภาคมนี้.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข