อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
แชมป์ “ออเรนจ์ เคาน์ตี้ มาราธอน” ถูกยึดเหรียญ

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : หนุ่มนักวิ่งวัย 24 เข้าเส้นชัย “ออเรนจ์ เคาน์ตี้ มาราธอน” เป็นที่หนึ่งด้วยเวลา 2.24.54 ชั่วโมง แต่ถูกตัดสิทธิ์เพราะมีพ่อปั่นจักรยานคอยให้น้ำตลอดเส้นทาง 26.2 ไมล์

เอสเตบาน ปราโด นักวิ่งมาราธอนจากฟาวเท่น แวลเล่ย์ วัย 24 ปี คือผู้ชนะการแข่งขัน เดอะ ออเรนจ์ เคาน์ตี้ มาราธอน เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2024 เพราะเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 24 นาที และ 54 วินาที

แต่ไม่นานหลังจากนั้น เขาก็ถูกตัดสิทธิจากการแข่งขัน หลังจากคณะกรรมการได้รับเรื่องร้องเรียนจากนักกีฬาคนอื่นๆ รวมถึงได้พิจารณาหลักฐานพิสูจน์ว่า เขามีผู้ช่วย คือพ่อของตัวเอง คอยปั่นจักรยานตามหลัง เพื่อดูแลให้น้ำตลอดเส้นทางการแข่งชัน 26.2 ไมล์

“เปโดร ได้รับน้ำและอาหารบำรุง ระหว่างการแข่งขัน โดยมีหลักฐานชัดเจน ทั้งภาพถ่ายและวิดีโอของนักวิ่งคนอื่นๆ” โฆษกของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าว และว่าการกระทำดังกล่าว นอกจากจะผิดกฎของ โอซี มาราธอนแล้ว ยังเป็นการผิดกฎการแข่งขันกีฬาประเภทลู่และลานของอเมริกา ด้วย

โดย เอสเตบาน ปราโด พยายามแย้งว่าเขาจำเป็นต้องทำเช่นนั้น เพราะขณะที่เขาวิ่งผ่านนั้น สถานีแจกน้ำของคณะกรรมการฯ ยังไม่ได้เริ่มทำหน้าที่

โดยนักวิ่งที่กลายเป็นผู้ชนะการแข่งขัน ออเรนจ์ เคาน์ตี้ มาราธอน คือ เจสัน แยง จากซานเปโดร ซึ่งเข้าเส้นชัยตามหลัง ปราโด มาติดๆ ด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 25 นาที และ 11 วินาที

อย่างไรก็ตาม ออเรนจ์​ เคาน์ตี้ มาราธอน เป็นการแข่งขันระดับท้องถิ่น ไม่มีเงินรางวัล อีกทั้งเป็นการแข่งขันที่นักวิ่งไม่สามารถเก็บสถิติสำหรับการแข่งขันอื่นๆ รวมถึงโอลิมปิกได้.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข