อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ซ่อมตู้รับจดหมายหน่อย... ไปรษณีย์ขอร้อง!

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ไปรษณีย์สหรัฐฯ จัดแคมเปญขอร้องประชาชนซ่อมแซมตู้รับจดหมายที่เก่าหรือผุพัง รวมถึงอัพเกรดเป็นตู้ขนาดใหญ่สำหรับรับกล่องพัสดุด้วย

ไปรษณีย์สหรัฐฯ (USPS) จัดทำแคมเปญสนับสนุนให้ประชาชนทำความสะอาด ซ่อมแซมตู้รับจดหมายที่เก่าหรือผุพัง เรียกว่า Mailbox Improvement Week เป็นกิจกรรมประจำปี ในช่วงสัปดาห์ที่สามของเดือนกรกฎาคม

โดยสิ่งที่ไปรษณีย์ฯ ขอร้องให้ประชาชนทำในช่วงนี้ ก็คือตรวจดูตู้รับจดหมาย และซ่อมแซมหากอยู่ในสภาพเสียหายหรือเก่า เช่นเปลี่ยนบานพับฝาตู้ ทาสี ติดหมายเลขบ้าน แก้ไขหากเสาเอียงหรือล้ม ฯลฯ หรือทำการเปลี่ยนตู้ใหม่ หากผุผังและเป็นสนิมจนอาจเป็นอันตรายได้

“เพื่อให้แน่ใจว่าเราสามารถส่งจดหมายได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็ว” สำนักงานไปรษณีย์ฯ ระบุ

หากจำเป็นต้องเปลี่ยนตูรับจดหมาย ไปรษณีย์สหรัฐฯ แนะนำให้ใช้ “ตู้รุ่นใหม่” ที่ใหญ่มากขึ้น

“ตู้รับจดหมายปัจจุบันมีขนาดกว้างและสูงมากขึ้น เพื่อให้รองรับกล่องพัสดุที่คุณสั่งออนไลน์ได้อย่างสะดวก ลดการให้ใบแจ้งเตือนที่คุณจะต้องเสียเวลาไปรับพัสดุที่สำนักงานไปรษณีย์เอง” ยูเอสพีเอส ระบุ

โดยตู้รับจดหมายรุ่นใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นนี้ สามารถหาซื้อได้ตามร้านวัสดุก่อสร้าง (hardware stores) ทั่วไป หรือหากต้องการตู้ของสำนักงานไปรษณีย์สหรัฐฯ ก็สั่งซื้อได้ที่นี่ (คลิก)

พร้อมกันนี้ ไปรษณีย์สหรัฐฯ ยังขอให้ผู้ที่คิดจะเปลี่ยน หรือติดตั้งตู้รับจดหมายใหม่ ให้คำนึงถึงความสะดวก และง่ายในการทำงานของพนักงานส่งจดหมายด้วย เช่นควรสูงจากพื้น 3.5-4 ฟุต ไม่ควรมีสิ่งกีดขวาง เช่นต้นไม้หรือของแต่งบ้าน ฯลฯ และหากเป็นไปได้ ให้ติดตั้งใจจุดที่เจ้าหน้าที่สามารถส่งจดหมายได้โดยไม่ต้องลงจากรถ

“การเข้าร่วมสัปดาห์ปรับปรุงตู้รับจดหมายนี้ จะได้รับความขอบคุณจากเจ้าหน้าที่ ที่ต้องลุยหิมะ ตากฝน ทนร้อนและฝ่าความมืดในยามค่ำคืนเพื่อนำจดหมายและพัสดุไปให้บ้านเรือนมากกว่า 167 ล้านหลัง” สำนักงานไปรษณีย์ฯ ระบุ.


ตู้จดหมายรุ่นใหม่ที่ไปรษณีย์สหรัฐฯ แนะนำให้เปลี่ยน



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข