อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ถล่ม “กูเกิลแมพ” ยับ หลังนำรถตะลุยทะเลทรายเวกัส

แอลเอ (สยามทาวส์ยูเอส) : กูเกิลต้องออกมาขอโทษ หลัง “กูเกิลแมพ” พาคนขับรถกลับจากเวกัส ไป “ตะลุยทะเลทราย” แบบเสี่ยงอันตรายนานกว่าห้าชั่วโมง

สถานีข่าว เคทีแอลเอ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2023 ถึงความคืบหน้าของเหตุการณ์ “เสี่ยงอันตราย” ที่ผู้เดินทางจากลาส เวกัส มายังลอส แอนเจลิส หลายร้อยราย ได้รับจากแอพพลิเคชั่น “กูเกิลแมพ” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ข่าวอ้างถึง เชลบี เอสเลอร์ และครอบครัว ที่พากันไปชมการแข่งขันรถ ลาส เวกัส กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน แล้วใช้ฟรีเวย์ 15 เป็นเส้นทางกลับมายังลอส แอนเจลิส ในวันรุ่งขึ้น โดยเธอบอกว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี กระทั่งกูเกิลแมพ แนะนำให้ใช้ทางเลี่ยง (detoue) เพื่อหลีกเลี่ยงรถติด เพราะพายุฝุ่น ที่ทำให้ตำรวจทางหลวงต้องปิดบางส่วนของฟรีเวย์ 15

คำแนะนำของแอพฯ แผนที่ ซึ่งได้รับความนิยมสูงสุด ทำให้ เชลบี เอสเลอร์ เชื่อ เพราะคิดว่านอกจากจะปลอดภัยจากพายุฝุ่นแล้ว กูเกิลแมพ ยังบอกว่าเส้นทางเลี่ยงที่แนะนำ ยังประหยัดเวลาเดินทางได้ถึง 50 นาทีอีกด้วย โดยนอกจากเธอแล้ว ยังมีรถยนต์อีกหลายคันที่ขับออกนอกเส้นทางตามคำแนะนำของกูเกิลแมพด้วย

โดยเส้นทางเลี่ยงที่กูเกิลแมพแนะนำนั้น เป็นเส้นทางเล็กๆ ขรุขระ ท่ามกลางความรกร้างของทะเลทราย โดยพวกเธอต้องขับรถด้วยความกลัวอยู่ค่อนวัน ก่อนจะมาเจอย่านชุมชนเล็กๆ ใกล้คิงสตัน พีก ของซานเบิร์นนาดิโน่ เคาน์ตี้

โดยตลอดการเดินทางที่กินเวลากว่าห้าชั่วโมงในทะเลทรายเวิ้งว้างนั้น เชลลี เอสเลอร์ ได้ถ่ายคลิปวิดีโอและโพสต์ลงติ๊กต๊อก จนกลายเป็นไวรัลภายในเวลาอันรวดเร็ว

ข่าวบอกว่าในวันดังกล่าว กูเกิลแมพ ได้นำรถยนต์หลายร้อยคันไปในเส้นทาง “ออฟโรด” กลางทะเลทราย ที่ไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับรถยนต์ทั่วๆ ไป โดยมีรถยนต์หลายคันได้รับความเสียหาย

เคทีแอลเอ บอกด้วยว่าเหตุการณ์อันนำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง ทำให้ กูเกิล ต้องออกแถลงการณ์ลงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2023 โดยบอกว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“เราขอโทษถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว และขอยืนยันว่าเราจะไม่นำผู้ขับขี่รถยนต์ให้เดินทางระหว่างลาส เวกัส และบาร์สโตว์ ในเส้นทางนั้นอีกแล้ว” และว่าวันนี้ (29 พฤศจิกายน) ผู้ขับขี่รถยนต์สามารถใช้ฟรีเวย์ 15 ซึ่งเปิดให้สัญจรได้ตามปกติแล้ว.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข