ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 477


มิวเซียม MOCA เปิดฟรีตั้งแต่ 1 มกรานี้




หมีกริซซี่ ปฏิเสธ “หนูป่าวทุบกระจกนะ”




ห้องสมุดเรแกน เสียหายจาก “อีซี่ไฟร์” เกือบห้าแสน




ไปรษณีย์สหรัฐฯ เริ่ม “ปฏิบัติการซานต้า” ออนไลน์




.

มิวเซียม MOCA เปิดฟรีตั้งแต่ 1 มกรานี้

พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยแห่งนครลอส แอนเจลิส หรือ  the Museum of Contemporary Art (MOCA) จะเริ่มต้นให้ผู้สนใจเข้าชมโดยไม่เก็บค่าผ่านประตูตั้งแตวันที่ 1 มกราคม 2020 เป็นต้นไป

โดย MOCA ประกาศถึงแผนการเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมฟรีตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยบอกว่าจะยกเว้นการเก็บค่าผ่านประตูเป็นเวลาอย่างน้อยห้าปี หลังจากได้รับเงินบริจาคถึง 10 ล้านดอลลาร์จากประธานกรรมการบริหาร (MOCA board of trustees) คาโรลีน พาวเวอร์ส์ เป็นจำนวนเงินถึง 10 ล้านดอลลาร์

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ MOCA บอกด้วยว่าสาเหตุที่ต้องใช้เวลาถึงแปดเดือน เพื่อทำการยกเลิกการเก็บค่าผ่านประตูนั้นเป็นเพราะจะต้องมีการเตรียมการหลายๆ อย่างเพื่อรองรับจำนวนผู้ชมที่จะเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 25-30 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่จำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและบุคคลากรฝ่ายต่างๆ รวมไปถึงวัสดุอุปกรณ์ เช่นจำนวนถังขยะ ปริมาณกระดาษชำระในห้องน้ำ ฯลฯ

โดยมีการประเมินว่า ตัวเลขผู้เข้าชมผลงานศิลปะในพิพิธภัณฑ์ MOCA จะเพิ่มขึ้นจาก 284,160 คนในปี 2018 (ซึ่งเก็บค่าผ่านประตู คนละ15 ดอลลาร์) เป็นประมาณ 70,000 คนในปี 2020.

MOCA Los Angeles ก่อตั้งเมื่อปี 1979  ได้รับการยอมรับว่าเป็นสถานที่จัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยแบบถาวร ที่มากและดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก คือมีผลงานของศิลปินอเมริกันและยุโรปมากกว่า 7,000 ชิ้น จนต้องกระจายงานออกจัดแสดงในสามสาขา คือสาขาหลัก บนถนนแกรนด์, The Geffen Contemporary ในลิตเติลโตเกียว และ MOCA Pacific Design Center ย่านเวสท์ ฮอลลีวูด

โดยปกติแล้ว พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ คิดค่าผ่านประตู 15 ดอลลาร์สำหรับบุคคลทั่วไป, 8 ดอลลาร์สำหรับนักเรียนนักศึกษา, 10 ดอลลาร์สำหรับผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป) และเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีเข้าฟรี.



หมีกริซซี่ ปฏิเสธ “หนูป่าวทุบกระจกนะ”

ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เข้าเยี่ยมชมสวนสัตว์เมืองโอ๊คแลนด์ (Oakland Zoo) ต่างแสดงอาการตกใจอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเดินมาถึงส่วนจัดแสดงหมีกริซลี่ เพราะกระจกใสที่กั้นหมีตัวใหญ่กับพวกเขาเหล่านั้น อยู่ในสภาพแตกร้าว เหมือนกับว่าหากหมียักษ์ผลักเบาๆ กระจกก็จะแตกกระจาย และสามารถออกมาขย้ำพวกเขาได้ง่ายดาย

แต่หากตรวจสอบจากเว็บไซต์ของสวนสัตว์แห่งนี้ จะพบข้อมูลชัดเจนว่า กระจกใสที่กั้นกลางระหว่างหมีสีน้ำตาล กับผู้ชม ยังคงแข็งแรง โดยส่วนที่ดูเหมือนว่าแตกละเอียดนั้น เป็นเพียงส่วนเคลือบผิวด้านนอก หรือ the laminate layer เท่านั้น โดยเนื้อกระจกกันกระสุนขนาดหนาสองนิ้วนั้น ยังคงอยู่ในสภาพแข็งแรงสมบูรณ์

นอกจากนี้ ข้อมูลบนเว็บไซต์ยังระบุชัดเจนว่าต้นเหตุที่ทำให้เคลือบกระจกแตกละเอียดเช่นนี้ ไม่ใช่เป็นฝีมือของหมียักษ์ที่ยืนทำหน้าซื่ออยู่ด้านใน แต่เป็นฝีมือของเด็กซน ที่ใช้ก้อนหินขนาดใหญ่มาทุบกระจก โดยเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ได้รับการบอกเล่าจากผู้เห็นเหตุการณ์ แต่ไม่สามารถตามตัวเด็กซนและผู้ปกครองของเขาพบ

ส่วนเหตุผลที่จำเป็นต้องปล่อยให้สภาพของกระจกดูน่ากลัวอย่างที่เห็นนั้น เป็นเพราะว่าค่าซ่อมแซมกระจกนิรภัยดังกล่าว สูงถึง 67,000 ดอลลาร์ อีกทั้งต้องใช้อุปกรณ์ชนิดพิเศษมาใช้ในการซ่อมแซม ดังนั้นจึงต้องใช้เวลา เชื่อว่าจะสามารถซ่อมแซมได้ในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้.



ห้องสมุดเรแกน เสียหายจาก “อีซี่ไฟร์” เกือบห้าแสน

ไฟป่าชื่อ อีซี่ไฟร์ ในย่านเซมิ แวลเล่ย์ ที่ลามเข้ามาใกล้อาคารห้องสมุด โรนัลด์ เรแกน (the Ronald Reagan Presidential Library) เพียง 30 หลาเมื่อเดือนที่ผ่านมานั้น สร้างความเสียหายให้กับห้องสมด โรนัลด์ เรแกนฯ เกือบห้าแสนดอลลาร์

โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์ของห้องสมุด ซึ่งกำลังจะจัดแสดงครื่องบินรบ F-117 Nighthawk ในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ แถลงว่า ไฟป่าได้ทำลายต้นมะกอก และพรรณไม้ที่ปลูกเอาไว้ในพื้นที่ ป้ายต่างๆ รวมถึงทำลายระบบอินเตอร์เน็ตและเคเบิลของห้องสมุดเรแกนทั้งหมดด้วย เมื่อรวมกับความเสียหายที่เกิดจากการปิดให้บริการเป็นเวลาสองวัน ทำให้ความเสียหายที่ทางห้องสมุดได้รับสูงเกือบห้าแสนดอลลาร์

ทั้งนี้ ไฟป่า อีซี่ไฟร์ ทำลายพื้นที่มากกว่า 1,800 เอเคอร์ ในแวนทูร่า เคาน์ตี้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมเพลิงได้.



ไปรษณีย์สหรัฐฯ เริ่ม “ปฏิบัติการซานต้า” ออนไลน์


ถือเป็นครั้งแรกในระยะเวลา 107 ปีของปฏิบัติการซานต้า (Operation Santa) โดยไปรษณีย์สหรัฐฯ ที่เปลี่ยนจากระบบ “จดหมายกระดาษ” เป็นระบบออนไลน์ เพื่อกระจายความสุขช่วงคริสต์มาสให้กับเด็กๆ อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

โดยปฏิบัติการซานต้าของไปรษณีย์สหรัฐฯ คือการเปิดโอกาสให้เด็กๆ ในเมืองเป้าหมาย 15 เมือง รวมถึงลอส แอนเจลิส ได้เขียนจดหมายถึงซานตาครอส เพื่อขอของขวัญที่ตัวเองอยากได้ โดยไม่ว่าจะจ่าหน้าซองอย่างไร ไปรษณีย์สหรัฐฯ​ ก็จะส่งให้ถึงตัวซานตาครอส ซึ่งก็คือประชาชนทั่วไป ที่ประสงค์จะมีส่วนรวมในการทำให้ความปรารถนาวันคริสต์มาสของเด็กๆ เหล่านี้เป็นความจริงนั่นเอง

จากที่ผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องไปขออ่านจดหมายถึงซานตาครอสที่สำนักงานไปรษณีย์ต่างๆ ปีนี้ ทางไปรษณีย์เปิดเว็บไซต์ขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวก โดยจดหมายทุกฉบับที่เด็กๆ เขียนถึงซานตาครอส จะถูกโพสต์บนเว็บไซต์ และผู้ร่วมโครงการ สามารถคลิกเข้าไปอ่านและจัดซื้องของขวัญให้กับเด็กๆ เหล่านั้นได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว

หากคุณผู้อ่านท่านใด ประสงค์จะเป็น “ซานตาครอส” ของเด็กๆ สามารถมีส่วนร่วมได้ที่เว็บไซต์ www.uspsoperationsanta.com



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 2

Aw, this was a really nice post. In concept I want to put in writing like this moreover ?taking time and precise effort to make a very good article?however what can I say?I procrastinate alot and certainly not appear to get something done.

  • ¼ÙéÊè§: jordan 11
  • 27.153.202.192 Nov 26, 2019 @03:32 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

This is the right weblog for anyone who needs to search out out about this topic. You realize a lot its nearly hard to argue with you (not that I truly would want匟aHa). You definitely put a new spin on a subject thats been written about for years. Great stuff, just nice!

  • ¼ÙéÊè§: polo ralph lauren
  • 27.153.202.192 Nov 23, 2019 @02:18 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข