อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เฟดเด็กซ์โยนพัสดุข้ามรั้ว ทับ’หมาแสนรัก’ปอดแตก


คูเปอร์




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : คนรักน้องหมา “หัวใจสลาย” เมื่อพนักงานเฟดเด็กซ์มักง่าย โยนกล่องพัสดุข้ามรั้ว ทับ “ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย” ติดโบว์แดง จนปอดและตับแตก อาการสุดเยียวยา จำเป็นต้องให้สัตวแพทย์ฉีดยาให้หลับพ้นทรมาน

บริษัทรับส่งพัสดุภัณฑ์ยักษ์ใหญ่ เฟดเด็กซ์ (FedEx) กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังคนรักหมาในเมืองเวนิช รัฐแคลิฟอร์เนีย “ออกสื่อ” ร้องหาความเป็นธรรม เพราะน้องหมา ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย แสนรัก ชื่อ “คูเปอร์” ต้องมาเสียชีวิตอย่างทรมาน หลังถูกกล่องพัสดุขนาดใหญ่และหนัก ที่พนักงานของเฟดเด็กซ์ โยนข้ามรั้วเข้ามาทับจนบาดเจ็บสาหัสเกินเยียวยา

โดยเหตุการณ์น่าสลดใจของคนรักหมาครั้งนี้ ถูกเปิดเผยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย ไคโกะ นาเพียร์ และมิเชลล์ กาลิน สองสามีภรรยาเจ้าของ “คูเปอร์” หมาขนยาวสีน้ำตาลขนาด 4 ปอนด์ ที่บอกกับรายการข่าวของ ซีบีเอส (ช่อง 2) ว่าทั้งสองแทบขาดใจ เมื่อออกมานอกบ้านและพบว่าคูเปอร์ นอนจมกองเลือดอยู่ใต้กล่องพัสดุขนาดใหญ่ ซึ่งข้างในเป็นเครื่องแก้วคริสตัล ที่ถูกส่งมาเป็นของขวัญคริสต์มาส

โดยสัตว์แพทย์บอกทั้งสองว่า คูเปอร์ ซึ่งมักจะติดโบว์สีสวยๆ ไว้บนหน้าผากเสมอ ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ปอดและตับ อาการเกินจะเยียวยา และแนะนำให้สองสามีภรรยายอมให้ฉีดยาให้คูเปอร์หลับพ้นทรมาน

“มันเจ็บปวดมากที่ต้องเห็นหมาของคุณทนทรมานแบบนั้น” มิเชลล์ กาลิน กล่าว และว่าเป็นเรื่องที่เขาและภรรยาทำใจยาก เพราะคูเปอร์ นอนบนเตียงกับทั้งสองทุกคืน

จากสิ่งที่เกิดขึ้น ไคโกะ นาเพียร์ กล่าวว่า เธอหวังว่าจะทำให้เฟดเด็กซ์ จัดทำเป็นระเบียบสำหรับสำนักงานทั่วประเทศ ในการห้ามไม่ให้พนักงาน “โยนพัสดุ” แบบที่ทำกับเธอ

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เฟดเด็กซ์ ได้ออกแถลงการณ์ผ่านรายการข่าวของซีบีเอส ระบุว่าขอแสดงความเสียใจกับเจ้าของสุนัขเคราะห์ร้าย และว่าจะทำการตรวจสอบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง และจะดำเนินการอย่างเหมาะสมต่อไป รวมถึงบอกว่ายินดีจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้ทั้งหมดด้วย

“หลานๆ ของเราก็เล่นกันที่สนามตรงนี้ แม่ของฉันก็ออกมาทำสวนตรงนี้ ฉันเองก็ทำสวนตรงนี้ และพัสดุมันก็หนักมาก หนักขนาดที่ว่าถ้ามันทับพวกเราคนใดคนหนึ่ง มันจะต้องทำให้บาดเจ็บสาหัสได้แน่นอน” ไคโกะ นาเพียร์ กล่าวกับผู้สื่อข่าว

 จากข้อมูลบนเว็บไซต์ของเฟดเด็กซ์ ระบุว่า หากพนักงานไม่สามารถส่งพัสดุได้ หรือไม่สามารถเข้าไปวางพัสดุไว้ในบริเวณบ้านได้ ก็จะนำไปจัดเก็บที่สำนักงานสาขาของเฟดเด็กซ์ที่ใกล้ที่สุด หรือที่ร้าน วอลกรีน.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข