ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 465

.

.


อาจย้าย “แมมมอธ” ตกบ่อน้ำมัน

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2019 ลาแบร์ ทาร์พิทส์ (the La Brea Tar Pits) ซึ่งเป็นทั้งพิพิธภัณฑ์ สวนสาธารณะ และสำนักงานวิจัยด้านบรรพชวินวิทยา (Paleontology research) ของเมืองลอส แอนเจลิส แถลงถึงโครงการปรับปรุงสถานที่ใหม่ โดยกำลังอยู่ระหว่างพิจารณาเลือกแบบ (designs) ซึ่งมีการนำเสนอเข้ามารวม 3 แบบ

โดยสองแบบแรก ไม่มีการแตะต้องบ่อน้ำมันดิน หรือ tar pits และครอบครัวช้างแมมมอธ ซึ่งอยู่บริเวณด้านหน้า ริมถนนวิลเชอร์ เพียงแต่ปรับสภาพภูมิทัศน์โดยรอบ ให้สวยงาม ร่มรื่น สามารถใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น และเห็นตัวอาคารพิพิธภัณฑ์เด่นชัด

แต่แบบที่สาม เป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่ ทั้งตัวอาคารและสถานที่โดยรอบ โดยจะมีการย้ายครอบครัวช้างแมมมอธ เข้าไปไว้ในอาคารด้วย

ข่าวบอกว่า หากทางพิพิธภัณฑ์เลือกแบบที่สาม ย่อมจะส่งผลกระทบกับความรู้สึกของชาวเมืองลอส แอนเจลิส ที่คุ้นชินกับประติมากรรมช้างโบราณตกบ่อน้ำมัน ชูงวงขอความช่วยเหลือจากครอบครัวที่ยืนห่วงใยอยู่ขอบบ่อ มานานหลายสิบปี

ประติมากรรมช้างแมมมอธทั้งสามตัว เป็นผลงานของประติมากรชื่อ โฮเวิร์ด บอลล์ สร้างและนำมาติดตั้งที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เมื่อปี 1967 โดยแมธมอธตัวใหญ่บนขอบบ่อน้ำมันดิน มีส่วนสูงถึง 13 ฟุต ยาว 25 ฟุต

ทั้งนี้ ทางพิพิธภัณฑ์ลาแบร์ ทาร์พิทส์ จะประกาศผลการเลือกแบบเร็วๆ นี้ โดยจะมีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนประกอบการพิจารณาด้วย.




คนแอลเอ ทิ้งเวลาบนถนน 119 ช.ม.ต่อปี

สุดสัปดาห์วันแรงงาน หรือเลเบอร์เดย์ เป็นวันหยุดสุดท้ายของช่วงซัมเมอร์ จะเป็นช่วงที่รถติดหนักที่สุดช่วงหนึ่งของปี โดยข่าวบอกว่าวันแรงงานปีนี้ การจราจรจะหนาแน่นขึ้นถึง 115 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงระหว่าง 16.00 น.-18.00 น. ของวันพฤหัสฯ ที่ 29 สิงหาคม ส่วนวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม การจราจรจะหนาแน่นที่สุดในช่วงระหว่าง 13.00 น.-16.00 น. จากนั้นการจราจรจะผ่อนคลายความหนาแน่นลงเล็กน้อย ก่อนจะพุ่งขึ้นอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 2 กันยายน ซึ่งเป็นวันที่ผู้คนเริ่มทะยอยกันกลับบ้าน

พร้อมกันนี้ มีข่าวว่า ลอส แอนเจลิส และออเรนจ์ เคาน์ตี้ เป็นเคาน์ตี้ ที่ประชาชนเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ไปกับปัญหารถติดมากที่สุดในประเทศ โดยอ้างจากผลวิจัยของ Texas A&M Transortation Institute ที่บอกว่าผู้คนในสองเคาน์ตี้ใหญ่ของแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ถึง 119 ชั่วโมงต่อปี

ผลการวิจัยชื่อ wasted hours on the road พบว่าซานฟรานซิสโก และโอ๊คแลนด์ เป็นสองเมืองใหญ่ที่ผู้คนเสียเวลาไปกับปัญหารถติดมากเป็นอันดับสง ต่อด้วยวอชิงตัน ดีซี, นิวยอร์ค และนวร์ค เป็นอันดับสาม (92 ชั่วโมงต่อปี)




ตำรวจหล่อ บอกต่อด้วย

เฟสบุ๊กของสำนักงานตำรวจเมืองอัพแลนด์ ในซานเบิร์นนาดิโน่ เคาน์ตี้ ของรัฐแคลิฟอร์เนีย กำลัง “ร้อนฉ่า” หลังจากโพสต์ข้อความ "Join our team today!” เพื่อเชิญชวนคนหนุ่มสาว สมัครเป็นตำรวจ ด้วยเหตุที่เลือกภาพประกอบได้เหมาะเหลือเกิน

เจค เวสท์ ตำรวจหนุ่มของสำนักงานตำรวจเมืองอัพแลนด์ เจ้าของภาพดังกล่าวบอกกับ เอบีซี เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมว่า หนึ่งวันหลังจากรูปของเขาปรากฎบนเฟสบุ๊ก “ผมตื่นขึ้นมา โทรศัพท์แน่นไปด้วยข้อความจนแทบจะระเบิด”

เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง ภาพนายตำรวจหนุ่มหล่อ เจ้าของรอยสักเต็มแขน ถูกแชร์ไปมากกว่า 600 ครั้ง และมีคอมเมนท์หลายพันข้อความ

หลายๆ ข้อความจากสาวๆ บอกในทำนองว่าอยากไปจะทำผิดกฎหมายในเมืองอัพแลนด์ หวังว่าจะ “ถูกจับ” โดยตำรวจหนุ่มคนนี้ ซึ่งเจ้าตัวหัวเราะ บอกกับ เอบีซี เพียงแค่ว่า “อย่าเลยครับ”

ดาร์เรน กู๊ดแมน หัวหน้าตำรวจเมืองอัพแลนด์ บอกว่าการโพสต์ข้อความเฟสบุ๊กดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อป่าวประกาศว่าทางสำนักงานกำลังเปิดรับสมัครตำรวจใหม่ โดยไม่คิดว่าโพสต์ดังกล่าว จะ go viral แบบที่เป็นอยู่ ซึ่งถือเป็นเรื่องดี เพราะน่าจะมีคนสนใจสมัครเป็นตำรวจมากขึ้น

“เรากำลังมองหาตำรวจเลือดใหม่ เราไม่อยากให้คนรู้สึกว่าสมัครเป็นผู้รักษากฎหมายไม่ได้ เพราะว่ามีแทททู... เพราะตอนนี้ เราเปลี่ยนระเบียบของสำนักงานแล้ว” ดาร์เรน กู๊ดแมน บอก.




ตั้งรางวัลนำจับห้าหมื่น มือปืนยิง “ลา”

เอพี รายงานข่าวเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า มีผู้ร่วมบริจาคที่ไม่ประสงค์จะออกนาม ร่วมสมทบทุนนำจับมือปืนยิงลาในเขตรักษาพันธุ์ เป็นเงินมากกว่า 30,000 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ลาตัวเล็ก (burro) จำนวน 42 ตัวในเขตอนุรักษ์พันธุ์ลากลางทะเลทรายโมฮาวี ของแคลิฟอร์เนียใต้ ซึ่งกินพื้นที่ 60 ไมล์ริมฟรีเวย์ 15 ถูกยิงทิ้งโดยไม่มีเหตุผล ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมมือปืนได้

โดยสมาคมมนุษยธรรม (the Humane Society) แถลงว่ามีผู้บริจาคที่ไม่ประสงค์จะออกนาม ร่วมสมทบทุน 32,500 ดอลลาร์ให้กับทางสมาคม เมื่อรวมกับเงินรางวัลของสมาคมฯ และผู้บริจาครายอื่นๆ ทำให้รางวัลนำจับเพิ่มขึ้นสูงกว่า 50,000 ดอลลาร์

กฎหมายกำหนดบทลงโทษผู้ฆ่าลาในเขตสงวน โดยการปรับเป็นเงิน 2,000 ดอลลาร์ และจำคุกไม่เกินหนึ่งปี.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข