ข่าวลาสเวกัส
โดย ศิวพร ศรีสกุล
ข่าว ลาสเวกัส 426


@ เสร็จสิ้นจากงานบุญกฐินสำหรับปีนี้ไปแล้ว วัดต่างๆในลาสเวกัสที่ได้จัดพิธีทอดกฐินขึ้นในปีนี้ เป็นที่น่าปิติ ยินดีจริงๆ เพราะทุกวัดมีพุทธศาสนิกชน ไปร่วมทำบุญกันอย่างมากมาย ผิดจากปีก่อนๆ ที่แยกย้ายกันไปทำแต่ลัวัดที่สะดวก และใกล้บ้าน แต่ปีนี้ มากมายหลายท่าน ที่ไปเกือบจะทุกวัด และหลายท่านก็ร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคี ตามวัดต่างๆ ขอโมทนาสาธุบุญทุกท่าน …….

@ ขอเชิญชวน สาธุชน ผู้มีจิตศรัทธา ร่วมอุปถัมภ์ โครงการ “บาลีสัญจร” ณ วัดศรีเจริญธรรม ในวันที่ 18-22 ธันวาคม 2561 นี้ ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหาร เช้า - เพล ถวายน้ำปานะ พระสงฆ์ จำนวน 25 รูป ที่เดินทางมายังวัดสรีเจริญธรรม ท่านที่มีจิตศรัทธาอยากร่วมทำบุญ ติดต่อได้ที่วัด เลขที่ 5929 Duncan Dr, Las Vegas, NV 89108 หรือโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ (702) 839-0268, (702) 300-8877

@ คุณอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าสภาปฏิรูปคนที่ 1 อดีต สส. หลายสมัย อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตรัฐมนตรีช่วยพาณิชย์ พร้อมกับ รศ.ดร. อาณัฐชัย รัตตกุล ที่ปรึกษาคณะกรรมธิการคมนาคม คณะกรรมาธิการเกษตร และ สหกรณ์ สภานิติบัญญัติแห่งชาติได้มาพบปะพี่น้องประชาชน ชาวไทยในลาสเวกัส ที่วัดพุทธภาวนา ลาสเวกัส เมื่อวันที่ 27 พฤษจิกายนที่ผ่านมา

@ กงสุลสัญจร ปี 2562 จะมีขึ้นที่วัดศรีเจริญธรรม ลาสเวกัส  เลขที่ 5929 Duncan Dr, Las Vegas, NV 89108 ในวันที่ 26-27-28 มกราคม 2562 จัดทำขึ้นโดยสถานกงสุลใหญ่ นครลอสแองเจลิส จะเปิดบริการ ต่อบัตรประชาชน ต่อพาสปอร์ต งานนิติกรณ์ ต่างๆ กรุณาจองนัดหมายก่อน สำหรับพาสปอร์ต กรุณาเตรียม Money oder  หรือ Cashier check เป็นจำนวนเงิน $ 35.00 พร้อมด้วย ซอง Priority Express และ แสตมป์ $ 23.75 เพื่อที่สถานกงสุลจะได้ส่งพาสปอร์ต กลับมายังท่าน จะเริ่มเปิดให้จองได้ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป ซึ่งท่านสามารถโทรจองได้ที่ 323-962-9574 ต่อ 222 หรือจะจองทาง ออนไลน์ได้ที่ passport@thaiconsulatela.org  ยกเว้นการทำนิติกรณ์อื่นๆ ไม่ต้องทำการนัด

ข่าวฝากจากยูท่าห์

เก็บตกงานกฐิน

@ เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 11 พ.ย. 2561 วัดธรรมคุณามราม ได้จัดพิธีทำบุญทอดกฐินพระราชทาน โดยมีคุณวราทิพย์ คุณอรสา เมฟิส และครอบครัว เป็นประธาน ซึ่งได้รับพระราชทานผ้ากฐินจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ให้นำไปทอดถวาย พระภิกษุวัดธรรมคุณาราม เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลและบารุงพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรือง มี นาวาอากาศตรีโสภณัฐ ธนสมบูรณ์ เป็นผู้อัญเชิญผ้าพระกฐิน และมีคณะญาติโยมร่วมทำบุญเป็นรองประธาน 7 ท่าน(คณะ)คือ 1. คุณกิ่งแก้ว จอร์นสัน-คุณอาทร วุฒิวัฒน์, 2. คุณอภิรักษ์-คุณสุวรรณี-น้องต้นกล้า พฤษศิริสมบัติ, 3. Francis-Pramook Long, 4. คุณธนกร-คุณรุ่งมนี พร้อมครอบครัว, 5. คุณพูลสวัสดิ์ คูโซ่, 6. คุณอรุณี ชวาป-คุณอำพร สกาย-คุณปทุม เมฟิสส์, และ 7. Mr.Byron Major และเจ้าภาพผ้าไตรบริวาร คือ 1.คุณอโนมา พุ่มชูศรี, 2.คุณเพ็ญนภา ดันเค่น & คุณล้วน เดวิส, 3.คุณไมค์-คุณทองมาก แบล, 4.คุณอารีย์ ไลน์แบค, 5.คุณพิสมัย สวัสิด์มงคล, 6.คุณรัชนี มอร์แกน, 7.คุณแอลีสัน สาทร, 8.คุณอุไร & คุณปรีดา & คุณอำไพ, 9.คุณระเบียบ แม็คเค & คุณวารี & คุณเล็ก, 10.คุณรัชนี บุญจันทร์ พร้อมกับคณะญาติโยมทุกๆท่านที่ได้ร่วมทำบุญกับท่านเจ้าภาพ ติดต้นผ้าป่าบริวาร หรือทำบุญอื่นๆกับทางวัด ทางวัดขออนุโมทนาบุญมาครั้งนี้อย่างยิ่ง


คุณอลงกรณ์ พลบุตร (ที่ 2 จากขวา) รศ.ดร. อาณัฐชัย รัตตกุล (ที่ 3 จากซ้าย) ได้มาพบปะพี่น้องประชาชน ชาวไทยในลาสเวกัส ที่วัดพุทธภาวนา ลาสเวกัส




(ซ้าย) คุณ ณรงค์ ทองศรีนุ่น ตัวแทนชาวไทย ลาสเวกัส ร่วมถามคำถาม คุณอลงกรณ์ พลบุตร และ รศ.ดร. อาณัฐชัย รัตตกุล




พี่น้องชาวลาว ที่ร่วมทำบุญออกพรรษา วัดขันติธรรมาราม ลาสเวกัส




พิธีทำบุญทอดกฐินพระราชทานจาก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ณ วัดธรรมคุณาราม เลย์ตัน ยูท่าห์




คุณ สุนิศา เมาเจรี่ เลี้ยงวันขอบคุณพระเจ้า และเป็นการพบปะเพือนๆ พี่ๆน้องๆ




น้อง บ รภัทร เพิ่งย้ายจากแอลเอ มาลาสเวกัส และประจำอยู่ที่ร้านอาหารญี่ปุ่น Oishi น่ารัก อัธยาศัยดี ไปอุดหนุนกันได้ ที่  Oishi 7775 S Rainbow Blvd



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข