ข่าวลาสเวกัส
โดย ศิวพร ศรีสกุล
ข่าว ลาสเวกัส 413


@ ขอเชิญชวนร่วมงาน “ฉลองกฐินสามัคคี อุ่นไอรัก” ณ. Flamingo Banquet Halls ในคืนวันพุธที่ 5 กันยายน 2561นี้ กฐินทอดถวายวัดศรีเจริญธรรม ลาสเวกัส จัดโดยคุณอ้อย นุชรีย์ ศิริบูรณ์ คุณป้าระดีม แรมเซย์ คุณแม่นิภารัตน์ ศิริบูรณ์ คุณสุนทรี บัลทาซอร์ ร้าน Sun’s Thai คุณสายทอง ( ร้าน Thai House) พร้อมด้วยกล้วย กฤตติยา พวกเมืองพล ญาติๆและเพื่อนๆทุกคนร่วมเป็นเจ้าภาพในงานกฐิน จองบัตร สำรองที่นั่งได้ที่ 702-272-1381, 702-415-9198

@ คุณสมพร แฮสเลอร์ พี่ใหญ่สายบุญ แห่งลาสเวกัส หลังจากเดินสายทำบุญและช่วยงานต่างๆของพี่น้องชาวไทยและพี่น้องชาวลาวในลาสเวกัส พอว่างก็เดินสายไปเยี่ยมลูกเยี่ยมหลานยาย ที่ซานเดียโก้ เยี่ยมหลานยายจนหายคิดถึงก็เดินทางต่อไปเยี่ยมหลานย่าที่เท็กซัส พอกลับมาถึงลาสเวกัสก็มีงานช่วยสังคมต่อ ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย น้องๆเป็นห่วงดูแลสุขภาพบ้างนะคะ

@ ในวันอังคารที่ 4 กันยายนนี้ กลุ่มอนุรักษ์ไทย Thai Heritage group of Las Vegas ได้รับเชิญให้ไปเผยแพร่วัฒนธรรมไทยที่ Las Vegas Metropolit Police Department ได้จัดงาน Tour The World ที่ Centennial Hills Park 7101 N. Buffalo Drive, Amphiteater กลุ่มอนุรักษ์ไทย จะนำเด็กๆ ไปโชว์รำไทยให้ดูมีรำยอยศพระลอ รำเชิญพระขวัญ รำฟ้อนอวยพร รำฟ้อนขันดอกและรำแม่ศรี นอกจากนี้กลุ่มคุณแม่นางรำทั้งหมด ยังยกครัวไทยไปเปิดบริการขายอาหารต่างๆเพื่อช่วยหารายได้สำหรับซื้อชุดรำ เพิ่มให้เด็กๆที่เข้ามาเรียนฟรีได้มีชุดไว้ใช้ในการแสดงเพื่อการกุศลในเดือนตุลาคมที่จะถึง ทางกลุ่มจึงอยากเรียนเชิญ ทุกท่านที่ว่าง เข้าชมการแสดงครั้งนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้เด็กไทยที่อยากโชว์ความเป็นไทยให้ต่างชาติได้เห็นถึงความสวยงามคะงานนี้ ฟรี ไม่ต้องซื้อบัตรเข้างาน

@ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวเกียรติวงศ์นะคะในการสูญเสียคุณเนาวรัตน์ (เล็ก) เกียรติวงศ์หลานสาวคุณสุดใจ ลูกศิษย์ชาววัด แห่งวัดชัยยะธรรมวิหาร ผู้อันเป็นที่รักยิ่งของครอบครัวและญาติมิตรค่ะ ขอให้ดวงวิญญาณ ของ คุณเนาวรัตน์ (เล็ก) เกียรติวงศ์ จงไปสู่สัมปรายภพ

@ สุขสันต์ วันเกิดสำหรับท่านที่เกิดเดือนสิงหาคมและเดือนกันยายน ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง มีเงิน มีทอง มีความสุขกันถ้วนหน้านะคะ

ข่าวฝากจากยูท่าห์

@ วัดธรรมคุณาราม เมืองเลย์ตัน รัฐยูท่าห์ ได้ประสบปัญหาอันเนื่องมาจากลานจอดรถเก่าของวัดครึ่งหนึ่งเป็นของคนอื่นอีกครึ่งหนึ่งเป็นของวัดที่เหลืออีกครึ่งหนึ่งของวัดนั้นก็จอดรถได้แค่แถวเดียวถ้าจอดสองแถวก็เข้าออกไม้ไม่สะดวก เจ้าของที่เก่าเขาขายที่ของเขาให้กับบริษัทที่รับสร้างทาวโฮมขาย แล้วทางวัดก็เลยเหลือที่ลานจอดรถแค่ครึ่งเดียวซึ่งก็ไม่มีทางเข้าด้วยเพราะทางเข้าอันเก่าก็อยู่ในพื้นที่ของเขาด้วย เขาเลยปิดทางเข้าอันเก่านั้นไปแล้วซึ่งก่อนที่เขาจะทำการก่อสร้าง เขาก็ได้แจ้งมาทางวัดและคณะกรรมการทราบก่อนหน้านั้นแล้วโดยทางคณะกรรมการของวัดเลยจะทำทางเข้าใหม่ และลานจอดรถใหม่ตอนนี้ทางคณะกรรมพยายามหาช่างมาตีราคาอยู่ก็มีมาสองสามบริษัทที่ตีราคาแล้วก็สูงพอสมควรประมาณเจ็ดถึงเป็ดหมืนเหรียญและกำลังพยายามหาบริษัทที่มันถูกว่านี้ และก็ควบคู่ไปกับการระดมทุนในการก่อสร้างในขณะนี้อยู่เพราะฉะนั้นทางวัดจึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศัทธามาร่วมบุญกันในครั้งนี้ ซึ่งทางวัดได้กำหนดไว้ช่องละ 500 เหรียญ  แล้วแต่ผู้มีจิตศรัทธา ที่ร่วมบริจาคตามศรัทธา ท้ายที่สุดนี้ทางวัดขออนุโมทนาบุญและขอบคุณผู้มีจิตศัทธาทุกท่านไว้ล่วงหน้าด้วย สาธุๆๆ ท่านที่มีความประสงค์ จะร่วมทำบุญ ติดต่อโดยตรงได้ที่ วัดธรรมคุณาราม เมืองเลย์ตัน รัฐยูท่าห์ เลขที่ 644 E. 1000 N. Layton, UT,  84041หรือโทร สอบถามรายละเอียดได้ที่ พระอาจารย์ ยอด เบอร์ของท่านยอด 801-882-4050


น้อง อ้อย นุชรีย์ จัดงานวันคล้ายวันเกิดให้คุณแม่ อ๋อย นิภารัตน์ ศิริบูรณ์




คุณ สมพร แฮสเลอร์ กับหลานๆ ที่ซานเดียโก้




คุณสมพร แฮสเลอร์ นอกจากจะไปเยี่ยมหลานๆ แล้ว ยังไปแวะเยี่ยมเพื่อนเก่ พี่ผิง ผิง




คุณสุนิศาเมาเจรี่ นิมนต์พระมาฉันเพลที่บ้าน ในวันคล้ายวันเกิด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา




คุณชาลี Sithisoumphone เป็นตัวแทนผู้นำกลุ่มพี่น้องชาวลาว ในลาสเวกัส ก็ฉลองวันคล้ายวันเกิดไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขอให้มีความสุข มีสุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยๆค่ะ




กลุ่มอนุรักษ์ไทยนำโดยครูขวัญแก้ว ครูนุชลัดดาวัลย์ พร้อมเด็กๆไปโชว์รำไทยที่วัดจีน Flamingo ลาสเวกัส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข