ข่าวคนไทยในอเมริกา
เผย’ธนกฤต’ตายข้างฟรีเวย์ เพราะ’โอเวอร์โดส’ยาไอซ์








แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ผลชันสูตรศพ เฉลยปริศนา “ธนกฤต ถือทอง” หนุ่มไทยจากฟลอริด้าเสียชีวิตข้างฟรีเวย์ในโอคลาโฮม่า เมื่อเดือนกรกฎาคม สาเหตุเพราะ “โอเวอร์โดส” เมทแอมเฟตามีน หรือ “ยาไอซ์”

หลังจากที่ นายธนกฤต ถือทอง (Thanakrit Thuetong) ชายไทยวัย 41 ปี จากรัฐฟลอริด้า ได้เสียชีวิตปริศนาบริเวณข้างไฮเวย์ 56 ใกล้ฟรีเวย์ 40 ในรัฐโอคลาโฮม่า ระหว่างเดินทางมาเยี่ยมญาติที่แคลิฟอร์เนีย ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตามข่าวที่สยามทาวน์ยูเอส ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา สำนักงานสืบสวนแห่งรัฐโอคลาโฮมา (โอเอสบีไอ) ได้แถลงผลการชันสูตรพลิกศพนายธนกฤต ถือทอง ว่าเสียชีวิตเพราะพิษของสารเมทแอมเฟตามีน (Methamphetamine) ในปริมาณมาก และระบุว่าเป็นการเสียชีวิตที่เกิดจาก “อุบัติเหตุ”

ทั้งนี้ ยาเมทแอมเฟตามีน (Methamphetamine) จัดเป็นยาที่มีฤทธิ์กระตุ้นระบบประสาทส่วนกลางอย่างแรง หากใช้ยาเกินขนาด (overdose) สามารถส่งผลให้มีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ สับสน ความดันโลหิตสูง (หรือต่ำ) ในระดับอัตราย อุณหภูมิร่างกายสูง เกิดภาวะช็อก เลือดออกในสมองหรือในกะโหลกศีรษะ ระบบการไหลเวียนโลหิตล้มเหลว อาจมีอาการชักจนเข้าขั้นโคม่า และเสียชีวิตได้ โดยยาเมทแอมเฟตามีน มีลักษณะเป็นก้อนผลึกใสเหมือนน้ำแข็ง จึงมีชื่อเรียกขานในหมู่ผู้เสพว่า “ยาไอซ์”

ก่อนหน้านี้ สำนักงานสืบสวนแห่งรัฐโอคลาโฮมา (โอเอสบีไอ) แถลงว่า นายธนกฤต ถือทอง เดินทางมาพำนักในอเมริกาตั้งแต่ปี 2012 และมีถิ่นที่พักล่าสุดในฟลอริด้า โดยก่อนเสียชีวิต นายธนกฤต ถือทอง ได้เข้าไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งใน เซมิโนเล เคาน์ตี้ เมื่อบ่ายวันที่ 21 กรกฎาคม จากนั้นก็เดินออกไปโดยทิ้งรถเอาไว้ในลานจอดรถหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งนั้น ก่อนจะมีผู้พบศพของเขาในอีกสองวันต่อมา โดยจุดพบศพห่างจากห้างสะดวกซื้อที่เขาจอดรถทิ้งเอาไว้เพียงครึ่งไมล์

ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อ ทำให้เห็นว่านายธนกฤต ถือทอง สะพายเป้สีดำขณะเดินออกไปจากร้าน แต่เป้ดังกล่าวไม่อยู่ในบริเวณที่พบศพ จึงมีการประกาศขอร้องให้ผู้ที่หยิบไปนำมาคืนโดยไม่มีความผิด เพราะหวังว่าจะสามารถบ่งบอกถึงสาเหตุการเสียชีวิตของคนไทยคนนี้ได้ แต่จนถึงปัจจุบันก็ไม่มีผู้ใดนำเป้ใบนั้นมาให้เจ้าหน้าที่แต่อย่างใด.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/28)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/58) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/155) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/235) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/261) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข