Hot News
ชาวแอลเอ ร่วมเลือกตั้งน้อยเป็นประวัติการณ์


ผลการเลือกตั้งท้องถิ่นของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี เมื่อวันอังคารที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา อีริค การ์เซ็ตติ ได้รับความวางใจให้เป็นนายกเทศมนตรีของนครแอนเจลิส สมัยที่สอง มากถึง 81 เปอร์เซ็นต์ของเสียงโหวตทั้งหมด ถือว่าเป็นสัดส่วนที่สูงสุดในประวัติศาสตร์การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีของเมืองแอลเอ ย้อนไปกว่าร้อยปี

แต่หากมองที่จำนวนคะแนนที่เขาได้รับ คือ 202,278 คะแนนแล้ว ถือว่าอีริค การ์เซ็ตติ ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนน้อยกว่าอดีตนายกเทศมนตรีลอส แอนเจลิส หลายคน เช่น เจมส์ ฮาห์น,ริชาร์ด เรียดัน, ทอม แบรดเล่ย์, แซม ยอร์ตี, นอร์ริส พอลสัน โดยเฉพาะ เฟลชเชอร์ โบว์รอน นายกเทศมนตรีคนที่ 35 ของลอส แอนเจลิส ที่ได้รับคะแนนเสียงจากชาวเมืองแอลเอกว่าสี่แสนคะแนน ทั้งที่ในปี 1950 นั้น เมืองแอลเอ มีประชากรน้อยกว่าปัจจุบันกว่าครึ่ง

นอกจากนี้ ดีน โลแกน แห่งสำนักงานทะเบียนของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี ยังแถลงเมื่อวันที่ 8 มีนาคม โดยว่า จำนวนผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ น่าจะน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การเลือกตั้งของเมืองแอลเอ โดยเขาเชื่อว่าตัวเลขอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะมีการสรุปในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ น่าจะต่ำกว่าการเลือกตั้งปี 2009 (ซึ่ง แอนโตนิโอ วิลาไรโกซ่า ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีของเมืองแอลเอ สมัยที่สอง) อยู่ประมาณ 1-2 เปอร์เซ็นต์ โดยการเลือกตั้งเมื่อปี 2009 นั้น ข่าวบอกว่ามีผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพียง 17.9 เปอร์เซ็นต์ของผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นับจากปี 2020 เป็นต้นไป การเลือกตั้งท้องถิ่นของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี จะขยับให้ตรงกับการเลือกตั้งระดับรัฐ และรัฐบาลกลาง คือในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเชื่อว่าจะมีผลให้ตัวเลขการใช้สิทธิ์เลือกตั้งท้องถิ่นเพิ่มจำนวนมากขึ้น.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข