รอบรู้เรื่องกฏหมาย
สลากกรีนการ์ดหรือ DV Lottery สำหรับปี 2016


โครงการสลากกรีนการ์ด หรือ DV Lottery เริ่มขึ้นอีกครั้งแล้ว การเข้าร่วมในสลากกรีนการ์ดของสหรัฐอเมริกานั้นจะต้องส่งข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ตั้งแต่เวลาเที่ยง (ตามเวลาของฝั่งตะวันออก) ของ วันพุธที่ 1 ตุลาคม 2014 จนถึงเวลาเที่ยง (ตามเวลาของฝั่งตะวันออก) ของวันจันทร์ที่ 3 พฤษจิกายน 2014 ในทุกๆ ปี โปรแกรมสลากกรีนการ์ด (หรือที่เรียกอย่างเป็นทางการว่าโปรแกรมวีซ่าแบบหลากหลาย) จะออกวีซ่าจำนวน 50,000 วีซ่าให้แก่ประชาชนจากหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งมีอัตราการย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่สหรัฐอเมริกาเป็นจำนวนตัวเลขที่ต่ำ ได้มีโอกาสที่จะได้เป็น Permanent resident คือผู้มีถิ่นฐานถาวรในการอาศัยอยู่ในสหรัฐ โครงการนี้จัดขึ้นโดยรัฐบาล เป็นโครงการที่ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

คุณสมบัติ:
1.  จะต้องเป็นประชากรในประเทศที่มีสิทธิในการสมัครเพื่อรับเลือกในการได้โควตากรีนการ์ดสำหรับปี  2016  ประเทศที่ไม่สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการสลากกรีนการ์ดได้มีดังนี้      ประเทศบังคลาเทศ, บราซิล, แคนาดา, จีน (สำหรับผู้ที่เกิดในจีนแผ่นดินใหญ่), เอกวาดอร์, โคลัมเบีย, สาธารณรัฐโดมินิกัน,  เอลซัลวาดอร์,  เฮติ,  อินเดีย, จาเมกา,  เม็กซิโก, ไนจีเรีย,  เปรู,  ปากีสถาน, ฟิลิปปินส์, เกาหลีใต้, สหราชอาณาจักร (ยกเว้นไอร์แลนด์เหนือ) และอาณานิคม และเวียดนาม
สำหรับบุคคลที่เกิดในเขตปกครองพิเศษฮ่องกง, มาเก๊าและไต้หวันนั้น มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการนี้

2.  จะต้องเป็นบุคคลที่จบการศึกษาหรือมีประสบการณ์ในการทำงาน คุณสมบัติของบุคคลที่จบการศึกษาคือจะต้องจบการศึกษาระดับมัธยมปลายเป็นอย่างต่ำหรือเทียบเท่าซึ่งจะต้องสำเร็จการศึกษาหลักสูตร 12 ปีของชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษา  สำหรับคุณสมบัติของบุุคคลที่มีประสบการณ์ในการทำงานนั้น  จะต้องมีประสบการณ์การทำงานภายในห้าปีที่ผ่านมาในสาขาที่ระบุไว้อย่างน้อยสองปี (โดยจะใช้ฐานข้อมูล O Net ของกระทรวงแรงงานของสหรัฐอเมริกาในการกำหนดคุณสมบัติของประสบการณ์ในการทำงาน)

ในปีนี้เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ผู้สมัครจะต้องยื่นใบสมัครอิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่ www.dvlottery.state.gov และจะไม่รับใบสมัครในรูปแบบอื่น สำหรับรูปถ่ายที่ใช้สมัครจะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของกระทรวงการต่างประเทศ     
สำหรับผู้ที่ต้องการทราบว่าตนมีสิทธิ์ที่จะเข้าร่วมโครงการสลากกรีนการ์ดหรือไม่ หรือต้องการความช่วยเหลือในการเตรียมการยื่นใบสมัครของคุณ กรุณาติดต่อสำนักงานของเราได้ที่ 213-984-4013 ในทุกๆ ปีใบสมัครกว่าหลายพันใบถูกปฏิเสธจากกระทรวงการต่างประเทศเนื่องจากผู้สมัครเหล่านั้นไม่ได้ทำตามกฎที่กำหนดไว้  เช่น ไม่ใช้รูปถ่ายที่เป็นไปตามข้อกำหนด   ถ้าหากคุณต้องการความมั่นใจว่าใบสมัครของคุณเป็นจะไปตามข้อกำหนดและทันช่วงเวลาเปิดรับสมัคร  ท่านสามารถติดต่อทางสำนักงานของเราเพื่อช่วยเหลือท่านในการกรอกใบสมัครด้วยค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย..

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข