รอบรู้เรื่องกฏหมาย
ประธานาธิบดีกับความล่าช้าของฝ่ายบริหารในการปฏิรูปกฎหมายคนเข้าเมือง


ดูเหมือนว่าประธานาธิบดีบารัก โอบามา จะพลาดเดดไลน์สำหรับการดำเนินการของฝ่ายบริหารในการปฏิรูปกฎหมายคนเข้าเมือง และยังประกาศอีกว่าฝ่ายบริหารจะดีเลย์ไปถึงหลังการเลือกตั้ง

โฆษกแห่งสภาผู้แทนราษฎร นายจอห์น เบนเนอร์ ยังกล่าวอีกว่าการปฏิรูปกฎหมายคนเข้าเมืองครั้งนี้ คองเกรสอาจพิจารณาในปีหน้าหลังการเลือกตั้ง แต่เฉพาะบนเงื่อนไขที่ว่าประธานาธิบดีไม่สามารถแก้ไขปัญหากฎหมายคนเข้าเมืองได้พร้อมฝ่ายบริหาร ประธานาธิบดีโอบามาได้ชั่งน้ำหนักตัวเลือกต่างๆ ที่มีของฝ่ายบริหารโดยไม่สนใจข้อเสนอที่ได้มีการเสนอเข้ามา

ในความเป็นจริงแล้ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารมีการชั่งน้ำหนักถึงการเลื่อนแผนการพิจารณาของฝ่ายบริหารออกไปท่ามกลางความกังวลที่ว่า การปฏิรูปครั้งนี้จะส่งผลกระทบถึงการเลือกตั้งวุฒิสภาของพรรคดีโมแครต พรรครีพับลิกันเองต้องการต้องการอีกเพียงแค่หกตำแหน่งก็สามารถควบคุมสมาชิกวุฒิสภาทั้ง 100 คนได้ ในขณะที่การดำเนินการของประธานาธิบดีบารัค โอบามา จะเป็นการกระตุ้นคะแนนเสียงของกลุ่มคนพูดสเปน ซึ่งอาจทำให้พรรคดีโมแครตได้วุฒิสมาชิกเพิ่มในรัฐโคโลราโด จอร์เจียร์ และนอร์ทแคโรไลน่า แต่สิ่งนี้ก็อาจเป็นการกระตุ้นและส่งผลดีแก่พรรครีพับลิกันเอง

ประธานาธิบดีกำลังพิจารณาถึงขั้นตอนต่างๆ เพื่อปกป้องผู้อพยพเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายนับล้าน คนจากการถูกเนรเทศ โดยการขยายโครงการเยาวชนที่ถูกพ่อแม่นำเข้าประเทศมาด้วยอย่างผิดกฎหมาย (DACA) ในปี 2012 โดยโครงการนี้จะยืดเวลาการถูกเนรเทศเยาวชนที่ถูกนำเข้าประเทศมาอย่างผิดกฎหมาย

ประธานาธิบดีโอบามา ได้กล่าวเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่าเขาจะประกาศแผนการดำเนินการของฝ่ายบริหารเกี่ยวกับอิมมิเกรชั่นในช่วงปลายฤดูร้อนนี้ หลังจากที่โฆษกแห่งสภาผู้แทนราษฎร นายจอห์น เบนเนอร์ สังกัดพรรคริพิบลิกันจากโอไฮโอ กล่าวว่าสมาชิกสภาผู้แทนฯ จะไม่ลงคะแนนเสียงในการออกกฎหมายของวุฒิสภาครั้งนี้

สำหรับการเลือกตั้งในช่วงกลางที่จะถึงนี้ ผู้ลงสมัครสังกัดพรรคริพับลิกันแห่งมลรัฐอาร์คันซอ, นิวแฮมเชอร์, และมิชิแกน ได้ลงโฆษณาทีวีเกี่ยวกับกฎหมายตรวจคนเข้าเมือง สำหรับผู้สมัครสังกัดพรรคดิโมแครตแห่งมลรัฐเคนตั้กกี้, นิวแฮมเชอร์, อลาสกา, และนอร์ทแคโรไลนา ได้เรียกร้องให้ประธานาธิบดีโอบามาว่าไม่ควรดำเนินการฝ่ายเดียว  ประเด็นในเรื่องอิมมมิเกรชั่นนี้กลายเป็นประเด็นหลักที่ผู้โหวตให้พรรคริพับลิกันกังวล พวกเขามองว่าปัญหานี้เป็นปัญหาเร่งด่วนที่สุดของประเทศ และถูกจัดอันดับว่ามาก่อนปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ, ปัญหาการว่างงาน และปัญหารัฐบาลทำหน้าที่บกพร่อง ตามโพลล์ของ Gallup ในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม

หากไม่คำนึงถึงความกดดันทางด้านการเมืองต่างๆ ทำเนียบขาวยืนยันว่าประธานาธิบดีโอบามาจะยังคงมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ต่อ ถ้ารัฐสภาไม่ก้าวก่ายและชี้แนะข้อเสนอการแก้ปัญหาคนเข้าเมือง

...................

หากท่านต้องการคำแนะนำทางด้านกฎหมาย หรือต้องการประเมินคดีของท่านเกี่ยวกับอิมมิเกรชั่น กรุณาติดต่อสำนักงานกฎหมายเอเดรียน เมดเวย์ (Law Offices of Adrien Medvei) ตั้งอยู่ที่ 3055 ถนน Wilshire ห้อง 900 ลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย 90010 โทรศัพท์ (213) 984-4013 หรือสามารถใช้บริการโทรฟรีที่ (866) 731-1067 ทางอีเมลล์ amedvei@medveilaw.com  เว็บไซต์สำนักงาน www.medveilaw.com ทางเฟสบุ๊คที่ www.facebook.com/medveilaw  หรือทางทวิตเตอร์ที่ www.twitter.com/medveilaw.com

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข