รอบรู้เรื่องกฏหมาย
การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของผู้หลบหนีเข้าเมืองทางใต้ของเท็กซัส


นายเจ จอห์นสัน รัฐมนตรีว่ากระทรวงความมั่นคงภายในแห่งสหรัฐอเมริกาได้กล่าวกับสภาคองเกรสเมื่อวันอังคารว่า เขาจะพิจารณาตัวเลือกที่ถูกต้องตามกฎหมายที่เป็นไปได้ทุกตัว ในการจัดการปัญหาผู้อพยพข้ามพรมแดนสหรัฐอย่างผิดกฎหมายบริเวณทางใต้ของมลรัฐเท็กซัส ที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างท่วมท้น

นายจอห์นสันบอกกับคณะกรรมาธิการสภาความมั่นคงภายในแห่งสหรัฐอเมริกาว่าเขาจะไม่ใช้กองกำลังแห่งชาติตามที่ฝ่ายนิติบัญญัติบอก แต่เขาเตือนว่ามีข้อจำกัดหลายประการในการใช้กองกำลังทหารเพื่อจัดการกับสิ่งที่กลายมาเป็นวิกฤตการด้านมนุษยธรรมบริเวณชายแดน

ตั้งแต่เริ่มปีงบประมาณในเดือนตุลาคม 2013 ตำรวจตระเวนจับผู้อพยพข้ามพรมแดน ซึ่งเป็นเด็กอย่างเดียวมาได้มากกว่า 52,000 คน ผู้อพยพหนุ่มสาวส่วนใหญ่มาจากฮอนดูรัส, เอล ซาวาดอร์, และกัวเตมาลา และส่วนใหญ่ถูกจับอยู่ที่ริโอ แกรนด์ วัลเลย์ในเท็กซัส ในขณะเดียวกันตำรวจตระเวนชายแดนได้จับกุมผู้อพยพข้ามพรมแดนซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่มากับเด็กได้มากกว่า 39,000 คน ผู้อพยพบางคนที่ถูกจับกุมได้รับการปล่อยตัวออกมาโดยไม่ทราบจำนวน พร้อมกับถูกรายงานส่งไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร (Immigration and Customs Enforcement) ซึ่งสำนักงานตั้งอยู่ใกล้กับปลายทางที่ผู้อพยพต้องการจะเข้ามาภายในสหรัฐ

ในช่วงกลางปี 2012 ประธานาธิบดีจอร์ช ดับเบิ้ลยู บูช ได้ใช้กองกำลังแห่งชาติถึงสองครั้ง เพื่อเข้าไปสนับสนุนตำรวจตระเวนชายแดนซึ่งทำให้มีเจ้าหน้าที่เพิ่มมากขึ้นมากกว่าสองเท่าเกือบ 21,000 คน ในขณะที่มีการใช้กองกำลังทหารเข้าไปหนุน พวกเขาไม่ถูกอนุญาติภายใต้กฎหมายของรัฐบาลกลางจากการปฏิบัติหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย   พวกเขาทำได้เพียงเฝ้าระวังและช่วยจัดการกับปัญหาบำรุงรักษาอื่นๆ

ความท้าทายที่แท้จริงหลังจากจับกุมผู้อพยพแล้ว  คือการประมวลผลและจัดสรรที่อยู่ให้กับพวกเขา  การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของเด็กที่อพยพเข้ามาทำให้มีการเคลื่อนย้ายผู้อพยพบางส่วนมายังรัฐอาริโซนาเพื่อทำการประมวลผล ฐานทัพทหารในรัฐเท็กซัส, แคลิฟอร์เนีย และโอกลาโฮมา ก็ถูกใช้เป็นที่อยู่ให้กับเด็กเหล่านั้น จนกว่าพวกเขาจะเจอญาติหรือผู้สนับสนุนอื่นๆ ผู้อพยพที่เป็นเด็กเล็กๆ ทั้งหมดจะถูกเนรเทศ แต่เนื่องจากมีคดีค้างอยู่ในศาลตรวจคนเข้าเมืองของรัฐบาลกลางมากกว่า 30,000 คดี ก็คงจะใช้เวลาหลายปีก่อนที่ผู้พิพากษาจตัดสินให้เด็กเหล่านั้นออกจากประเทศไป

นายจอห์น โบฮีเมอร์ โฆษกของรัฐสภา ประกาศว่าจะสร้างคณะทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติ ที่จะมุ่งเน้นไปที่สถานการณ์บริเวณชายแดน...

บทความฉบับนี้เป็นบทความของสำนักงานกฎหมาย เอเดรียน เมดเวย์ (Law Offices of Adrien Medvei) ซึงมีวัตถุประสงค์ในการให้ความรู้ความเข้าใจแก่ท่านเท่านั้น บทความนี้มิใช่คำแนะนำ ทางกฎหมาย ผู้เขียนบทความและผู้อ่านบทความย่อมไม่มีความสัมพันธ์ ในฐานะทนายความ-ลูกความ ต่อกัน

หากท่านต้องการคำแนะนำทางด้านกฎหมายหรือต้องการประเมินคดีของท่านเกี่ยวกับอิมมิเกรชั่น กรุณาติดต่อสำนักงานกฎหมายเอเดรียน เมดเวย์ (Law Offices of Adrien Medvei) ตั้งอยู่ที่ 3055 ถนน Wilshire ห้อง 900 ลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย 90010 โทรศัพท์ (213) 984-4013 หรือสามารถใช้บริการโทรฟรีที่ (866) 731-1067 ทางอีเมลล์ amedvei@medveilaw.com  เว็บไซต์สำนักงาน www.medveilaw.com  ทางเฟสบุ๊คที่ www.facebook.com/medveilaw   หรือทางทวิตเตอร์ที่ www.twitter.com/medveilaw.com

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข