รอบรู้เรื่องกฏหมาย
คำร้องขอวีซ่า H1-B เต็มแล้วสำหรับปี 2015





สำนักบริการตรวจคนเข้าเมืองและสัญชาติแห่งสหรัฐอเมริกา (USCIS) ลงประกาศเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2014 ว่าพวกเขาได้รับคำร้องขอวีซ่า H-1B เพียงพอแล้วสำหรับจำนวนผู้มีสิทธิยื่นคำร้องขอวีซ่าของปีงบประมาณ 2015 คือได้รับคำร้องขอวีซ่า ซึ่งสงวนให้เฉพาะผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาโทขึ้นไป มากกว่า 20,000 คำร้อง

ก่อนที่จะใช้กระบวนการคัดเลือกแบบสุ่มนั้น USCIS จะดำเนินการบันทึกข้อมูลคำร้องทั้งหมดที่ได้รับในช่วงระยะเวลายื่นคำร้อง ซึ่งสิ้นสุดลงในวันจันทร์ที่ 7 เมษายน 2014 เนื่องจากจำนวน คำร้องที่สูง USCIS จึงไม่สามารถประกาศวันดำเนินการคัดเลือกแบบสุ่มได้

ระบบคอมพิวเตอร์จะดำเนินการสุ่มเลือกคำร้องทั้งหมด 65,000 คำร้องสำหรับประเภททั่วไป และ 20,000 คำร้อง สำหรับผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาโทหรือสูงกว่า โดย USCIS จะยกเลิกคำร้องและคืนค่าธรรมเนียมการยื่นคำร้องขอวีซ่า สำหรับผู้ยื่นคำร้องที่ไม่ได้รับเลือก  นอกเสียจากพบว่า ผู้ยื่นคำร้องนั้น ยื่นคำร้องซ้ำ

เจ้าหน้าที่จะดำเนินการคัดเลือกคำร้องที่ได้รับการสงวนไว้สำหรับผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาโทหรือสูงกว่าก่อน คำร้องที่เหลือทั้งหมดที่ไม่ได้รับเลือกจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการคัดเลือกแบบสุ่ม ซึ่งจำกัดไว้ที่ 65,000 คำร้อง

เป็นที่แน่นอนว่า USCIS จะยังคงรับคำร้องขอวีซ่าถึงแม้ว่าจำนวนคำร้องที่กำหนดไว้จะเต็มแล้ว คำร้องที่ยื่นในนามของคนงานที่ถือวีซ่า H-1B อยู่แล้ว จะไม่นำไปนับรวมกับคำร้องที่ยื่นในปีงบ ประมาณ 2015 USCIS จะยังคงรับคำร้องและดำเนินการขยายวีซ่า H-1B ให้กับคนงานเหล่านั้น หรืออาจดำเนินการเปลี่ยนนายจ้างให้กับคนงานดังกล่าว

H-1B โปรแกรมนี้ อนุญาตให้ภาคธุรกิจของสหรัฐอเมริกา สามารถจ้างแรงงานต่างชาติมาประกอบ อาชีพที่ต้องใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญสูง อาทิ เช่น ชาวต่างชาติที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้าน วิทยาศาสตร์ วิศวกรรม และการเขียน โปรแกรม คอมพิวเตอร์

........

ท่านสามารถกด Like เฟสบุ๊คเพจของเราได้ทาง (www.facebook.com/medveilaw) และสามารถ Follow ทวิตเตอร์ของเราได้ทาง (www.twitter.com/medveilaw)

บทความฉบับนี้เป็นบทความของสำนักงานกฎหมาย เอเดรียน เมดเวย์ (Law Offices of Adrien Medvei) ซึงมีวัตถุประสงค์ในการให้ความรู้ความเข้าใจแก่ท่านเท่านั้น บทความนี้มิใช่คำแนะนำทางกฎหมาย ผู้เขียนบทความและผู้อ่านบทความย่อมไม่มีความสัมพันธ์ในฐานะทนายความ-ลูกความ ต่อกัน

หากท่านต้องการคำแนะนำทางด้านกฎหมายหรือต้องการประเมินคดีของท่านเกี่ยวกับอิมมิเกรชั่น กรุณาติดต่อสำนักงานกฎหมายเอเดรียน เมดเวย์ (Law Offices of Adrien Medvei) ตั้งอยู่ที่ 3055 ถนน Wilshire ห้อง 900 ลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย 90010 โทรศัพท์ (213) 984-4013 หรือสามารถใช้บริการโทรฟรีที่ (866) 731-1067 ทางอีเมลล์ amedvei@medveilaw.com  เว็บไซต์สำนักงาน www.medveilaw.com  ทางเฟสบุ๊คที่ www.facebook.com/medveilaw   หรือทางทวิตเตอร์ที่ www.twitter.com/medveilaw.com


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข