รอบรู้เรื่องกฏหมาย
จะทำอย่างไรถ้าถูกจับเพราะ “เมาแล้วขับ” ในลอส แองเจลิส

ทุกคนก็คงรู้กันอยู่แล้วว่าเมืองใหญ่อย่างนครลอส แอนเจลิส มีผู้คนใช้ยวดยานสัญจรไปมาอย่างมากมายนับไม่ถ้วน ซึ่งในแต่ละปีก็มีผู้คนมากกว่า 100,000 คนถูกจับด้วยข้อหาเมาแล้วขับ ไม่ว่าจะเป็นการเมาด้วยเหล้าหรือยาเสพติด หรือที่เรียกกันเป็นภาษาอังกฤษว่า DUI (โดยข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลสถิติของหน่วยงาน CENTURY COUNCIL ประจำปี 2011)

ทั้งนี้บทลงโทษของความผิดในข้อหาเมาแล้วขับ มีตั้งแต่ถูกปรับ ต้องเข้ารับการอบรม หรือได้รับการภาคทัณฑ์ ถูกควบคุมความประพฤติ ถูกคุมขังระยะสั้นในคุก หรือการถูกจองจำในเรือนจำ อีกทั้งการกระทำความผิดในข้อหาเมาแล้วขับ จะยังถูกบรรจุเอาไว้ในข้อมูลพื้นฐานประชากร หรือเรียกง่ายๆ ว่า “มีประวัติ” ซึ่งอาจส่งผลให้บุคคลนั้นๆ ไม่ได้รับการยอมรับ หรือถูกปฏิเสธการจ้างงานจากบางหน่วยงาน หรือองค์กรต่างๆ ได้ ฉะนั้นถือว่าความผิดข้อหาเมาแล้วขับ เป็นความผิดขั้นร้ายแรง และยังอาจส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงให้กับอนาคตและการดำเนินชีวิตของผู้กระทำความผิดดังกล่าวด้วย

ดังนั้น จะต้องทำอย่างไรถ้าคุณถูกตำรวจเรียกโดยต้องสงสัยว่าเมาแล้วขับ หรือ DUI

ขั้นตอนที่ 1 

คุณจะต้องไม่โกหก แล้วจะต้องให้เกียรติเจ้าพนักงานเสมอ แต่ต้องไม่ลืมว่าคุณมีสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญที่จะไม่พูดในสิ่งที่เป็นการให้ร้ายตัวคุณเองต่อเจ้าหน้าที่ ถ้าคุณมีการดื่มจริงก่อนขับรถ อย่าโกหกว่าไม่ได้ดื่มเป็นอันขาด เพราะการโกหกของคุณจะถูกเจ้าหน้าที่นำไปอ้าง เมื่อเรื่องผ่านเข้าสู่กระบวนการสวบสวน ย้ำอีกครั้งการดื่มเหล้าแล้วขับรถ ไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมาย แต่ตัวการที่ผิดกฎหมายคือการขับรถในระหว่างที่ผู้ขับขี่มีอาการมึนเมาจากเหล้าหรือยาเสพติด หรือขับรถในระหว่างที่มีระดับของเหล้าหรือยาเสพติดในปริมาณที่เป็นโทษตามบทบัญญัติของกฎหมาย

ขั้นตอนที่ 2

หลังถูกเรียกให้จอดเนื่องจากต้องสงสัยว่าเมาแล้วขับแล้ว ตำรวจอาจจะขอให้ท่านปฏิบัติตามบททดสอบเบื้องต้นว่ามีอาการมึนเมาหรือไม่ (Preliminary Alcohol Screening Test) ซึ่งก็คือการทดสอบระดับอัลกอฮอล์จากลมหายใจ และการทดสอบว่าผู้ขับมีสติสัมปชัญญะครบถ้วนหรือไม่ หรือที่เรียกอีกอย่างว่า Field Sobriety Tests ซึ่งการทดสอบทั้งสองอย่างนี้ คุณมีสิทธิ์เลือกที่จะทำหรือไม่ทำก็ได้ ซึ่งถ้าคุณเลือกที่จะไม่รับการทดสอบ คุณควรบอกกับเจ้าหน้าที่อย่างสุภาพ

ขั้นตอนที่ 3

ถ้าคุณปฏิบัติตามขั้นตอนที่ 2 คือปฏิเสธการตรวจสอบเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่ แต่ถ้าคุณยังถูกต้องสงสัยอยู่ เจ้าหน้าที่ก็จะใช้วิธีการตรวจสอบระดับอัลกอฮอล์โดยทางกายภาพ (คือทางลมหายใจ หรือ ทางเลือด) ซึ่งการตรวจสอบเช่นนี้จะต้องไปทำการตรวจสอบที่สถานีตำรวจ หรือโรงพยาบาลเท่านั้น การปฏิเสธที่จะถูกตรวจสอบ ไม่ว่าวิธีอันหนึ่งอันใดจากทั้งสองข้อที่กล่าวมานี้ ผู้ถูกตรวจสอบจะถูกสั่งห้ามขับรถ ตามกฎข้อบังคับของหน่วยงานควบคุมยวดยานพาหนะของรัฐแคลิฟอร์เนีย(DMV) และผู้เข้ารับการตรวจสอบอาจถูกปล่อยตัวหรืออาจถูกจับเข้าห้องขังก็เป็นได้

ขั้นตอนที่ 4

ถ้าในกรณีที่คุณถูกจับในข้อหาเมาแล้วขับ สิ่งแรกที่ต้องทำคือ คุณจะต้องวางเงินประกัน (ซึ่งก็คือคุณต้องหาคนมาวางเงินประกันจำนวนนั้นๆ เพื่อเป็นหลักประกันตัวคุณออกมาจากการถูกควบคุมตัว) และหลังจากนั้นต้องติดต่อทนายที่ดูแลกรณีเมาแล้วขับ หรือ DUI มาดำเนินการแก้ต่างในกรณีของคุณโดยทันที ทั้งนี้คุณจะต้องพยายามเขียนทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในระหว่างที่ถูกจับโดยทันทีลงในกระดาษ และมอบกระดาษเหล่านี้ให้แก่ทนายของคุณเพื่อเป็นหลักฐานในการสู้คดีต่อไป...

**  บทความฉบับนี้ เขียนขึ้นโดยทนายความ เอเดรียน เมดเวย์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการให้ความรู้ความเข้าใจแก่ท่านในด้านอิมมิเกรชั่นเท่านั้น ซึ่งมิใช่คำแนะนำทางกฎหมายที่สามารถปรับใช้ได้กับทุกคน  กรณีที่ท่านต้องการคำแนะนำทางกฎหมายเพื่อวิเคราะห์ปัญหาของท่านไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอิมเมเกรชั่นและการยื่นเรื่อง Bankruptcy กรุณาติดต่อสำนักงานกฎหมายเอเดรียน เมดเวย์ ตั้งอยู่ที่ 3055 Wilshire Blvd. ห้อง 900 ลอสเองเจลลิส แคลิฟอเนีย 90010 โทรศัพท์ (213) 984-4013 ผู้ช่วยทนายไทย (818) 495-4102   ต่อ 102 สำหรับลูกความต่างรัฐโทรฟรีที่ (866) 731-1967 หรือทางอีเมลล์ amedvei@medveilaw.com  เวปไซต์ของสำนักงาน www.medveilaw.comทาง Facebook www.facebook.com/medveilaw และทาง Twitter www.twitter.com/medveilaw  *** 

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 26

With thanks! This is an impressive online site!.

  • ¼ÙéÊè§: Air Jordan 7
  • 117.24.93.147 Nov 29, 2016 @12:30 AM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 23

Saved as a favorite, I really like your blog!

  • ¼ÙéÊè§: Ray Ban Sale Sunglasses
  • 112.111.185.175 Oct 10, 2015 @05:52 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข