อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
คนมันจะรวย! เหวี่ยงแม่เหล็กได้เงินแสน

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : หนุ่มโชคดี เหวี่ยงแม่เหล็กหาสมบัติในแอ่งน้ำกลางสวนสาธารณะในควีนส์ เจอเซฟโบราณ ข้างในมีธนบัตรประมาณแสนดอลลาร์

ข่าวเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2024 รายงานถึงความโชคดีของหนุ่ม-สาวชาวนิวยอร์ก เจมส์ เคน และบาร์บี อาโกสตินี ที่ได้โชคก้อนใหญ่จากงานอดิเรก “เหวี่ยงแม่เหล็กหาสมบัติ” ในเลคที่อยู่ในโคโรน่า ปาร์ค ย่านควีนส์ ของนิวยอร์ก เมื่อวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา

เจมส์ เคน บอกว่าเขาและแฟนสาวเริ่มมี “ฮอบบี้” ชนิดนี้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 โดยทำกันแบบจริงจังถึงขั้นเปิดช่องยูทูปของตัวเอง ชื่อ Let’s Get Magnetic เพื่อแบ่งปันประสบการณ์น่าตื่นเต้นของการหาสมบัติตามแหล่งน้ำต่างๆ ทั่วประเทศ  

“เราเคยพบลูกระเบิดที่ชีฟส์เฮดเบย์ของบรูคลีนส์” เคนกล่าว “อีกลูกเราพบตรงข้ามกับอาคารสหประชาชาติในเกนทรีพลาซ่า สเตทปาร์ค ส่วนปืนแบบต่างๆ นั้น เราพบทั่วทั้งนิวยอร์กเลย”

โดยการออกเหวี่ยงแม่เหล็กล่าสมบัติครั้งล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่เมียโดว์เลค ในโคโรน่าปาร์ค นั้น เคนเล่าว่าหลังจากเริ่มเหวียงแม่เหล็กได้ประมาณ 45 นาที ก็พบวัตถุใต้น้ำที่หนักมาก เมื่อช่วยกันดึงขึ้นมาก็พบว่าเป็นเซฟเก่าแก่ สนิมเขรอะจากการจมโคลนใต้น้ำเป็นเวลานาน

ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขา “ตก” ได้เซฟเก่า จึงไม่ได้คาดหวังว่าครั้งนี้จะแตกต่างจากทุกครั้ง คือเปิดออกมาพบแต่ความว่างเปล่า

“มันดูปิดแน่นดี แต่ผมเจอรูที่ก้น เลยลองกระแทกๆ กับพื้น ได้ยินเสียงเหมือนถุงใส่เศษเหรียญ หรืออะไรหนักๆ สักอย่างในนั้น” เคนเล่า

เมื่อสามารถเอาถุงออกมาได้และเปิดดูก็พบว่าข้างในมีธนบัตรร้อยดอลลาร์เป็นปึก โดยธนบัตรเหล่านั้นยังอยู่ในสภาพค่อนข้างดี แม้จะถูกแช่น้ำมานานก็ตาม

ทั้งสองประเมินว่าเงินปึกดังกล่าว มีมูลค่าประมาณ 100,000 ดอลลาร์ หรือประมาณสามล้านหกแสนบาท และเมื่อติดต่อแจ้งเหตุกับสำนักงานตำรวจเมืองนิวยอร์ก ก็ได้รับคำแนะนำให้ “เก็บเงินก้อนนี้เอาไว้เลย” เพราะบนเซฟไม่มีหมายเลขชุด (serial number) จึงไม่มีทางที่จะติดตามหาเจ้าของได้

ขณะนี้ เจมส์ เคน และบาร์บี อาโกสตินี มีแผนที่จะนำธนบัตรฉ่ำน้ำเหล่านี้ไปให้สำนักงานพิมพ์ธนบัตรและเหรียญกษาปณ์แห่งชาติ (the Bureau of Engraving and Printing) ในวอชิงตัน ดีซี เพื่อขอเปลี่ยนเป็นธนบัตรใหม่ ตามขั้นตอนที่เรียกว่า the currency redemption process โดยเชื่อว่าเขาจะได้รับเงินกลับมาเต็มจำนวน เพราะธนบัตรส่วนใหญ่ยังอยู่ในสภาพที่เห็นได้ชัดว่าเป็นธนบัตรของสหรัฐฯ

กับเงินประมาณหนึ่งแสนดอลลาร์ ที่เป็น “ลาภลอย” ครั้งนี้ ผู้โชคดีทั้งสองบอกว่าจะใช้มันสร้างฝันให้เป็นจริง นั่นคือการซื้อบ้านให้กับครอบครัวขนาดห้าคนของพวกเขาในนิวยอร์ก ซิตี้.


เจมส์ เคน กับเซฟเก่าบรรจุเงินแสน ที่เขา "ตก" ขึ้นมาได้



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข