สังคม/ธุรกิจ
อาชีพสอนทำอาหารไทยสร้างรายได้ในอเมริกา











อาหารไทยนับเป็นอีกหนึ่ง Soft Power ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ทุกเมนูล้วนมีรสชาติถูกปากถูกใจ ทำให้ชาวต่างชาติตกหลุมรักอาหารไทยกันมากมาย

วันนี้สยามทาวน์ สังคม-ธุรกิจ พาคุณผู้ชมมารู้จักกับ “คุณแอน ณภัทร กิลาสซี่” อายุ 40 ปีเป็นคนกรุงเทพมหานครฯ เรียนจบคณะนิเทศศาสตร์ เอกวิทยุโทรทัศน์ มหาลัยราชภัฎสวนสุนันทา คุณแอนทำอาชีพสอนทำอาหารไทยในอเมริกา ที่เมืองเบนด์ รัฐออริกอน

จุดเริ่มต้นการทำอาชีพนี้เนื่องจากสถานการณ์โควิด ปิดเมืองไม่สามารถออกไปไหนได้ ไม่สามารถออกไปทานอาหารนอกบ้านได้ คุณแอนไม่ได้เป็นคนชอบทำอาหาร ไม่ได้ชำนาญเรื่องการทำอาหาร แต่ด้วยสถานการณ์บังคับ จึงทำให้คุณแอนหันมาทำอาหารทานเองในครอบครัว คุณแอนได้ทำอาหารไทยให้กับสามีชาวต่างชาติ และคนในครอบครัวของสามี ทุกคนต่างชอบและติดใจในรสชาติและฝีมือการอาหารไทยของคุณแอนเป็นอย่างมาก จึงทำให้คุณแอนมั่นใจ และเริ่มทำอาหารไทยขายจากที่บ้าน คุณแอนได้โพสต์ขายออนไลน์บนเฟสบุ๊คเพจต่างๆ ให้กับชาวต่างชาติ ลูกค้าถูกใจรสชาติอาหาร จึงได้สั่งออเดอร์เข้ามาเรื่อยๆ แต่การขายอาหารแบบออนไลน์ก็ยังไม่ได้สร้างรายได้ให้คุณแอนมากนัก แต่จากการขายและประสบการณ์จึงทำให้คุณแอนเริ่มสนใจในเรื่องอาหารไทยมากขึ้น

คุณแอนจึงตัดสินใจบินกลับเมืองไทยเพื่อได้ไปศึกษาต่อด้านอาหารเพิ่มเติม เรียนรู้หลักสูตร “อาหารไทยพื้นฐานเพื่อการประกอบอาชีพ” และได้เรียน “การสอนทำอาหารไทยให้กับชาวต่างชาติ” หลังจากเรียนจบคุณแอนก็ได้กลับมาที่อเมริกา เพื่อได้มาทำอาชีพสอนทำอาหารไทยให้กับชาวต่างชาติอย่างเต็มตัว โดยเปิดคลาสสอนทำอาหารแบบส่วนตัว( Private Class) สอนตามบ้านลูกค้า และเปิดคลาสสอนที่ร้านขายอุปกรณ์เครื่องครัว ที่เมืองเบนด์ รัฐออริกอน ชาวต่างชาติในเมืองให้ความสนใจเรื่องการทำอาหารไทยเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัตถุดิบ เครื่องแกง เครื่องปรุง วิธีการทำอาหาร ขั้นตอนการทำอาหาร และการจัดซื้อ เมนูที่คุณแอนสอนมีมากกว่า 30 รายการไม่ว่าจะเป็น ผัดไทย ,มัสมั่น ,แกงเขียวหวาน ,กุ้งอบวุ้นเส้น ,ทอดมันกุ้ง ,ข้าวซอย ,ขนมจีบต้ม และเมนูอื่นๆอีกมากมาย

คุณแอนกล่าวว่าภาคภูมิใจในอาชีพนี้มาก และภูมิใจในตัวเองที่ได้เผยแพร่การทำอาหารไทยในต่างประเทศ ให้กับชาวต่างชาติได้รู้จัก

คุณแอนมีเว็บไซต์สามารถดูรายละเอียดการสอนได้ที่ www.proudthai-cuisine.com
และติดตาม Facebook ได้ที่ Anne Day USA และ PROUD Thai Cuisine

สยามทาวน์ สังคม-ธุรกิจ ขอขอบพระคุณคุณแอนมากๆนะคะ ที่ได้แบ่งปันข้อมูลและประสบการณ์ให้กับทุกท่านค่ะ

สำหรับท่านใดต้องการฝากข่าวประชาสัมพันธ์ธุรกิจ กิจกรรมต่างๆ โปรโมชั่นดีๆ สามารถส่งรายละเอียดมาที่
อีเมล: melody@siamtownus.com
โทร 323-799-0722
Inbox: SiamtownUS

ข่าวโดย: นะโม จันทร์เพ็ญ 

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
06-05-2024 อาชีพสอนทำอาหารไทยสร้างรายได้ในอเมริกา (0/98) 
07-02-2024 สังคม/ธุรกิจ 561 :คลีนิก Claremont Serenity Dentistry คลีนิกหมอฟันคนไทยเปิดใหม่! ที่เมือง Claremont ,CA (0/547) 
29-03-2022 สังคม/ธุรกิจ 560 : Send2Thai ส่งของ ส่งเงิน กลับเมืองไทย ราคาค่าส่งของทางเครื่องบินตอนนี้เริ่มต้นเพียง $18.50 per kg (Air Long) (39/4966) 
11-03-2022 สังคม/ธุรกิจ 559 : หมอฟันคนไทยในเมือง Monterey Park ให้บริการครบวงจร (0/2278) 
18-02-2022 สังคม/ธุรกิจ 558 : ถึงเวลาทำภาษี เรียกใช้ Khun Bookkeeping Service (0/1640) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข