อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
บริษัทประกันอีกสี่เจ้า เลิกรับลูกค้าแคลิฟอร์เนีย

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ตอกย้ำวิกฤตเศรษฐกิจในแคลิฟอร์เนียอีกรอบ เมื่ออีกสี่บริษัทประกันภัยประกาศ “เลิกขายกรมธรรม์” ให้เจ้าของบ้านในแคลิฟอร์เนียตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป หลังจากที่ยักษ์ใหญ่วงการประกัน อย่าง “ออลสเตท” และ “สเตทฟาร์ม” ได้ “เปิดตูด” หนีไปก่อนแล้ว

รายงานข่าวเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2013 รายงานว่าบริษัทประกันภัยสี่บริษัท คือ Merastar Insurance Co., Unitrin Auto and Home Insurance Co., Unitrin Direct Property และ Casualty Co. and Kemper Independence Insurance Co. ได้ร่วมกันแถลงว่าจะเลิกรับประกันภัยบ้านเรือนทั่วประเทศ และจะไม่มีการต่ออายุกรมธรรม์เดิม นับจากปี 2024 เป็นต้นไป

เหตุผลที่ทั้งสี่บริษัทประกันภัย ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Kemper Corp แจ้งต่อสำนักงานประกันภัยของรัฐแคลิฟอร์เนีย (the California Department of Insurance) คือต้องการปรับโครงสร้างขององค์กรใหม่ เพื่อให้มีผลประกอบการตามเป้าหมายมากขึ้น

เอกสารแจ้งต่อสำนักงานประกันภัยของรัฐแคลิฟอร์เนีย บอกด้วยว่า ส่วนแบ่งตลาดประกันภัยอสังหาฯ ในรัฐแคลิฟอร์เนียของทั้งสี่บริษัท ทั้งในส่วนของประกันทรัพย์สินและประกันวินาศภัย (property and casualty insurance) มีน้อยมากเมื่อเทียบกับรัฐอื่นๆ

“การตัดสินใจแบบนี้ ทำให้เราสามารถจัดสรรงบประมาณใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับธุรกิจหลักของเรา นั่นคือประกันรถยนต์และประกันชีวิต ซึ่งเรายังคงให้บริการประชาชนและธุรกิจขนาดเล็กในแคลิฟอร์เนียต่อไป”

ก่อนหน้านี้ สเตทฟาร์ม (บริษัทประกันภัยอสังหาฯ ใหญ่ที่สุดในแคลิฟอร์เนีย) และออลสเตท (ใหญ่เป็นอันดับสี่ของรัฐแคลิฟอร์เนีย) ได้ประกาศยุติการขายกรมธรรม์ประกันภัยบ้านเรือนในรัฐแคลิฟอร์เนีย ให้กับลูกค้ารายใหม่ ทั้งประกันธุรกิจและประกันทรัพย์สินส่วนบุคคลไปก่อนแล้ว โดยให้เหตุผลว่าจำเป็นต้องเลิกทำธุรกิจในแคลิฟอร์เนีย เพื่อหลีกเลี่ยงสภาวะขาดทุนรุนแรง อันเนื่องมาจากค่าใช้จ่ายในการทำธุรกิจเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากจากสภาพเงินเฟ้อ ขณะที่ความเสี่ยงของการเกิดวินาศภัย โดยเฉพาะจากไฟป่ามีสูงมาก

ข่าวบอกว่าเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจประกันวินาศภัย ไม่สามารถทำธุรกิจในรัฐแคลิฟอร์เนียได้นั้น เกิดขึ้นจากมติของคณะกรรมาธิการประกันภัยของรัฐฯ ที่ประกาศตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนของปี 2021 ให้บริษัทประกันภัยทุกแห่งที่ประกอบกิจการในรัฐ ต้องเพิ่มเงินประกันให้กับเหยื่อไฟป่าตามความเสียแท้จริง (ตามสภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งส่งผลให้ค่าแรงและค่าวัสดุอุปกรณ์สำหรับก่อสร้างเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว) จากนั้นในปีที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการฯ ได้บังคับใช้ระเบียบใหม่ ภายใต้กรอบงานที่เรียกว่า the Safer from Wildfires ทำให้บริษัทประกันภัยต้องให้ส่วนลดกับลูกค้าที่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันไฟป่าที่ทางคณะกรรมาธิการกำหนด เช่นเปลี่ยนหลังคาและหน้าต่างที่ใช้วัสดุทนไฟ ฯลฯ เป็นต้น.





สนับสนุนข่าวโดย บริการและให้คำปรึกษาฟรี ประกันสุขภาพ Medi-Care สำหรับผู้มีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป
Farmer Insurance Group of Companies โดยคุณยิ่งศักดิ์ ศักดิ์สุทธยาคม
รับทำ ประกันสุขภาพ ประกันรถยนต์ ประกันบ้าน ประกันร้านค้า ประกันร้านค้า ประกันชีวิต และประกันธุรกิจทุกชนิด ใบขับขี่สากล ใบขับขี่จากประเทศไทยใบขับขี่ใหม่ หรือ ไม่มีใบขับขี่ก็สามารถซื้ออินชัวรันซ์ได้ โค้ดราคาฟรี ปรึกษาฟรี ติดต่อ 562-408-1874 หรือ 562-408-2595



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข