อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เมื่อสุนัขตำรวจ กลายเป็นผู้ต้องหา

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ภาพมัคช็อตของสุนัขตำรวจ ผู้ต้องหาขโมยกินอาหารเที่ยงเพื่อนตำรวจ กลายเป็น “ไวรัล” บนโลกออนไลน์ และทนายกว่าสิบคน เสนอว่าความให้โดยไม่คิดเงิน


เคทีแอลเอ เสนอข่าวเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2522 ถึงเรื่องราวน่ารักของ “ไอซ์” สุนัขตำรวจประจำสำนักงานตำรวจ เมืองไวแอนดอทท์ รัฐมิชิแกน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาขโมยอาหารเที่ยงของเพื่อนตำรวจ ถึงขั้นถูกถ่ายรูปผู้ต้องหา หรือ มัคช็อต ด้วย

โดยข่าวบอกว่าอาหารที่ถูกขโมยนั้น คือแซนวิชครึ่งซีก วางเอาไว้ในห้องพักของสถานี หลังจากเจ้าของถูกเรียกตัวด่วนด้วยภารกิจฉุกเฉิน

“เมื่อเจ้าหน้าที่กลับมาที่ห้องพัก ก็พบเจ้าไอซ์ เดินออกไปจากห้องแบบสบายๆ พร้อมกับเลียปากไปด้วย” สำนักงานตำรวจไวแอนดอทท์ ระบุผ่านโซเชียลมีเดีย “และเมื่อมองมาที่โต๊ะ ก็พบว่าแซนด์วิชอีกครึ่งชิ้นของเขาหายไปแล้ว”

ทางสำนักงานตำรวจฯ บอกด้วยว่าขณะนี้ เจ้าไอซ์ ได้ใช้สิทธิตามบทบัญญัติแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ 5 หรือ Fifth Amendment right ในการนิ่งเงียบ ไม่ตอบคำถามใดๆ ทั้งสิ้น

“เห็นได้ชัดว่า เจ้าไอซ์ไม่ให้ความร่วมมือกับการสอบสวนเลย” ทางสถานีฯ ระบุ และว่าเจ้าไอซ์หน้ามอมตัวนี้ มีประวัติไม่ค่อยดีนัก เพราะเคยต้องข้อหารื้อถังขยะ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือนหลายคนให้การว่าเคยถูกเจ้าไอซ์ แย่งอาหารจากมือเวลาเดินสวนกันมาแล้ว

“การขโมย ไม่ใช่แค่ผิดกฎหมายเท่านั้น แต่ผิดศีลธรรมด้วย” โซเชียลมีเดียของสถานี (ซึ่งน่าจะไม่มีคดีความอะไรให้ทำมากนัก) ประจาน เอ้ย! ระบุ

ข่าวบอกว่าภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง โพสต์ดังกล่าวนี้ มีประชาชนมากกว่า 18,000 คนที่แสดงความเห็น “เข้าข้าง” เจ้าไอซ์ เช่นบอกว่าไม่มีหลักฐานเป็นวิดีโอ ฯลฯ ขณะที่มีผู้อ้างตัวว่าเป็นทนายกว่าสิบคน เสนอว่าความแก้ต่างให้เจ้าไอซ์ แบบ pro bone·o! ด้วย

นอกจากนี้ เจ้าไอซ์ยังมีผู้สนับสนุน ชื่อ ลันช์ ไวแอนดอทท์ ได้ทำแซนด์วิชชิ้นโต มาส่งให้เจ้าหมาน้อยที่สถานีตำรวจด้วย โดยเธอเชื่อว่าเจ้าไอซ์ คงกินไม่อิ่ม...

โพสต์ล่าสุดของสถานีตำรวจ เมืองไวแอนดอทท์ เป็นรูปเจ้าไอซ์ และแซนด์วิชจาก “แฟนคลับ” และข้อความประกอบว่า “ทางสถานีตำรวจได้ปิดคดีแล้ว โดยไอซ์ไม่ถูกลงโทษทางวินัยใดๆ ทั้งสิ้น” และปิดท้ายด้วยคำว่า The public has spoken หรือสาธารณะชนบอกเช่นนั้น...”







 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข