ข่าวคนไทยในอเมริกา
ตำรวจปัด “หึงหวง” ไม่ใช่สาเหตุ “ตรุษจีนเลือด”

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เจ้าหน้าที่เชอรีฟไม่เชื่อเรื่อง “หึงหวง” คือต้นเหตุของโศกนาฎกรรมมอนเทอเรย์ปาร์ค ตามประธานสภาหอการค้าจีนฯ ป่าวประกาศ

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2023 เจ้าหน้าที่เชอรีฟ โรเบิร์ท ลูน่า ของสำนักงานเชอรีฟแห่งลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ เปิดแถลงข่าวถึงความคืบหน้าของเหตุโศกนาฎกรรม ที่ สตาร์ บอลล์รูม แดนซ์ สตูดิโอ ในเมืองมอนเทอเรย์ปาร์ค เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 21 มกราคม โดยบอกว่าผลจากการตรวจค้นบ้านพักของ ฮูเกิ่น เจิ่ง (Huu Can Tran) ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านผู้สูงอายุ (senior community) ในเมืองเฮเมท ของริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี้ (ห่างจากมอนเทอเรย์ปาร์คประมาณ 85 ไมล์) เจ้าหน้าที่ตรวจพบปืนไรเฟิล .308 คาลิเบอร์ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ชี้ว่าผู้ต้องหาได้สร้างอุปกรณ์เก็บเสียง (firearm suppressors) ขึ้นเอง รวมถึงพบกระสุนปืน .308 และ 9 ม.ม. จำนวนหลายพันนัด อีกทั้งยังพบอุปกรณ์อีเล็กโทรนิกส์ เช่นโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ จำนวนมากด้วย

พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่เชอรีฟยังแถลงด้วยว่ายังไม่สามารถระบุถึงแรงจูงใจที่ทำให้มือปืนวัย 72 ปี ลงมือกราดยิง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตสิบคน และบาดเจ็บอีกสิบคน พร้อมกับเตือนประชาชนว่าอย่าเพิ่งด่วนสรุปจากข้อมูลที่ฟังต่อๆ กันมา โดยเฉพาะข่าวที่บอกว่า ฮูเกิ่น เจิ่ง ลงมือสังหารหมู่เพราะหึงหวงผู้หญิงที่อยู่ในงานเต้นรำ

“มันเป็นข้อมูลที่ฟังต่อๆ กันมา” เจ้าหน้าที่เชอรีฟ โรเบิร์ท ลูน่า กล่าว “ดูเหมือนว่า ทุกคนต่างก็มีความเห็นของตัวเอง ทุกคนมีมุมมองของตัวเอง แต่สิ่งที่ได้ยินต่อๆ กันมานั้น เราพบว่าไม่มีข้อเท็จจริง หรือหลักฐานใดๆ สนับสนุนเลย”

ทั้งนี้ ข้อมูลที่ระบุว่ามือปืนเฒ่าก่อเหตุเพราะความหึงหวงนั้น มาจาก เชสเตอร์ ชอง (Chester Chong) แชร์แมนของสภาหอการค้าจีนแห่งลอส แอนเจลิส ซึ่งถือเป็นผู้นำชุมชนจีนที่มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักอย่างกวางขวางในเมืองลอส แอนเจลิส โดยเขาให้ข้อมูลกับ นิวส์เนชั่น ถึง “เรื่องที่พูดกันในสังคมจีน” ว่าเหตุที่ทำให้ ฮูเกิ่น เจิ่ง ก่อเหตุร้ายแรงแบบนั้น มาจากความเสียใจที่ “ผู้หญิงที่เขาสนใจ” ได้รับเชิญไปร่วมงานเต้นรำวันตรุษจีนที่สตาร์ บอลล์รูม แดนซ์ สตูดิโอ แต่ตัวเขาเองไม่ได้รับเชิญ

“คนเป็นสามีไม่ได้ไป แล้วก็เป็นวันตรุษจีน วันปีใหม่... เขาเลยรู้สึกโดดเดี่ยว... เศร้า... เสียใจ และก็หึงอย่างแรง เลยคว้าปืนไปยิงผู้คน” เชสเตอร์ ชอง กล่าว.

และเมื่อวันจันทร์ที่ 23 มกราคม เช่นกัน สำนักงานตำรวจเมืองเฮเมท ได้เปิดเผยว่า ฮูเกิ่น เจิ่ง ผู้ต้องหาคดีสังหารหมู่เมืองมอนเทอเรย์ ปาร์ค ได้เดินทางมาที่สถานีเพื่อแจ้งความคดีประหลาดถึงสองครั้ง ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

“คุณเจิ่งมาที่สำนักงานตำรวจเมืองเฮเมท ในวันที่ 7 และ 9 มกราคมที่ผ่านมา กล่าวหาคนในครอบครวของเขา ซึ่งอยู่ในลอส แอนเจลิส ด้วยข้อหาแปลกๆ เช่นตดใส่, ฉ้อโกง, ขโมย รวมถึงพยายามวางยาพิษเขา โดยบอกว่าเป็นเหตุการณ์ตั้งแต่ 10 -20 ปีที่แล้ว” ตำรวจระบุ และว่า “คุณเจิ่งประกาศว่าจะกลับมาที่สถานีพร้อมเอกสารเกี่ยวกับข้อกล่าวหาของเขา แต่ก็ไม่ได้กลับมา” เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุ.


ประชาชนนำดอกไม้และเทียนไข ไปแสดงความอาลัยกับเหยื่อโศกนาฎกรรมวันตรุษจีน เมืองมอนเทอเรย์ปาร์ค ณ จุดเกิดเหตุ




สนับสนุนข่าวโดย
Drive Star Insurance Services มีประกันบ้านและรถในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งสามารถได้รับส่วนลดถึง $500 (New California Insurance Discount) โค้ดราคาฟรี นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยของบ้าน ฟรี! นอกเหนือจากบ้านยังมีประกันชีวิต ประกันรถยนต์ ประกันธุรกิจ สามารถโทรปรึกษาที่ 818-530-5111 สำนักงานอยู่ที่ 5653 Cahuenga Blvd , N Hollywood CA 90601



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/214) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/66) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/163) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/253) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข