ข่าวคนไทยในอเมริกา
รู้จัก “มือปืนตรุษจีน” จากปากคำภรรยาเก่า

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : อดีตภรรยา และเพื่อนของ “ฮู เกิ่น เจิ่น” มือปืนตรุษจีนในมอนเทอเรย์ ปาร์ค ให้ข้อมูลของฆาตกรสิบศพว่าเคยเป็นครูสอนเต้นรำที่แดนซ์ สตูดิโอ จุดเกิดเหตุ เป็นคนขี้โมโห และมีปัญหากับครูสอนเต้นรำคนอื่นๆ

ซีเอ็นเอ็น รายงานข่าวเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2023 เกี่ยวกับความคืบหน้าของคดีโศกนาฎกรรมกราดยิงในปาร์ตี้วันตรุษจีน ที่สตาร์ บอลล์รูม แดนซ์ สตูดิโอ ในดาวน์ทาวน์เมืองมอนเทอเรย์ปาร์ค จนมีผู้เสียชีวิตสิบคน และบาดเจ็บอีกสิบคน เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 21 มกราคม โดยอ้างข้อมูลจากอดีตภรรยาและเพื่อนของ ฮูเกิ่น เจิ่ง (Huu Can Tran) มือปืนวัย 72 ปี ที่จบชีวิตตนเองหลังก่อเหตุสยองได้ไม่นาน

โดยภรรยาเก่าของฮู เกิ่น เจิ่น ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อบอกว่า ทั้งสองพบกันครั้งแรกเมื่อประมาณ 20 ปีก่อน ที่ สตาร์ บอลล์รูม แดนซ์ สตูดิโอ ซึ่งอดีตสามีเป็นครูสอนเต้นรำอยู่

“เธอบอกว่านายเจิ่นได้แนะนำตัวเอง และเสนอที่จะสอนเต้นรำให้เธอฟรีๆ โดยภรรยาเก่าของเขาบอกด้วยว่าทั้งสองแต่งงานกันหลังจากนั้นไม่นาน” ข่าวระบุ

ข่าวอ้างคำบอกเล่าของอดีตภรรยามือปืนสิบศพต่อไปว่า ตลอดเวลาที่อยู่ร่วมกัน เขาไม่เคยแสดงความรุนแรงใส่เธอ แต่เขาโมโหง่ายมาก “เธอบอกว่าหากเต้นผิดเสต็ป เขาก็จะโกรธมาก เพราะมันทำให้เขาดูไม่ดี”

อดีตภรรยาบอกด้วยว่าหลังจากอยู่ร่วมกันหลายปี ฝ่ายชายก็ไม่ใส่ใจเธออีกต่อไป และยื่นขอหย่าจากเธอในช่วงปลายปี 2005 ก่อนที่เรื่องจะแล้วเสร็จในปีต่อมา

ซีเอ็นเอ็นบอกด้วยว่า จากเอกสารทะเบียนสมรส ที่อดีตภรรยาของฮู เกิ่น เจิ่น นำมาแสดง ระบุว่าเขาเป็นผู้อพยพจากประเทศจีน

นอกจากนี้ ซีเอ็นเอ็น ยังอ้างข้อมูลจากเพื่อนเก่า ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อของ ฮูเกิ่น เจิ่น ด้วยว่า มือปืนเฒ่าจะขับรถไปยังสตูดิโอเต้นรำ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุแทบทุกวัน แม้จะไม่ได้ทำงานที่นั่นแล้วก็ตาม และว่า ฮูเกิ่น เจิ่ง มีปัญหากับหลายๆ คนที่สตูดิโอเต้นรำแห่งนี้ เพราะเชื่อว่าบรรดาครูเต้นรำคนอื่นๆ ชอบพูดถึงเขาในแง่ร้ายอยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้ หลังจากก่อเหตุกราดยิงจนมีผู้เสียชีวิตสิบคน เป็นชาย 5 และหญิง 5 และมีผู้บาดเจ็บอีกสิบคนที่แดนซ์สตูดิโอ ในมอนเทอเรย์ปาร์ค แล้ว ฮูเกิ่น เจิ่น ได้พยายามก่อเหตุแบบเดียวกันที่ ไลไล บอลรูม  (Lai Lai Ballroom)  คลับเต้นรำอีกแห่งในเมืองอัลฮัมบรา (Alhambra) ห่างออกไปประมาณสองไมล์ แต่ถูกขัดขวาง จึงหลบหนีออกมา และตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในรถยนต์ โดยเจ้าหน้าที่ได้พบศพของเขาในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม.


ฮู เกิ่น เจิ่น




รถแวนสีขาวของ ฮู เกิ่น เจิ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่พบศพของเขาอยู่ภายใน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2023




สตาร์ บอลล์รูม แดนซ์ สตูดิโอ ในมอนเทอเรย์ปาร์ค




สนับสนุนข่าวโดย

Law office of Nicholas S. Nassif โดยทนายความที่เชี่ยวชาญ และรับใช้สังคมไทยมานาน มีปัญหาทางกฎหมาย คดีแพ่ง คดีอาญา ภาษี ฟ้องล้มละลาย ปัญหาถูกเรียกคืนภาษีต่างๆ ปัญหาเครดิตการ์ด ปัญหาบ้านถูกยึด ถูกฟ้องร้อง คดีมึนเมา คดีอุบัติเหตุ ทุกประเภท ถูกจับข้อหาต่างๆ โทรมาปรึกษาเราฟรี ที่ 213-736-1899



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/14)   
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/120)   
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/207) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/259) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/127) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข