ข่าวคนไทยในอเมริกา
แอลเอต้องแยกทิ้งเศษอาหารแล้ว

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เทศบาลเมืองแอลเอ เริ่มใช้โปรแกรม “ออกานิกส์ แอลเอ” เพื่อลดมลภาวะ โดยขอความร่วมมือให้ประชาชนคัดแยกขยะอินทรีย์ เช่นเศษอาหารและขยะสีเขียวอื่นๆ อย่างจริงจัง ก่อนจะเริ่มปรับผู้ฝ่าฝืน 500 ดอลลาร์ในปีข้างหน้า

รายงานข่าวเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2023 ระบุว่าขณะนี้ ผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตสุขาภิบาลของเมืองลอส แอนเจลิส ทุกคน จะต้องเข้าร่วมโปรแกรมลดมลภาวะที่เรียกว่า  Organics L.A. โดยจะต้องแยกแยะขยะอินทรีย์และขยะสีเขียว เช่นเศษอาหาร เศษหญ้าหรือใบไม้ ดอกไม้ ฯลฯ ออกจากขยะประเภทอื่นๆ อย่างจริงจัง

ข่าวบอกว่าโปรแกรมของเทศบาลเมืองแอลเอ นี้ เป็นไปตามข้อบังคับของกฎหมาย เอสบี 1383 โดยกฎหมายของรัฐแคลิฟอร์เนียฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก และมลพิษอื่นๆ โดยลดปริมาณขยะอินทรีย์ หรือ organic waste ลงให้ได้ 75 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2025

“ขยะอินทรีย์ มีสัดส่วนมหาศาลมาก และเมื่อมันถูกฝังกลบที่หน่วยกำจัดขยะ (landfills) ก็จะเกิดการย่อยสลายแบบไม่ใช้อ็อกซิเจน และเกิดก๊าซมีเทน (methane gas) ซึ่งถือเป็นก๊าซเรือนกระจกที่ถูกปลดปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศมากเป็นลำดับที่สอง และมีผลกระทบกับสภาวะแวดล้อมรุนแรง” ข่าวระบุ

ข่าวบอกด้วยว่าในระยะแรกนี้ เทศบาลเมืองแอลเอ จะขอความร่วมมือจากประชาชนเป็นหลัก แต่นับจากปี 2024 เป็นต้นไป บ้านเรือนที่ไม่แยกขยะอินทรีย์แบบถูกต้อง คือไม่ใส่ในถังสีเขียว หรือใส่ขยะประเภทอื่นในถังสีเขียว อาจจะถูกสั่งปรับด้วยจำนวนสูงสุดไม่เกิน 500 ดอลลาร์

ข่าวให้รายละเอียของขยะที่สามารถใส่ในถังขยะสีเขียว เช่นผลไม้, ผัก, เปลือกไข่, ผลิตภัณฑ์นม (dairy), ขนมปัง, ซีเรียล, ข้าว ถั่วและธัญพืชต่างๆ, พาสต้า, เนื้อสัตว์, กระดูก, ปลา, หอย, ผงกาแฟและกระดาษกรอง (filter), ผลิตภัณฑ์กระดาษสำหรับใส่อาหาร (เช่นกล่องพิซซ่า, กระดาษเช็ดปาก), เศษหญ้าและเศษใบไม้จากการแต่งสวน, ดอกไม้ และไม้ที่ไม่ผ่านการทาสีหรือเจือปนสารเคมีใดๆ

ส่วนขยะที่ไม่สามารถใส่ในถังสีเขียวได้ก็เช่นผลิตภัณฑ์พลาสติก, สินค้าทุกชนิดที่ระบุว่า biodegradable หรือ compostable, แก้ว, สติ๊กเกอร์ติดผักและผลไม้ (Produce stickers), หนังยาง, ลวดมัดของ (Twisty ties), ขี้ผึ้ง, ผ้า ฯลฯ

ทั้งนี้ บ้านเรือนที่อยู่ในเขตสุขาภิบาลของเมืองแอลเอ สามารถขอรับถังขนาดย่อมสำหรับใส่เศษอาหารในครัว (kitchen pail) ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (ดูรายละเอียดการ ลงทะเบียนขอรับถังเศษอาหารได้ที่นี่ หรือใส่เศษอาหารในถังขยะสีเขียว ซึ่งเทศบาลจะมาเก็บสัปดาห์ละครั้ง

นอกจากนี้ สำนักงานสุขาภิบาลของเทศบาลเมืองแอลเอ แนะวิธีป้องกันกลิ่น รวมถึงแมลงและสัตว์รบกวนขณะเก็บเศษอาหารในบ้านเอาไว้ เช่นใช้กระดาษ (paper towel) ปิดบนขยะ, โรยเบกกิ้งโซดาบนขยะ เพื่อลดกลิ่น, หมั่นนำเศษอาหารไปถ่ายใส่ถังเขียว, ล้างถังใส่เศษอาหารในบ้านบ่อยๆ (ใส่ในเครื่องล้างจานได้), ห่อขยะชิ้นเล็กแล้วใส่ในช่องแช่เย็น จนถึงวันเก็บขยะ ฯลฯ

ส่วนวิธีป้องกันเศษอาหารและขยะอินทรีย์อื่นๆ ส่งกลิ่นรบกวนในถังเขียว ก็เช่นให้ใส่หญ้าที่ตัดจากสนามหญ้าก่อนและหลังใส่เศษอาหาร, เข็นถังเขียวออกไปรอรถเก็บขยะทุกสัปดาห์ แม้จะไม่เต็มก็ตาม, ล้างถังเขียวให้สะอาด และโรยเบกกิ้งโซดา ที่ก้นถัง ฯลฯ.


ขยะอินทรีย์ หรือขยะสีเขียวต้องทิ้งในถังขยะเขียวเท่านั้น




ถังใส่เศษอาหารในครัว ที่เทศบาลเมืองแอลเอ แจกจ่ายให้กับประชาชนอยู่ในเวลานี้




สนับสนุนข่าวโดย ไทวา ศูนย์รวมเครื่องปรุงอาหารที่ร้านอาหารไทยต้องการ ได้ของถูก..สินค้าดี...ใหม่...สด..ราคาประหยัด ติดต่อ Taiwah Trading Corp Wholesale Restaurant Food Supplies Meats, Seafood , Canned Goods and Produce. Specializing in Thai Products. เบอร์ 714-554-3218 Email : calvin_taiwah@yahoo.com ที่อยู่ 13901 West St, Garden Grove CA 92843



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/30)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/60) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/155) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/243) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/261) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข