ข่าวคนไทยในอเมริกา
โอลิมปิกสหรัฐฯ รับ “มวยไทย” เป็นแมมเบอร์ใหม่

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : คณะกรรมการโอลิมปิกสหรัฐฯ ประกาศยอมรับองค์กร “ยูเอสเอ มวยไทย” เข้าเป็นสมาชิกสมทบใหม่ พร้อมกับองค์กรกีฬาอื่นๆ อีกห้าชนิด เพื่อดัน “กีฬาใหม่ๆ” เข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิก

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2023 คณะกรรมการโอลิมปิก และพาราลิมปิกสหรัฐฯ (U.S. Olympic & Paralympic Committee) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมืองโคโลราโด้ สปริง รัฐโคโลราโด้ ได้ประกาศรับรององค์กร ยูไนเต็ดสเตท มวยไทย เฟดเดอเรชั่น เข้าร่วมสมาชิกใหม่ของสภาองค์กรสมทบ หรือ Affiliate Organization Council member (AOC) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยในประกาศฉบับดังกล่าว ระบุถึงหน้าที่ของ AOC ว่า “สนับสนุนกระแสโอลิมปิกและพาราลิมปิก โดยการเพิ่มความสนใจเข้าร่วมกีฬาต่างๆ ในระดับประเทศ เช่น โปรโมทการเข้าร่วมและการยอมรับความแตกต่าง, พัฒนากีฬา, การแข่งขัน และโอกาสการเข้าร่วม (ระดับท้องถิ่น, ระดับชาติ และระดับนานาชาติ), คุ้มครองและดูแลนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้อง, สร้างโอกาสในการศึกษาความรู้ และเป็นพาร์ทเนอร์ และร่วมมือกับทุกฝ่ายในชุมชนโอลิมปิกและพาราลิมปิก ฯลฯ

นอกจากองค์กร ยูไนเต็ดสเตท มวยไทย เฟดเดอเรชั่น แล้ว คณะกรรมการโอลิมปิกสหรัฐฯ ยังได้รับองค์กรกีฬาอื่นๆ อีกห้าประเภทเข้าร่วมเป็นสมาชิกใหม่ของ AOC ด้วย คือคริกเก็ต (USA Cricket), สปอร์ตเชียร์ลีดดิ้ง (USA Federation for Sport Cheerleading), คิ๊กบ๊อกซิ่ง (USA Kickboxing) และลาครอสส์ (USA Lacrosse) ทำให้ขณะนี้ AOC มีสมาชิกเป็นองค์กรกีฬาระดับชาติทั้งหมด 41 ชนิด

ข้อมูลบอกด้วยว่า องค์กรกีฬามวยไทย และองค์กรกีฬาอื่นๆ ทั้งหมดที่เป็นสมาชิกของ AOC นั้น ถูกรวมอยู่ในหมวดสมาชิกประเภท the Recognized Sport Organization หรือ RSO หมายถึงเป็นกีฬาที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามมาตรฐาน และได้รับการยอมรับโดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) แต่ขณะนี้ ยังไม่ได้รับการบรรจุในโปรแกรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก หรือพาราลิมปิก

ทั้งนี้ องค์กร ยูไนเต็ดสเตท มวยไทย เฟดเดอเรชั่น (USMF) ได้เปลี่ยนช่ืออย่างเป็นทางการเป็น ยูเอสเอ มวยไทย (USA Muaythai™) แล้ว โดยชี้แจงบนเฟสบุ๊กขององค์กรว่า ชื่อ ยูเอสเอ มวยไทย ถูกใช้เรียกองค์กรมาตั้งแต่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ได้มีมติอนุญาตให้ยอมรับมวยไทยในฐานะกีฬาโอลิมปิก (Olympic Sport) มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2016.





สนับสนุนข่าวโดย ทันตแพทย์ เรณู แทน หมอฟันคนไทยในเมือง Monterey Park,CA รับจัดฟัน Invislign อุดฟัน ครอบฟัน ฟอกฟันขาว ถอนฟัน รักษารากฟัน ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ ปิดทุกวันพฤหัสบดี โทรนัดได้ที่ 626-300-8778 คลีนิคอยู่ที่ 880 S.Atlantic Blvd Ste 307 , Monterey Park CA 91754 เวลาเปิดทำการ จันทร์-ศุกร์ 10.30AM - 6PM (ปิดทุกวันพฤหัสบดี) วันเสาร์ 12.30AM - 6PM วันอาทิตย์ 10.30AM - 6PM



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/246) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/69) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/168) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/261) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข