อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เอฟดีเอ อาจไฟเขียววัคซีนของ จอห์นสันฯ สัปดาห์หน้า


เอพี เสนอข่าววันที่ 24 กุมภาพันธ์ ระบุว่ารัฐบาลสหรัฐฯ อาจเริ่มแจกจ่ายวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (J&J) จำนวน 3-4 ล้านโดส ไปยังรัฐต่างๆ ได้ในสัปดาห์หน้า เพราะมีความเป็นไปได้สูงว่าวัคซีนดังกล่าว จะได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ในวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ 


ก่อนหน้านี้ เอฟดีเอ ได้แถลงว่า วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัย และเข้าเกณฑ์ที่จะได้รับการอนุมัติเป็นกรณีฉุกเฉิน ซึ่งเท่ากับเป็นการส่งสัญญาณที่ดีว่า เอฟดีเอ จะทำการอนุมัติวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดที่สามค่อนข้างแน่นอน


ทั้งนี้ คณะกรรมการที่ปรึกษาของเอฟดีเอ ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากภายนอก จะจัดการประชุมในวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ เพื่อพิจารณาและลงมติต่อการอนุมัติการใช้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เป็นกรณีฉุกเฉิน ซึ่งหากคณะกรรมการชุดนี้ให้การอนุมัติ ก็จะเป็นการปูทางให้ เอฟดีเอ ประกาศอนุมัติให้มีการใช้วัคซีนของ จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ในสหรัฐฯ ได้ทันที 


โดยวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน นี้ มีประสิทธิภาพในการป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้กับผู้รับการฉีดหลังจากการฉีดเพียงโดสเดียว ซึ่งแตกต่างจากวัคซีนของบริษัทไฟเซอร์ฯ และโมเดอร์นา ที่ต้องฉีดถึงสองโดส.




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข