ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 476


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 476 ประจำวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2019... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 


เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน คนใหม่ ธานี ทองภักดี และภริยา “มาดามปู” ณพนุช ทองภักดี เดินทางมาพบปะสังสรรค์กับชุมชนไทยในนครลอส แอนเจลิส เมื่อเย็นวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ สถานกงสุลใหญ่ฯ มีสื่อมวลชนและผู้แทนจากสมาคม ชมรมต่างๆ เดินทางไปร่วมกิจกรรมกับเอกอัครราชทูตไทยฯ คนที่ 44 เป็นจำนวนมาก...


ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติมิตรของ คุณแม่เพ็ญสุข เฉลิมศักดิ์ ซึ่งจากไปอย่างสงบเมื่อดึกของวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาด้วยวัย 88 ปี ญาติโยมชาววัดพุทธปัญญา ได้ร่วมกันจัดบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน  เพื่อเป็นพลวปัจจัยให้คุณแม่เพ็ญสุข ได้ไปสู่สุขคติภพ และทางวัดจะจัดทำบุญอุทิศครบ 7 วันอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน จึงแจ้งมายังญาติมิตรให้ทราบโดยทั่วกัน


โครงการ “ไทยทาวน์พาสปอร์ต” ฉลองครบรอบ 20 ปี ไทยทาวน์ ลอส แอนเจลิส ของสภาไทยทาวน์ฯ ได้รับการตอบรับอย่างคึกคัก ล่าสุดมีผู้พิชิตตั๋วเครื่องบินไปกลับแอลเอ-กรุงเทพฯ แล้วถึงห้าใบ... ยังเหลืออีกสองใบเท่านั้น...ยังเหลือเวลาอีกสองสัปดาห์ก่อนหมดเขตในวันที่ 30 พฤศจิกายน รีบจับจ่ายใช้สอย หรือใช้บริการธุรกกิจคนไทยในไทยทาวน์ ให้ครบ 30 ร้าน (จากร้านที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมด 45 ร้าน) ครั้งละไม่ต่ำกว่า 25 ดอลลาร์ และต้องใช้บริการธุรกิจอย่างน้อยสามประเภท (จากห้าประเภท คือร้านอาหาร 31 ร้าน, ร้านขนม 4 ร้าน, ร้านนวด 3 ร้าน, ตลาดไทย 2 ตลาด และธุรกิจอื่นๆ เช่นส่งของกลับเมืองไทย, โรงพิมพ์ อีก 5 แห่ง) 


ขอแสดงความยินดีกับ สมชาย ไทยทัน กรรมการบริหารวัดไทย แอลเอ และนักกิจกรรมเพื่อชุมชนระดับแถวหน้าของเมืองแอลเอ ได้รับการพิจารณาคัดเลือกเข้ารับประทาน “รางวัลแห่งชาติ” สาขานักพัฒนาและทำคุณประโยชน์ต่อศาสนาและสังคมโดยจะเข้ารับประทานรางวัล ซึ่งมีสัญลักษณ์พระนามย่อ ญสส. ของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทับอยู่ ในวันที่ 28 พฤศจิกายน นี้ ณ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจฬาภรณ์ หลักสี่ 


และขอแสดงความยินดีกับ สุรพล สุขถาวร สื่อมวลชนอาวุโสของชุมชนไทยในแอลเอ ที่ได้รับรางวัล “พ่อตัวอย่างแห่งชาติ” ประจำปี 2562 จากสมาคมผู้อาสาสมัครช่วยการศึกษาและคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ โดยจะเดินทางกลับไปรางวัลอันทรงเกียรตินี้ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ เจ้าตัวฝากขอบคุณโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ที่กรุณาเสนอชื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณา... ถือเป็นข่าวดีข่าวที่สอง หลังจากที่ทราบว่ากำลังจะมีหลานปู่ คนที่สองให้อุ้มในราวกลางปีหน้า...


หลังจากประสบความสำเร็จกับงานฉลองคนเกิดเดือนพฤศจิกายน ไปแล้วเมื่อ 9 พฤศจิกายน บุญส่ง อนันตสุคนธ์ แห่ง อิ่มอร่อย ก็ประกาศจัดงานฉลองคนเกิดเดือนธันวาคมต่อทันที... บอกว่าจะจัดราวๆ กลางเดือน เผลอๆ จะฉลองคริสต์มาสร่วมไปด้วย... ยังไงจะแจ้งรายละเอียดที่ชัดเจนให้ทราบอีกครั้ง... หรือสอบถามเองได้โดยตรงกับ “เฮียบุญส่ง” ที่เบอร์ 562-787-5676


“ซูเปอร์แพ็ต” พัชรี ศรีพิพัฒน์ ประกาศจัดงานปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ New Year Eve’s Party ที่ห้องอาหารตำหนักไทย ถนนฮอลลีวูด ตั้งแต่ 18.00 น.ของวันที่ 31 ธันวาคมเป็นต้นไป บอกว่างานนี้สนุกสนานเฮฮา เน้นลีลาศตามสไตล์ “ซูเปอร์แพ็ต” แถมไม่เก็บค่าผ่านประตู แต่ต้องจองที่นั่งก่อนที่เบอร์ 323-702-0788


ขอเชิญสาธุชนร่วมเป็นเจ้าภาพถวายสลากภัต ณ วัดไทยลอส แอนเจลิส ในวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม เริ่มพิธีถวายสลากภัตในเวลา 13.00 น โดยทางวัดจัดเตรียมให้บูชาในราคาชุดละ 20 ดอลลาร์...


วัดบ้านป่านาบุญ เมืองไวท์วอเตอร์ โดย พระชลินทร์ ธัมมวัฑฒโน เจ้าอาวาส กำหนดพิธีผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิต ในวันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม 2020 ผู้ปรารถนาจะสร้างบุญใหญ่รับปีใหม่ในงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิต วัดบ้านป่านาบุญ โปรดสอบถามรายละเอียดได้ที่ พระชลินทร์ ธัมมวัฑฒโน ไอดีไลน์ charliedokrak เบอร์โทรศัพท์ 760-329-5274 , 323-742-3915 อีเมล : watbaanpa@hotmail.com


วัดไทยแอลเอ มีกำหนดจัดโครงการ “วิปัสสนากรรมฐานเพื่อชีวิต” ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 1 – 7 ธันวาคม เพื่อพัฒนาจิตวิญญาณส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ดำเนินการอบรมและนำปฏิบัติโดย ดร.พระเทพวิสุทธิมุนี (บุญชิต ญาณสํวโร ป.ธ. 9) ผอ.สถาบันวิปัสสนาธุระ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ขอเชิญสมัครเข้าปฏิบัติได้ที่ ท่านพระมหาดุสิต ญาณภูสิโต 818-287-1086


บริการส่งของกลับเมืองไทยจาก Send2Thai มีทั้งส่งทางเครื่องบิน กิโลกรัมละ 19 ดอลลาร์ และค่าจัดส่งในไทยเริ่มต้นที่กล่องละ 5.50 ดอลลาร์ หรือจะเลือกใช้บริการส่งทางเรือด้วยกล่อง X-Box (ขนาด 23 x 17.5 x 20 นิ้ว) ราคาเหมาจ่ายกล่องละ 95 ดอลลาร์ (รวมค่าจัดส่งถึงผู้รับ) นอกจากนี้ Send2Thai ยังมีบริการส่งเงินกลับเมืองไทยด้วย... ติดต่อได้ทั้งสามสาขา คือ แอลเอ 323-336-9595, พอร์ทแลนด์ 503-946-5666 และซีแอตเติล 206-569-4630 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook : Send2Thai  หรือ Line ID : @Send2Thai


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


พระสหาย : ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงถ่ายภาพกับเฉลิมเกียรติ และนิรมล สุวรรณมาศ อดีตผู้จัดการภาคพื้นอเมริกาของบริษัทการบินไทย หลังเดินทางถึงบ้านพักที่ลอส แอนเจลิส เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




เพื่อนเก่า : พีท เพิ่มแสงงาม (ซ้าย) พาภริยา สตพร (สองซ้าย) ไปต้อนรับ ออท.ธานี ทองภักดี และภริยา ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ด้วยว่าภริยาเป็น “เพื่อนเก่า” ของท่านทูต ที่เรียนโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีมาด้วยกัน




บุญใหญ่ : งานทอดกฐินสามัคคีครั้งแรกของวัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี แลงแคสเตอร์ มีพระธรรมวิสุทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดหนองแวง จ.ขอนแก่น เป็นประธานกฐิน คุณแม่สุพรรณี แม้นนิล และคุณแม่รฐา บุญวงศ์ นำแห่ผ้ากฐินเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 




สมรส : “นะโม” กันยณัฎฐ์ จันทร์เพ็ญ ฝ่ายการตลาดของสยามทาวน์ยูเอส เข้าพิธีมงคลสมรสกับ จิม อังสุหัส ที่บ้านพักย่านนอร์ธ ฮอลลีวูด เมื่อวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน มีหลวงพ่อใหญ่ พระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทย แอลเอ เป็นประธานสงฆ์




สามัคคี : กฐินสามัคคี แอลเอ-กรุงเทพฯ-อยุธยา วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน ที่วัดท้าวอู่ทอง อยุธยา (วัดบ้านเกิดท่านเจ้าคุณเริ่ม พระวิเทศกิตติคุณ) มี วนิดา ศรีวะรมย์ เป็นประธานฝ่ายสหรัฐฯ มีศิษย์เก่าแอลเอ อดีตครูอาสาฯ ไปร่วมมากมาย




สองวัย : ซอนนี่ เฉลิมฉัตร (ซ้าย) อดีตพยาบาลที่ผันตัวมาเป็นศิลปินเต็มตัว ถ่ายภาพกับ ดร.ศิรินันท์ ปลอดเปลี่ยว อดีต “เด็กศิลป์แอลเอ” ที่ผันตัวมาเป็นครูสอนร้องเพลง ในงานสังสรรค์ต้อนรับ ออท.ธานี ทองภักดี ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ 11 พฤศจิกายน




สามัคคี : ผู้แทนจากหลายๆ องค์กรไทย เช่นสภาหอการค้าไทยแห่งซานดิเอโก้, สมาคมพยาบาลไทยฯ และสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ร่วมพบปะพูดคุยกับ ออท.ธานี ทองภ้กดี ที่เดินทางมาเยี่ยมชาวแอลเอ ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อ 11 พ.ย.




คืนเวที : พราวตา ดาราเรือง และ รุ่งพิรุณ เมธารมย์ สอง”สาวอลเวง” ต้อนรับ เล็ก เกษประดิษฐ์ “ลูกทุ่งสาริกา” อย่างอบอุ่น ในการกลับสู่ววการบันเทิง หลังจากทิ้งไมค์ไปกว่าสิบปี ที่ “สิริ ไทยคูซีน” (จัดทุกเสาร์ที่สองของเดือน) เมื่อวีคเอนด์ที่ผ่านมา




ยินดี : จินดา พันธุ์พฤกษ์ และปกรณ์-ขวัญตา พงศ์ธราธิก เลี้ยงฉลองให้ สุรพล สุขถาวร ที่ได้รับรางวัล พ่อตัวอย่างแห่งชาติ ปี 2020 ที่ซีฟู้ดพาเลซ ซิตี้ออฟอินดัสตรี เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน โดย “ปู่เล็ก” จะกลับไปรับรางวัลที่เมืองไทย วันที่ 5 ธันวาคม




เตรียมงาน : ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ, ตัน พัฒนะ, สุจิต พุ่มวิเศษ และจีน่า ปรีชา ร่วมประชุมที่สำนักงานข่าวสดยูเอสเอ เมื่อค่ำวันพุธที่ผ่านมา เพื่อเตรียมจัดงานงานฉลองครบรอบ 15 ปี งานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ ในวันที่ 25 มกราคม ที่อคาเดีย คอมมูนิตี เซ็นเตอร์




หายแล้ว : หลังจากล้มหมอนนอนเสื่อให้เพื่อนเป็นห่วงอยู่พักใหญ่ ล่าสุด วนิดา ศรีวะรมย์ (กลาง) ก็แต่งตัวสวยสะไปเป็นประธานฝ่ายสหรัฐฯ ในงานกฐินสามัคคี วัดท้าวอู่ทอง อยุธยา เมื่อวันที่ 10 พ.ย. มีสมชาย ไทยทันและวาสินี ธรรมปัญญา ร่วมบุญด้วย




ใจดี : “เฮียต๋อง” พงศกร เคนแก้ว ผู้กว้างขวางแห่งแอลเอ นำเงินที่รวบรวมได้ในงานวันเกิดตัวเองเมื่อเดือนที่แล้ว ไปจัดซื้อเสื้อกันหนาว อุปกรณ์การเรียน-กีฬา รวมถึงจัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กๆ ในถิ่นกันดารของจังหวัดเลย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 




รับรางวัล : “แม่ผิง” รุจิลาภา พัฑฒนะ  (กลาง) ยิ้มสดชื่นขณะมารับรางวัลตั๋วเครื่องบิน อันเป็นรางวัลที่ 1 ของรัฟเฟิลงานไทยไนท์ ที่วัดไทยฯ เมื่อเดือนที่ผ่านมาจากศรีวงศ์ อาญาสิทธิ (ซ้าย) ประธานจัดงาน ที่สำนักงานข่าวสด เมื่อค่ำวันที่ 13 พฤศจิกายน




เก้าอี้รับแขก : ออท.ธานี ทองภักดี ให้เกียรติร่วมรายการ“เก้าอี้รับแขก” ของสยามทาวน์ทีวี ซึ่งมีภาณุพล รักแต่งาม เป็นผู้สัมภาษณ์ เน้นเรื่องราวสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ หลังถูกตัด จีเอสพี และอื่นๆ ติดตามได้ทางโซเชียลมีเดียของสยามทาวน์ฯ 




ขอแสดงความยินดีกับแคทธี่ เกศสมบูรณ์ ที่ได้รับตำแหน่งนายกสมาคมรักสุขภาพและลีลาศแห่งแคลิฟอร์เนียคนใหม่ประจำปี 2020



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1830) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 2

I am usually to running a blog and i really admire your content. The article has really peaks my interest. I am going to bookmark your website and keep checking for brand new information.

  • ¼ÙéÊè§: nike air vapormax
  • 117.26.240.101 Nov 20, 2019 @03:27 AM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

It抯 arduous to find educated people on this topic, but you sound like you recognize what you抮e speaking about! Thanks

  • ¼ÙéÊè§: hermes belt
  • 117.26.240.101 Nov 17, 2019 @12:54 AM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข