อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ดับเพลิง-ตร.เมืองแอลเอ รับโอทีร่วม500ล้านดอลฯ





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เจ้าหน้าที่ดับเพลิง, ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองแอลเอ ทำงานโอเวอร์ไทมส์มากกว่า 8 ล้านชั่วโมงในปีงบประมาณ 2018-19 เป็นเหตุให้เทศบาลต้องจ่ายเงินโอที เกือบๆ ห้าร้อยล้านดอลลาร์

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2019 รอย กัลเพอริน หัวหน้าฝ่ายตรวจสอบบัญชี (City controller) ของเทศบาลนครลอส แอนเจลิส เสนอรายงานเกี่ยวกับรายจ่ายของเทศบาลในปีงบประมาณ 2018-19 ว่า รายจ่ายส่วนที่เป็นเงินล่วงเวลา หรือ overtime ของเจ้าหน้าที่สังกัดเทศบาลเมืองแอลเอ เพิ่มขึ้นกว่าปีงบประมาณที่ผ่านมาค่อนข้างมาก

รายงานระบุว่า 53 เปอร์เซ็นต์ของเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองแอลเอ ซึ่งมีท้ังหมด 53,600 คน ได้เบิกเงินล่วงเวลา เป็นเหตุให้เทศบาลต้องจ่ายเงินส่วนนี้มากถึง 470 ล้านดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้นถึง 23 ล้านดอลลาร์จากปีงบประมาณ 2017-2018

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ (แอลเอพีดี) และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง (แอลเอเอฟดี) รับค่าล่วงเวลารวมกันคิดเป็น 77 เปอร์เซ็นต์ของค่าล่วงเวลาทั้งหมด โดยมีเจ้าหน้าที่จากทั้งสองแผนก จำนวน 18 คนที่รับเงินล่วงเวลามากกว่าคนละ 200,000 ดอลลาร์ และมีสี่คน ที่ได้เงินล่วงเวลา มากกว่าเงินเดือนประจำถึงกว่าสองเท่า

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรายหนึ่ง ทำงานล่วงเวลามากถึง 5,616 ช.ม. ทำให้ได้เงินล่วงเวลา 360,000 ดอลลาร์ เพิ่มจากอัตราเงินเดือนประจำปีละ 126,000 ดอลลาร์

“ขณะกฎหมายกำหนดให้เจ้าหน้าที่ท่ัวไปทำงานสัปดาห์ละ 40 ชั่วโมง แต่ระบบการทำงานล่วงเวลาถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและผู้รักษากฎหมาย สามารถรักษาความปลอดภัยให้กับสาธารณชนได้ในสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ เช่น เก็ตตี้ไฟร์ เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายร้อยคน รวมถึงพนักงานของเทศบาลอีกส่วนหนึ่ง ถูกเกณฑ์มาทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรักษาชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน” รายงานระบุ

เงินล่วงเวลาส่วนที่เหลือที่เทศบาลจ่ายอีกประมาณ 135 ล้านดอลลาร์ จ่ายให้กับเจ้าหน้าที่พลเรือนทั่วไป (ไม่ใช่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ดับเพลิง) เช่นเจ้าหน้าที่ของ ลอส แอนเจลิส เวิร์ล แอร์พอร์ต (ซึ่งดูแลสนามบินใหญ่ๆ อย่างสนามบินนานาชาติลอส แอนเจลิส และ สนามบินแวนนายส์, แผนกสุขาภิบาล (sanitation) และแผนกขนส่ง เป็นต้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ในกลุ่มนี้ มีถึง 11 คนที่ได้รับเงินล่วงเวลามากกว่าคนละ 100,000 ดอลลาร์ โดยสองคนได้รับเงินล่วงเวลามากกว่าเงินเดือนประจำกว่าสองเท่า

เจ้าหน้าที่ฝ่ายจราจร (a traffic officer) คนหนึ่ง ซึ่งมีฐานเงินเดือนประจำอยู่ที่ 65,000 ดอลลาร์ต่อปี ทำงานล่วงเวลามากถึง 3,702 ชั่วโมงในช่วงปีงบประมาณ 2018-19 ทำให้เขาได้รับเงินล่วงเวลาถึงกว่า 174,000 ดอลลาร์

โดยท้ายรายงานฉบับนี้ รอย กัลเพอริน หัวหน้าฝ่ายตรวจสอบบัญชี ได้แนะนำฝ่ายบริหารของเทศบาลนครลอส แอนเจลิส ให้พิจารณาหาทางเลือกอื่นๆ เพื่อลดเวลาการทำงานล่วงเวลาของเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ลง

“แม้ว่าสำนักงานของผมจะได้ข้อสรุปว่าทุกๆ แผนกพิจารณาอนุมัติเงินค่าแรงล่วงเวลาอย่างเหมาะสม และคำนึงถึงเจ้าหน้าทุกฝ่ายแล้วก็ตาม แต่ก็เห็นได้ชัดว่า เราต้องการวิธีที่ดีกว่า กฎระเบียบที่ดีกว่า ในการดูแลเจ้าหน้าที่ของเทศบาลทุกแผนกไม่ให้เหน็ดเหนื่อย หรือทำงานหนักจนเกิน ขณะเดียวกันก็ต้องให้แน่ใจว่าเงินกองทุนของผู้เสียภาษี ได้รับการใช้จ่ายอย่างคุ้มค่าที่สุดเช่นกัน” รอย กัลเพอริน ระบุ

ข่าวบอกว่า จำนวนค่าแรงล่วงเวลาก้อนมหาศาลที่เทศบาลเมืองแอลเอ จ่ายออกไปให้กับพนักงานฝ่ายต่างๆ เหล่านี้ ส่วนหนึ่งจะได้รับการชดใช้จากการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน (emergency declaration) หรือจากผู้จัดอีเวนส์ต่างๆ เช่น แอลเอ มาราธอน และการแข่งขันกีฬานัดสำคัญๆ, คอนเสิร์ตใหญ่ๆ ก็ตาม แต่เงินที่เหลือ ซึ่งเป็นส่วนใหญ่ของเงินค่าล่วงเวลาทั้งหมด จะรับผิดชอบด้วยผู้เสียภาษีในนครลอส แอนเจลิส ทุกคน.
.
.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข