อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เรียกคืนขวดน้ำอันตราย ร่วม6ล้านขวดทั่วอเมริกา





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เรียกคืนขวดน้ำสำหรับเด็กจำนวน 5.7 ล้านขวด ทั่วอเมริกา แคนาดา และเม็กซิโก เพราะมีชิ้นส่วนที่อาจหลุดลงคอ และเป็นอันตรายต่อเด็ก

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2019  คณะกรรมการด้านความปลอดภัยของผู้บริโภคของรัฐบาลกลาง (The U.S. Consumer Product Safety Commission) แถลงข่าวการเรียกคืนขวดน้ำสำหรับเด็กของบริษัท คอนติโก้ จำนวนประมาณ 5.7 ล้านขวดที่วางจำหน่ายทั่วประเทศ ในห้างค้าปลีกทั่วไป รวมถึงห้างใหญ่อย่าง คอสท์โก้, ทาร์เก็ และวอลมาร์ท เหตุเพราะมีชิ้นส่วนที่อาจหลุดและติดคอเด็กๆ จนมีอันตรายถึงชีวิตได้ โดยการเรียกคืนสินค้าดังกล่าว เป็นไปโดยความสมัครใจของผู้ผลิตสินค้าเอง

ความเคลื่อนไหวดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากบริษัทผู้ผลิตสินค้าได้รับรายงานเกือบ 150 ครั้งว่าหลอดดูดขนาดเล็ก ซึ่งทำจากซิลิโคนใส หลุดออกมาฝาขวดได้อย่างง่ายดาย ซึ่งถือว่าเป็นอันตรายสำหรับเด็กเล็ก และว่าในรายงานดังกล่าว มีถึง 18 ครั้งที่ผู้ปกครองพบหลอดดูดขนาดเล็กในปากของเด็กๆ

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายงานว่ามีเด็กๆ ได้รับอันตรายจากสินค้าชิ้นนี้

คณะกรรมการฯ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นอกจากขวดน้ำสำหรับเด็กชนิดนี้จะมีจำหน่ายตามห้างค้าปลีกทั่วประเทศแล้ว ยังมีการจำหน่ายออนไลน์ด้วย โดยสินค้าที่มีปัญหาจะวางจำหน่ายระหว่างเดือนเมษายน 2018 ถึงมิถุนายน 2019 มีสามขนาด คือ 13 ออนซ์, 14 ออนซ์ และ 20 ออนซ์ มีหลายแบบ หลายสี  หลายลาย และมีที่จำหน่ายแบบขวดเดียวหรือเป็นแพ็ก สองและสามขวด

นอกจากในอเมริกาแล้ว ขวดน้ำชนิดนี้ยังถูกจำหน่ายในเม็กซิโกประมาณ 28,000 ขวด และในแคนาดาอีก 157,000 ขวดด้วย

ผู้บริโภคที่เป็นเจ้าของขวดน้ำชนิดนี้ สามารถสั่งฝาขวดมาเปลี่ยนได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมถึงตรวจสอบรายละเอียดอื่นๆ ได้จากเว็บไซต์ https://recall.gocontigo.com หรือโทรศัพท์ 262-0622.
.
.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข