ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘ป้านงเยาว์’ของชุมชนไทย รับเข็ม’กงสุลอาสา’จากก.ต.








แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : นงเยาว์ วรานนท์ ผ.อ.ศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน ควง “เพ็นเค็ก” และ “ไอซ์ ศรัณยู” รับเข็มเชิญชูเกียรติ “กงสุลอาสา” จาก รมว.ต่างประเทศ ดอน ปรมัตถ์วินัย ในโอกาสครบรอบ 20 ปีของกรมการกงสุลฯ


เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้มอบเข็มชูเกียรติ “กงสุลอาสา” ให้แก่นางนงเยาว์ ส. วรานนท์ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน นครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ลาดพร้าว กรุงเทพฯ

พิธีมอบเข็มเชิดชูเกียรติฯ มีขึ้นในช่วงพิธีเปิดการอบรม/สัมมนาเจ้าหน้าที่กงสุลทั่วโลก ประจำปี 2562 โดยนอกจากนางนงเยาว์ฯ แล้ว มี “กงสุลอาสา” ที่ทำงานช่วยเหลือคนไทยที่ตกทุกข์ได้ยากจากมาเลเซีย เมืองมาเก๊า สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสหราชอาณาจักร ที่ได้รับเข็มเชิดชูเกียรติฯ ในครั้งนี้ รวมถึงนางสาวเขมนิจ จามิกรณ์ (แพนเค้ก) ดารานักแสดง และนายศรัณยู วินัยพานิช (ไอซ์) ศิลปินนักร้อง ซึ่งได้รับเข็มเชิดชูเกียรติฯ ในฐานะทูตหนังสือเดินทาง และนายดำฤทธิ์ วิริยะกุล บรรณาธิการข่าวภูมิภาค หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และเลขาธิการสมาพันธ์นักหนังสือพิมพ์แห่งอาเซียน ซึ่งได้รับเข็มเชิดชูเกียรติฯ ในฐานะที่ทำงานเผยแพร่ข่าวสารด้านกงสุลที่เป็นประโยชน์ต่อคนไทยทั้งในและต่างประเทศ

ในฐานะผู้ก่อตั้งศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชนฯ นางนงเยาว์ฯ มีผลงานโดดเด่นที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในการส่งเสริมสุขภาพ การสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพ การส่งเสริมการเข้าถึงสวัสดิการของรัฐให้คนไทย/ไทย-อเมริกันในแคลิฟอร์เนีย และการให้ความช่วยเหลือและการจัดหาที่พักอาศัยชั่วคราวให้แก่คนไทยที่ตกทุกข์ได้ยาก ผ่านโครงการและกิจกรรมต่างๆ อาทิ โครงการความปลอดภัยแม่และเด็ก โครงการรวมตัวกันของผู้สูงวัย และศูนย์ฝึกงานผู้สูงวัย นอกจากนี้ นางนงเยาว์ฯ ยังมีบทบาทสนับสนุนภารกิจกงสุลของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมกงสุลสัญจร เพื่อให้บริการตรวจสุขภาพและให้คำปรึกษาแก่คนไทยในพื้นที่ต่างๆ ด้วย

การมอบเข็มเชิดชูเกียรติฯ เป็นโครงการที่มีขึ้นในโอกาสครบรอบ 20 ปี กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/80)   
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/180) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/258) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/127) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/107) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข