ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 449


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 449 ประจำวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2019... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 

ขณะนี้ สำนักงานสำรวจประชากรสหรัฐฯ กำลังรับสมัครเจ้าหน้าที่เป็นจำนวนมากสำหรับการสำรวจประชากรปี 2020 (census 2020) ทั้งงานฟูลไทมส์ พาร์ทไทมส์ หรือจะเลือกเวลาทำงานเฉพาะช่วงเย็น หรือเฉพาะเสาร์อาทิตย์ก็ได้... งานนี้สยามทาวน์ฯ เชียร์ให้คนไทยไปสมัครกันเยอะๆ เพราะนอกจากจะมีรายได้ดีแล้ว (17-35.50 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง แล้วแต่ประเภทของงาน) ยังเป็นการช่วยเหลือชุมชนไทย ให้มีส่วนร่วมกับการสำรวจประชากรครั้งนี้อย่างเต็มที่มากขึ้นอีกด้วย... ใครที่เปลี่ยนสัญชาติแล้ว และอายุ 18 ปีขึ้นไป ลองเข้าไปดูรายละเอียดและกรอกใบสมัครได้ที่  2020census.gov/jobs

แจ้งข่าวมาจาก ตัน พัฒนะ นายกสภาไทยทาวน์ แห่งลอส แอนเจลิส ว่า “ศาลาไทย” ขนาด 2 คูณ 2 เมตร ที่ พอล เพิ่มพิพัฒน์ ตั้งใจนำมาตั้งในงานไทยนิวเยียร์เดย์สงกรานต์เฟสติวัล เมื่อปลายเดือนเมษายน และมอบให้กับสภาไทยทาวน์ หลังจากเสร็จงาน แต่เกิด “ผิดคิว” เพราะไม่สามารถออกของจากด่านศุลกากรได้ตามกำหนดเวลานั้น...ล่าสุด ศาลาไทยหลังงาม ได้ถูกลำเลียงไปเก็บไว้ที่วัดพุทธวิปัสสนา เมืองลองบีช เป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา... หากไม่มีอะไรผิดพลาด อีกไม่นานคงได้เห็นศาลาไทยไม้กันเกราหลังงามในไทยทาวน์ กัน....

งานนี้ พอล เพิ่มพิพัฒน์ นำศาลาไทยมาสี่หลัง มอบให้สภาไทยทาวน์ หนึ่งหลัง ถวายวัดพุทธวิปัสสนา หนึ่งหลัง อีกสองหลังจะขายให้กับผู้สนใจในราคาเพียง 4,000ดอลลาร์ (รวมค่าส่งและประกอบ) สนใจสอบถามกับ ตัน พัฒนะ ได้ที่ 818-461-4838

พราวตา ดาราเรือง เจ้าของเพลง “ตราบาป” และ รุ่งพิรุณ เมธารมย์ แห่งเดอะฮอทเป็ปเปอร์ซิงเกอร์ สองนักร้องอมตะของไทย ประกาศ “คัมแบ๊ก” โดยจะขึ้นเวทีเดือนละครั้ง ทุกวันเสาร์ที่สองของเดือน ที่ร้าน สิริไทยคูซีน เมืองเบอร์แบงก์ เริ่มต้นในวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม นี้ ในธีม “คาวบอยไนท์” เชิญแฟนเพลงแต่งตัวเป็นคาวบอยมาร่วมงาน ใครแต่งได้เข้าตากรรมการ รับรางวัลเงินสด 100 ดอลลาร์ไปเลย...

คณะสงฆ์วัดไทยฯ โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ ขออนุโมทนาบุญและแสดงความยินดีต่อ บุญส่ง อนันตสุคนธ์ ประธานทอดผ้าพระกฐินพระราชทานวัดไทยฯ  ปี 2556 และประธานงานสงกรานต์วัดไทยฯ ปี 2558 ได้รับพระราชทานเสาเสมาธรรมจักรทองคำในฐานะผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ เนื่องในสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เทศกาลวิสาขบูชา โดยกำหนดเข้ารับพระราชทานจากพระหัตถ์ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันที่ 12 พฤษภาคม นี้ ณ มณฑลพิธีลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส ร่วมกับมูลนิธิธารน้ำใจสหรัฐอเมริกา ขอเชิญท่านผู้ปกครองและพี่น้องไทยทุกท่าน ร่วมงาน “Hawaii Night” ในวันเสาร์ที่ 1มิถุนายน ศกนี้ เวลา 18.00-22.00 น. ณ อาคารศาลาพระธรรมราชานุวัตร ชั้นล่าง เพื่อหารายได้เป็นทุนสนับสนุนการจัดงานมหกรรมดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทย ครั้งที่ 21 บัตรราคา 10 ดอลลาร์พร้อมอาหารและเครื่องดื่ม ซื้อบัตรได้ที่ห้องธุรการโรงเรียนทุกวัน หรือที่ครูเปิ้ล 818-571-1771 และ สมชาย ไทยทัน 818-855-4789

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญวันวิสาขบูชา วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502

เดือนมิถุนายนนี้ หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทย แอลเอ เจริญชนมายุครบ 87 ปี วัดไทยฯ จึงจัดงานสมโภชอายุวัฒนมงคลในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน เริ่มจากพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จากวัดต่างๆ ในเวลา 09.30 น.  จากนั้นมีพิธีสงฆ์บนโบสถ์ ถวายภัตาหารเพล จากนั้นในช่วงบ่าย พระเดชพระคุณพระพรหมบัณฑิต (ศ.ดร., ป.ธ. 9) กรรมการมหาเถรสมาคม แสดงปาฐกถาธรรมพิเศษสมโภชอายุวัฒนมงคลหลวงพ่อใหญ่ รายการสุดท้ายเป็นพิธีแสดงมุทิตาจิตและสรงน้ำหลวงพ่อใหญ่เป็นเสร็จพิธี

 ในการนี้ คณะกรรมการนิมนต์พระสงฆ์ธรรมทูตจากวัดต่างๆ จำนวน 89 รูป เข้าร่วมพิธี ขอเชิญญาติโยมผู้ศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพถวายไทยธรรมแด่พระคุณเจ้าทั้ง 89 รูป รูปละ 100 ดอลลาร์ แจ้งความจำนงได้ที่พระเจ้าหน้าที่เวรบนอุโบสถศาลาได้ทุกวัน 

สำนักเรียนคณะสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ในความดูแลของสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา จัดพิธีเปิดโครงการอบรมบาลีก่อนสอบสนามหลวง ประจำปี 2562 เมื่อวันที่ 8พฤษภาคม ณ วัดสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เมืองเบเกอร์ฟิลด์  มี หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมทั้งนำญาติโยมชาววัดไทยฯ เป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ธรรมทูตจำนวน 35 รูป ที่เข้าร่วมโครงการอบรมบาลีก่อนสอบสนามหลวงด้วย

งานมหกรรมดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทย ครั้งที่ 21 ของแผนกนาฎศิลป์และดนตรีไทย โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย แอลเอ ภายใต้แนวคิด “เยือนถิ่นแผ่นดินสยาม” จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนนี้ ณ หอประชุมโรงเรียนพาโนรามา แวนนายส์ ขณะนี้เด็กๆ กำลังฝึกซ้อมกันอย่างคร่ำเคร่ง... สนับสนุนโดยการซื้อบัตรชมงาน 10 ดอลลาร์ หรือสลากการกุศล 2 ดอลลาร์ได้ที่ห้องธุรการทุกวัน..

บริการส่งของกลับเมืองไทยจาก Send2Thai มีทั้งส่งทางเครื่องบิน กิโลกรัมละ 19 ดอลลาร์ และค่าจัดส่งในไทยเริ่มต้นที่กล่องละ 5 ดอลลาร์ หรือจะเลือกใช้บริการส่งทางเรือด้วยกล่อง X-Box (ขนาด 24x18x18 นิ้ว) ราคาเหมาจ่ายกล่องละ 95 ดอลลาร์ (รวมค่าจัดส่งถึงผู้รับทั่วประเทศไทย) นอกจากนี้ Send2Thai ยังมีบริการส่งเงินกลับเมืองไทยด้วย... ติดต่อได้ทั้งสามสาขา คือ Los Angeles 323-336-9595, Portland 503-946-5666 และ Seattle 206-569-4630 และมีจุด Drop-Off ที่ San Diego ร้าน Oriental Food Market 760-745-9212 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook : Send2Thai  หรือ Line ID : @Send2Thai

พบกันใหม่ฉบับหน้า.. สวัสดีครับ


พระราชกุศล : พสกนิกรชาวไทยในลอส แอนเจลิส ร่วมทำบุญตักบาตรเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เมื่อเช้าตรู่วันที่ 4 พฤษภาคม ณ วัดไทยลอส แอนเจลิส ก่อนจะมีพิธีถวายพระพรชัยมงคลบนพระอุโบสถในเวลาต่อมา




วัดป่า : วัดป่าธรรมชาติ จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมีกงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว และครอบครัว เดินทางมาเป็นประธานในพิธี




บำเพ็ญประโยชน์ : กงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว พร้อมครอบครัว ร่วมกับชาวไทยในลอส แอนเจลิส ร่วมกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ทำความสะอาดบริเวณวัดไทย ลอส แอนเจลิส เมื่อเวลาประมาณบ่ายโมงของวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา




สมรส : พิธีมงคลสมรสระหว่าง เชิญจุติ อโนราช และวันพืช อาญาสิทธิ บุตรชายโทน ของศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ เจ้าของและผู้จัดการ นสพ.ข่าวสดยูเอสเอ มีขึ้นเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม ณ วัดไทยแอลเอ มีญาติพี่น้องร่วมยินดีเป็นจำนวนมาก




ถวายพระพร : ชาววัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ ได้พร้อมใจกันร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งทางวัดจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา




จิตลดา : เชฟแจ๊ส ศรินทิพย์ สิงห์สนอง (ซ้าย)  และเชฟอ้วน รัชนี สังขมี แห่งจิตลดา นำอาหารปักษ์ใต้เข้าร่วมเทศกาลอาหาร Taste of the Nation 2019 ซึ่งเป็นงานกุศลหาเงินช่วยเหลือเด็กๆ ในครอบครัวฐานะยากจน เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่เมืองคัลเวอร์ซิตี




ความสำเร็จ : “น้องมิน” ธาชินี ภัทรธีรานนท์ สร้างความปลื้มใจให้กับครอบครัวและญาติพี่น้อง ด้วยการคว้าปริญญาสาขา Master of Music : Music History & Literature เกรดเฉลี่ย 4.00 จากมหาวิทยาลัยนอร์ธเทิร์น อ๊อฟ โคโลราโด้  เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




จัสตินสู้สู้ : จัสติน แซ่พัว (กลาง) หนุ่มน้อยวัย 13 ปีแห่งโรงเรียนพุทธศาสนาวัดป่าธรรมชาติ เป็นตัวแทนโรงเรียน Hoover Middle School เข้าแข่งขันหุ่นยนต์บังคับในงานRobo Bowl คว้าอันดับ 4  ได้รางวัล 100 ดอลลาร์ “ปีหน้าจะคว้าที่หนึ่งครับ” จัสตินบอก




สามหล่อ : ประเสริฐเชาวน์ ธุวะนุติ, บุญส่ง อนันตสุคนธ์ และพลเทพ อินทุรัตน์ ถ่ายภาพกับสาวสวยในชุดไทยงดงาม โดยอักษราภัค เกตุทอง (ขวา) แห่งเดอะภูเขา ในพิธีถวายพระพรชัยมงคลฯ ณ Taglyan Cultural Complex เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา




ประชุม : วราภรณ์ เตียประสิทธิ์ (7 จากซ้าย) นักเคลื่อนไหวเพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านมของไทย ร่วมประชุมกับตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ ที่ทำงานเกี่ยวกับมะเร็งเต้านมและมะเร็งมดลูก ทั้งระดับรัฐและระดับประเทศ ณ มูลนิธิ ซูซาน จี โกเมนฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




ศิลปิน : ชัชวาง รอดคลองตัน (สองซ้าย), สุพร แก้วดา (ขวา) สองศิลปินระดับแนวหน้าของไทย และอรนิศวร์ เพชรวงศ์ศิริ ผู้ประกาศข่าวของไทยพีบีเอส รวมกันแสดงผลงานในงานไทยนิวเยียร์ฯ เมื่อ 28 เมษายน โดยมีชลิต บุญวงศ์ (กลาง) เป็นผู้สนับสนุนสำคัญ




คัมแบ๊ก : พราวตา ดาราเรือง (สองซ้าย) และรุ่งพิรุณ เมธารมย์ (ขวา) สองนักร้องระดับตำนานของไทย ประกาศคืนเวทีที่สิริไทยคูซีน ทุกวันเสาร์ที่สองของเดือน โดยเริ่มเสาร์แรก 18 พฤษภาคม ในธีม “คาวบอยไนท์” แฟนเพลงไปร่วมฟังกันได้




ศาลาไทย : ในที่สุด พอล เพิ่มพิพัฒน์ (ซ้าย) ก็สามารถนำศาลาไทย ที่ตั้งใจมาตั้งโชว์ในงานไทยนิวเยียร์ฯ ออกจากด่านศุลกากรได้แล้วเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ช้าไปสักนิด แต่อีกไม่นาน เราคงเห็นศาลาไทยงดงามที่ไทยทาวน์ กันแล้ว




ขันแข็ง : สมชาย ไทยทัน บอร์ดวัดไทย แอลเอ นำทีมงานอาสาสมัครของวัดไทย และกลุ่มจิตอาสา บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทำความสะอาดรอบๆ วัดไทย เมื่อตอนบ่ายของวันที่ 4 พฤษภาคม 




ฝีมือ : “โสม” ณัฐชา ศิลปอนันต์ (ขวา) หนึ่งในทีมช่างภาพของสยามทาวน์ยูเอส ในงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล เมื่อ 28 เมษายน ที่ผ่านมา ผลงานสุดยอด ใครกำลังมองหาช่างภาพงานแต่ง หรืองานปาร์ตี้ต่างๆ ติดต่อโดยตรงได้ที่ 323-533-2544




ลูกหลาน : ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยฯ  เมตตาเป็นประธานเปิดโครงการค่ายดนตรีและนาฏศิลป์ไทย ครั้งที่ 21 ฝึกซ้อมดนตรี-นาฏศิลป์ให้นักเรียนทุกระดับชั้นทุกๆ ก่อนถึงงานมหกรรมดนตรีไทยและนาฎศิลป์ไทย ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้




แม่งาน : ปกรณ์ และขวัญตา พงศ์ธราธิก (สามและสี่จากซ้าย) คนบ้านเดียวกับ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ รับหน้าที่เป็นแม่งานของพิธีฉลองมงคลสมรสของหลานชาย วันพืช อาญาสิทธิ และเจ้าสาว เชิญจุติ  ที่อามันซอร์ คอร์ท เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 




ภาษาพระไตรปิฎก : สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา โดยส่วนงานฝ่ายการศึกษา ท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมคุณ จัดโครงการอบรมบาลีก่อนสอบบาลีสนามหลวง ณ วัดสมเด็จฯ เมืองเบเกอร์ฟิลด์ ระหว่าววันที่ 8-26 พฤษภาาคม นี้ หลวงพ่อใหญ่วัดไทยฯ เมตตาเป็นประธานเปิด และนำชาววัดไทยฯ เป็นเจ้าภาพภัตตาหารเพล พระสงฆ์ 35 รูป



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1830) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

You may also surprise why it has the capability to pump out more nouveau riche than different markets on the World Extensive Web.
Parajumpers Outwear http://www.parajumperpjsoutlets.com

  • ¼ÙéÊè§: Parajumpers Outwear
  • 179.6.199.165 May 10, 2019 @08:05 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข