Entertain Update
รีวิว Bleeding Steel โคตรใหญ่ฟัดเหล็ก

"... เปิดศักรามหึมา ภาพยนตร์สุดล้ำระห่ำสุดชีวิต.."

เชื่อว่าในแต่ละปีนั้นจะต้องมีผลงานของซุปตาร์ระดับเอเชีย Jackie Chan หรือ เฉินหลง เช่นเดียวกับต้นปีนี้ที่ประเดิมด้วยภาพยนตร์บู๊แอ็คชั่น Bleeding Steel โคตรใหญ่ฟัดเหล็ก ฝีมือผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรง Leo Zhang แถมยังได้นักแสดงมากฝีมือมาร่วมฟัดอีกกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Tess Haubrich, Show Lo และ Callan Mulvey มาดูกันว่าจะมันระห่ำสมคำร่ำลือหรือไม่

Bleeding Steel โคตรใหญ่ฟัดเหล็ก ว่าด้วยเรื่องราวของหน่วยรบพิเศษหน่วยงานหนึ่ง ที่ได้เข้าไปพัวพันกับแผนการลับครั้งใหญ่ ของแก๊งอาชญากรลับใต้ดินที่มีเทคโนโลยีสูงล้ำ และต้องปกป้องหญิงสาวที่เป็นพยานคนสำคัญในคดีใหญ่นี้ ซึ่งเกี่ยวพันกับการปลูกถ่ายอวัยวะจักรกล

หลายปีต่อมาภายหลังนิยายไซไฟเรื่องลับเรื่องหนึ่งได้รับการตีพิมพ์ออกเผยแพร่ในวงกว้าง ส่งผลให้กลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลังแผนการลับนี้ได้กลับมาปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง ภารกิจครั้งสำคัญนี้หน่วยรบพิเศษจะสามารถช่วยเหลือหญิงสาวคนนี้ได้หรือไม่

ต้องบอกตามตรงเลยว่าเมื่อได้เห็นตัวอย่างหนังครั้งแรกก็อดทึ่งไม่ได้ เพราะไม่คิดว่าตำนานสู้ฟัดของ เฉินหลง จะมาได้ไกลถึงขนาดใส่เกราะเหล็กต่อสู้กัน อย่างกับหนังฮีโร่ของฝั่งดีซีและมาร์เวลก็มิปาน นอกจากพล็อตเรื่องที่ไม่ได้มีความแตกต่างจากหนังบู๊ฮีโร่เรื่องอื่นๆ แล้ว การจะเอาเหตุผลหรือหลักความเป็นจริงมาใช้กับหนังเรื่องนี้ก็เป็นไปได้ยากเหมือนกัน อย่างเช่นตัวละครที่ใส่ชุดเกราะเดินเพ่นพ่านอยู่ทั่วเมืองนั้นก็ไม่ได้ทำให้ประชาชนคนอื่นๆ นั้นแตกตื่นตกใจแม้แต่น้อย

แต่แน่นอนว่าหากจั่วหัวเป็นหนังของ เฉินหลง ย่อมต้องขายฉากบู๊แอ็คชั่น ฟัดกันระห่ำ ซึ่งจุดๆ นี้ก็ทำออกมาได้ดี ระเบิดภูเขาเผากระท่อมมาเต็มสะใจ เล่นใหญ่มาก อีกเรื่องที่ต้องชื่นชมก็คือเทคโนโลยี วิชวลเอฟเฟกต์ ซีจีต่างๆ ทันสมัยและล้ำสุดๆ คุณภาพเทียบเท่าหนังฝั่งฮอลลีวูดเลยทีเดียว

ด้วยความที่เป็นหนังที่มี เฉินหลง เป็นตัวเอก แน่นอนว่าบทของเขาต้องใหญ่สุด เป็นตัวดำเนินเรื่องหลัก แต่ก็ทำออกมาดูไม่สมจริงเท่าที่ควรและขาดพลังบางอย่าง แต่ก็ยังมีการเกลี่ยบทให้ตัวละครอื่นพอสมควร ซึ่งตัวละครบางตัวไม่ต้องมีก็ได้ อีกอย่างแอบขัดใจเสียงพากย์เล็กน้อย เพราะบางทีบทพูดแต่อย่างก็สอดแทรกมุกตลกที่ไม่ตลก โดยส่วนตัวคิดว่าไม่ต้องใส่มุกตลกลงไปในหนังก็ยังได้ ดีไม่ดีอาจจะดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ

หากตัดเรื่องความไม่สมเหตุสมผลของของหนังทิ้งไป แล้วไปชมเพื่อเอาความมัน ความสนุกอย่างเดียว ก็ถือว่าคุ้มค่า แต่เชื่อเถอะว่าต้องมีคนอุทานขึ้นมาอย่างแน่นอนว่า อย่างนี้ก็ได้เหรอ เรียกว่าอดทึ่งไม่ได้จริงๆ เอาเป็นว่าหากใครเป็นแฟนหนังของเฉินหลงก็คิดว่าน่าจะไม่พลาดไปเก็บสต๊อกแน่ๆ และต้องยอมรับว่าคนแก่อายุ 60 กว่าอย่าง เฉินหลง สามารถบู๊ได้ขนาดนี้คุ้มค่าสมกับราคาราคาตีตั๋วเขาไปชมแน่นอน.. ^_^ ..

(เครดิต เอ็มไทยดอทคอม) 











 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข