ข่าวคนไทยในอเมริกา
โคลนถล่มพัดบ้านคนไทยในอเมริกา ลูกชาย 6 ขวบดับ พ่อ-ลูกสาวยังไม่พบ








ภาพคุณพินิจ น้องพาสต้าและน้องลีเดีย




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส)​ ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกายังคงสร้างความเดือนร้อนและคร่าชีวิตชาวอเมริกันอย่างต่อเนื่อง นับจากไฟป่าที่แคลิฟอร์เนียเมื่อปลายปี 2017 ที่ผ่านมา พายุไซโคลนถล่มฝั่งตะวันออกช่วงสิ้นปี และล่าสุดเป็นเหตุการณ์โคลนถล่ม (Mudslides) ที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลันโดยยากที่จะมีการเตรียมตัวให้พร้อม อีกทั้งยังเลวร้ายที่สุดคือเกิดขึ้นกลางดึกขณะที่หลายคนกำลังนอนหลับ ล่าสุดมีข่าวเศร้าเนื่องจากมีครอบครัวคนไทยในอเมริกาต้องประสบภัยดังกล่าวและต้องสูญเสียลูกน้อยวัย 6 ขวบและยังสูญหายอีก 2 ราย

สยามทาวน์ยูเอสได้มีโอกาสสัมภาษณ์เพื่อนสนิทของครอบครัวผู้ประสบภัย คุณแอ๋ม กมลพร ผู้ที่เป็นคนโพสแจ้งข่าวในเฟสบุ๊ค โดยข้อความที่เธอโพสมีใจความสรุปว่า “เธอตื่นขึ้นมาตอนเช้าของวันอังคารที่ 9 มกราคม 2018 ได้รับโทรศัพท์จากคุณอ้อ ยุภาวรรณ แจ้งข่าวร้ายว่าบ้านคุณอ้อโดนโคลนถล่มเนื่องจากฝนตกไม่หยุดพัดบ้านไปทั้งหลังในช่วงดึก ลูกชายคุณอ้อ น้องพาสต้า พีรวัฒน์ สุทธิเทพา วัย 6 ขวบและพ่อเลี้ยงของสามีเธอ นายริชาร์ด เทเลอร์ อายุ 67 ปีถูกพบเสียชีวิต ส่วนสามีเธอ คุณอุ้ม พินิจ สุทธิเทพาและลูกสาวน้องลีเดีย สุทธิเทพา วัย 2 ขวบยังหายสาบสูญ แต่ตัวคุณแอ๋มและแม่สามีปลอดภัย” 

 

คุณแอ๋มเล่าให้ฟังอย่างละเอียดว่า วันที่เกิดเหตุตัวคุณอ้อ ยุภาวรรณและแม่สามี คุณบุญเพิ่มได้ไปทำงานที่ Vons ซุปเปอร์มาเก็ต ทำให้ที่บ้านพักในเมืองแซนตาบาร์บารา (Santa Barbara) ในคืนวันเกิดเหตุเหลือสมาชิกในครอบครัวอีก 5 คน ประกอบไปด้วย คุณอุ้ม พินิจ สุทธิเทพา (สามีคุณยุภาวรรณ) , นายริชาร์ด เทเลอร์ อายุ 67 ปี เจ้าของบ้านที่อยู่บ้านหลังนี้มามากกว่า 10 ปีซึ่งไม่กี่สัปดาห์นี้ก็ต้องอพยพเนื่องจากเหตุการณ์ไฟป่าโธมัส (พ่อเลี้ยงคุณอุ้ม พินิจ) , น้องพาสต้า พีรวัฒน์ สุทธิเทพา อายุ 6 ขวบ (ลูกชาย) และน้องลีเดีย สุทธิเทพา 2 ขวบ (ลูกสาว) และญาติคุณพินิจชื่อคุณ Sirithorn Janthorntho ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันแล้วว่าพบศพนายริชาร์ดและน้องพาสต้าแล้ว ส่วนคุณพินิจและน้องลีเดียยังไม่พบตัว ส่วนคุณ Sirithorn รอดชีวิตโดยเจ้าหน้าที่มาพบตัวตอน 6 โมงเช้าในวันเดียวกัน
 

เธอเล่าต่อว่าครอบครัวของคุณพินิจและคุณยุภาวรรณเป็นครอบครัวที่น่ารัก น้องพาสต้าและลีเดียเป็นเด็กที่น่ารัก เรียบร้อย โดยสามีของคุณแอ๋มคือคุณโป๊ยจะสนิทกับคุณพินิจมากเหมือนพี่เหมือนน้อง มีอะไรจะปรึกษากันตลอด ซึ่งสองเดือนก่อนหน้านี้ครอบครัวคุณพินิจก็ได้พากันมาเยี่ยมที่บ้านคุณโป๊ยในเมืองออนทาริโอ และล่าสุดได้โทรมาอวยพรวันเกิดกับคุณพินิจเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว.คุณโป๊ยพบกับคุณพินิจเมื่อสี่ปีที่แล้วขณะที่ทั้งคู่เคยทำงานเป็นคนขับรถบรรทุกให้กับบริษัทตู้เย็นแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ทั้งคู่ก็เคยไปเที่ยวทริปยาวจากรัฐแคลิฟอร์เนียไปยังรัฐนอร์ทแคโรไลนาเป็นเวลากว่า 1 เดือน หลังจากนั้นคุณพินิจก็มาได้งานที่โตโยต้าในเมืองแซนตาบาร์บารา ทำงานหนักเพื่อส่งเงินให้กับครอบครัวเมื่อช่วงก่อนปี 2016 ที่ประเทศไทย จากนั้นคุณพินิจก็พาภรรยาและลูกทั้งสองคนมาอาศัยที่สหรัฐอเมริกาได้สำเร็จเมื่อปี 2016

เมื่อถามถึงคุณอ้อ ยุภาวรรณและคุณบุญเพิ่ม ล่าสุดสภาพจิตใจของทั้งคู่ยังคงทำใจไม่ได้และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพอจะยังคงมีความหวังในการพบสามีและลูกสาว   ด้านที่พักอาศัยขณะนี้ได้รับความช่วยเหลือด้านที่พักชั่วคราวเป็นโรงแรมที่บริษัทโตโยต้าที่สามีเธอทำงาน เป็นผู้จัดหาให้รวมถึงอาหารการกิน ในส่วนของสถานกงสุลใหญ่ฯ ก็จะช่วยเหลือด้านเอกสารที่ทางญาติขอเอาไว้  รายละเอียดคืบหน้าทางสยามทาวน์ยูเอสจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

ช่องทางช่วยเหลือบริจาคhttp://www.siamtownus.com/2016/New-1801000086-1.aspx

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/246) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/69) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/168) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/261) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข