ข่าวเด่นเมืองไทย
ข่าวเด่นเมืองไทย
ทราย เจริญปุระแจ้งความเอาผิดสื่อดังพาดหัวข่าวหมิ่นประมาท


12 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 พ.ย.60 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี น.ส.อินทิรา หรือทราย เจริญปุระ ดารานักแสดง พร้อมด้วย นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ได้นำเอกสารการบันทึกข้อความของผู้โพสต์และบรรดานักเลงคีย์บอร์ด ที่คึกคะนองจำนวนหลายราย เพื่อเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.กัมปนาท โอษฐงาม รองสว.สอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อดำเนินคดีทั้งคดีอาญาและคดีแพ่ง กับสำนักข่าวแห่งหนึ่ง และบรรดากลุ่มนักเลงคีย์บอดที่ได้เข้ามาคอมเม้นต์ด้วยความคึกคะนองทั้งหลาย ที่ได้โพสต์ต่อว่านางเอกสาวจนได้รับความเสียหาย ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันศุกร์ที่ 10 พ.ย.60 ที่ผ่านมา ทางสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ได้มีการใช้ถ้อยคำพาดหัวข่าวซึ่งสื่อความหมายออกไปว่า “ลูกทรพี” ซึ่งในข้อความดังกล่าวปรากฎภาพของทราย เจริญปุระ ยืนอยู่คู่กับมารดาด้วย ในกรณีที่ทราย ส่งมารดาเข้ารับการรักษาอาการป่วยโรคซึมเศร้าและอัลไซเมอร์ ที่โรงพยาบาลศรีธัญญา จ.นนทบุรี


ขณะที่ทราย เจริญปุระ ยังระบุต่อด้วยว่า หลังมีการโพสต์ข่าวลงไปแล้ว ได้มีคนที่อ้างว่าตนเองเป็นคนเขียนข่าวโทร.เข้ามาหาตน พร้อมกล่าวขอโทษและบอกว่าได้เดินเข้าไปขอโทษกับทางหัวหน้าแล้ว และต่อมาได้ทำการลบข่าวดังกล่าวออกไปจากหน้าเพจข่าวแล้วนั้น หลังเกิดมีความสำนึกผิดขออภัย แต่ตนได้บอกไปแล้วว่าอย่างน้อยก็ควรลงข่าวขอโทษเป็นทางการทางสื่อออนไลน์เพิ่มเติมด้วย ขณะที่ตนได้ติดต่อทนายความไว้เเล้ว เพราะชื่อเสียงและความเสียหายของตนนั้น ได้เกิดขึ้นบนโลกออน์ไลน์และภาพข่าวได้กระจายทั่วแล้ว จนทำให้สังคมเข้าใจผิด


ล่าสุดนักแสดงสาว เปิดเผยว่า 'สาเหตุที่เข้าแจ้งความในครั้งนี้เพราะคำที่พาดหัวข่าวว่า"ลูกทรพี" ซึ่งรุนแรงเกินไป ความหมายคือทำร้าย พ่อ-แม่ ซึ่งตนไม่ใช่แบบนั้น ปกติตนเองเป็นคนใจอ่อนและเป็นผู้ถูกกระทำมาโดยตลอด แต่เคสนี้ตนไม่ขอให้มันผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ตนถือว่าเป็นการล้ำเส้นกันเกินไป ต้องทำให้เป็นคดีตัวอย่างกันบ้างทั้งนี้ทางสำนักข่าวและกลุ่มคนที่เข้ามาโพสต์คอมเม้นท์หลายราย ซึ่งกรณีสำนักข่าวนั้นมองว่า ต้องมีการกลั่นกรองกันหลายขั้นตอน ก่อนลงข่าวออกสู่สายตาประชาชน ไม่ใช่การสะกดคำหรือชื่อผิดนะ หรือเป็นแมวพิมพ์มือลั่นลงเว็บข่าว ซึ่งตนได้เห็นข่าวครั้งแรกนี้อึ้งไปเลยมันไม่โอเค ไม่ใช่จะมาพาดหัวข่าวยังไงก็ได้ ซึ่งตอนนี้อาการของแม่ทรายก็ดีขึ้นตามลำดับและกลับมาอยู่บ้านแล้ว ไม่อยากให้ข่าวต่างๆเข้ามากระทบจิตใจแม่อีก ทุกอย่างกำลังดีขึ้นแท้ๆ ไม่กล้าบอกแม่ว่ามีคนเขียนข่าวถึงเราแบบนี้ กลัวแม่รู้ข่าวนี้แล้วจะทำให้สภาพจิตใจของแม่ย่ำแย่ลงไปอีก ซึ่งก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมาย ทั้งสำนักข่าวและกลุ่มนักเลงคีย์บอร์ดที่เข้ามาคอมเม้นต์กันอย่างสนุกมือ'


ด้านทนายความชื่อดัง เปิดเผยว่า วันนี้ได้พาน้องทรายเดินทางเข้าแจ้งความเพราะเนื้อหาคำว่า ลูกทรพีรุนแรงเกินไป ความหมายคือลูกที่ทำร้ายพ่อ-แม่ เนรคุณ หรือฆ่าพ่อ-แม่ ซึ่งมันไม่เป็นความจริง ถ้าคนที่ยังไม่ได้เข้าไปอ่านเนื้อข่าวด้านใน เห็นการพาดหัวข่าวอย่างนี้ก็จะทำให้เข้าใจผิด ปักใจเชื่อไปแล้ว อันนี้เข้าข่ายหมิ่นประมาท จึงมาแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาชวนเชื่อทั้งแอดมินข่าวและผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของสำนักข่าวและกลุ่มคนที่เข้ามาคอมเม้นต์ด้วยความคึกคะนองจนทำให้เสียหาย ซึ่งวันที่ 14 พ.ย.นี้ ตนจะเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ทั้งในส่วนที่อาจเข้าข่าย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก็ต้องดำเนินการไปตามนั้น ให้เป็นตัวอย่างกันบ้าง ขณะเดียวกันมีบางส่วนได้ติดต่อกันเข้ามาบ้างแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับคุณทรายว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะตอนลงโพสทำในที่สาธารณะแต่กลับมาขอโทษกันส่วนตัวแบบนี้ทำไม่ถูกต้อง







 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : แนวหน้า
21-02-2021 วงการบันเทิงสูญเสีย ไพโรจน์ ใจสิงห์ นักแสดงมากฝีมือ (0/13858) 
30-10-2019 แจงระงับสิทธิจีเอสพี กระทบแค่1,800ล้าน (25/5232) 
16-10-2019 ส่งออกข้าววืดเป้า9ล้านตัน ถูกเวียดนามตามบี้ทุกตลาด (0/2858) 
25-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ดอกเตอร์จากฟินแลนด์ ยัน รมช.ไทยลอกวิทยานิพนธ์ (2/3168) 
19-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ปลดล็อค”น้ำดอกไม้สีทอง”สู่อเมริกา (0/2037) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข