Entertain Update
ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ จ่อรับบท ดา วินชี สวมวิญญาณอัจฉริยะระดับโลก


 ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ เตรียมสวมบทอัจฉริยะระดับโลก ลีโอนาร์โด ดา วินชี โดยอ้างอิงชีวประวัติจากหนังสือที่เขียนโดย วอลเตอร์ ไอแซคสัน

เมื่อเอ่ยชื่อของ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ (Leonardo DiCaprio) นักแสดงดังระดับโลกผู้นี้แล้ว เชื่อว่าคงมีคนไม่ใช่น้อยที่แอบเผลอคิดถึงบุคคลสำคัญอีกคนหนึ่งขึ้นมา นั่นก็คือ ลีโอนาร์โด ดา วินชี (Leonardo da Vinci) ด้วยชื่อของทั้งคู่ที่มีความใกล้เคียงกัน อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ "ลีโอนาร์โด" ทั้งสองคนนี้จะมีความเชื่อมโยงกันมากกว่าที่เคย เมื่อมีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ กำลังจะสวมบทเป็น ลีโอนาร์โด ดา วินชี ในผลงานภาพยนตร์แนวชีวประวัติเรื่องใหม่ของเขา

โดย เว็บไซต์ MovieWeb เปิดเผยว่า สำหรับภาพยนตร์ชีวประวัติ ลีโอนาร์โด ดา วินชี ของค่าย Paramount ที่จะถูกนำมาสร้างในครั้งนี้ เป็นการหยิบเรื่องราวชีวิตของอัจฉริยะคนดัง มาจากหนังสือ ลีโอนาร์โด ดา วินชี ที่เขียนขึ้นโดย วอลเตอร์ ไอแซคสัน (Walter Isaacson) ซึ่งเคยฝากผลงานหนังสือแนวชีวประวัติของคนดังทั้งหลายมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น สตีฟ จ็อบส์ (Steve Jobs), เบนจามิน แฟรงคลิน (Benjamin Franklin) รวมถึง อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ (Albert Einstein) ซึ่งล้วนแต่เป็นหนังสือขายดีที่ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์และซีรีส์ทางโทรทัศน์มาแล้ว

ไม่เพียงแต่จะรับบทนำ แต่ค่าย Appian Way ของพระเอกคนดัง ยังจะจับมือกับ Paramount ในการผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ซึ่งแม้ว่าขณะนี้จะยังไม่มีการเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวันเปิดกล้อง รวมถึงข้อมูลด้านการถ่ายทำอื่น ๆ แต่แฟน ๆ ก็น่าจะได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ในอีกไม่นานเกินรอ

อนึ่ง ที่ผ่านมา ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ นับเป็นนักแสดงคนดังอีกราย ที่ได้สวมบทบาทเป็นบุคคลที่มีชีวิตอยู่จริง ในภาพยนตร์แนวชีวประวัติเรื่องต่าง ๆ ผลงานหลายเรื่องส่งผลให้ชื่อเสียงของเขายิ่งโด่งดัง ไม่ว่าจะเป็น This Boy's Life, The Basketball Diaries, Catch Me if You Can และ The Aviator ตลอดจนถึงอีกหนึ่งผลงานการันตีคุณภาพด้านการแสดงของเขา กับ The Revenant ที่ทำให้เขาคว้าออสการ์แรกมาครองได้สำเร็จ

ด้าน Deadline สื่อบันเทิงอีกเจ้า ยังได้เผยถึงเกร็ดเล็ก ๆ เกี่ยวกับที่มาของชื่อ "ดิคาปริโอ" ด้วยว่า เป็นชื่อที่ได้แรงบันดาลใจจาก "ดา วินชี" โดยมีเรื่องเล่าว่าเมื่อครั้งที่แม่ของ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ กำลังอุ้มท้องเขาอยู่นั้น เขาได้เตะท้องแม่เป็นครั้งแรกขณะที่แม่จ้องมองภาพวาดของ ลีโอนาร์โด ดา วินชี ในอิตาลี

สำหรับ ลีโอนาร์โด ดา วินชี เป็นสุดยอดนักวิทยาศาสตร์และจิตรกรคนดัง เจ้าของภาพวาด โมนาลิซ่า และ เดอะลาสต์ ซัปเปอร์ เขาเกิดเมื่อปี พ.ศ. 1995 และเสียชีวิตในปี พ.ศ. 2026 นอกจากเชี่ยวชาญด้านการวาดภาพแล้ว ชายคนนี้ยังเป็นสุดยอดนักประดิษฐ์ และเป็นผู้เปิดฉากอีกหน้าของการศึกษาด้านภายวิภาค ผ่านภาพวิทรูเวียนแมน อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ที่เรารู้จักเกี่ยวกับชายคนนี้ เพราะเขายังเป็นอัจฉริยะด้านคณิตศาสตร์ นักเขียน นักพฤกษศาสตร์ นักวิทยาศาสตร์ นักดนตรี นักประวัติศาสตร์ ทั้งยังมีความเชี่ยวชาญในศาสตร์แขนงอื่นอีกมากมาย จนนักประวัติศาสตร์และนักวิชาการหลายคน พร้อมใจกันยกชายคนนี้ให้เป็นอัจฉริยะแห่งจักรวาล

ภายในหนังสือ ลีโอนาร์โด ดา วินชี ของ วอลเตอร์ ไอแซคสัน ซึ่งมีกำหนดตีพิมพ์ในวันที่ 17 ตุลาคม 2560 ยังบรรยายถึง ลีโอนาร์โด ดา วินชี ไว้ด้วยว่า เขาเป็นคนที่ค่อนข้างจะแปลกแยก ไม่อยู่ในทำนองคลองธรรม เป็นเกย์ เป็นมังสวิรัติ ถนัดซ้าย ฟุ้งซ่านได้ง่าย และบางครั้งก็คิดนอกคอก ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามรอดูกันว่า ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ จะถ่ายทอดความเป็น ลีโอนาร์โด ดา วินชี ผู้นี้ออกมาในรูปแบบไหน



(เครดิต กระปุกดอทคอม)




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข