ดูหนังไทย
เรื่องย่อ “Dharamsala ความหวังแห่งศรัทธา”

อินท์ (ธันน์ ธนากร) ช่างภาพนิ่งมือดี แต่นิสัย เต็มไปด้วยความหลงตัวตน คิดว่าตนเก่งเหนือใคร เลยค่อนข้างจะเห็นแก่ตัว ไม่เอาใคร แม้แต่ หญิง (อภิสรา รักชาติ) และ ชิน (ชิตวัน อัครนพธนา) พี่สาวและน้องชายแท้ๆ ยังเอือมระอา อินท์ยอมอ่อนข้อ แค่ เมธาวี (อาภา ภาวิไล) และ ศรุต (ไตรรงค์ ชัยนรานนท์) เพื่อนสนิทเท่านั้น และด้วยความเห็นแก่ตัวเอาใจตัวเองเป็นที่ตั้ง ทำให้ อินท์ ทะเลาะกับ เม ขั้นรุนแรงถึงกับเลิกรากัน


    อินท์ จึงบินตามไปหา ศรุต ที่อินเดีย เพื่อถ่ายภาพพระเดินธุดงค์ แต่ด้วยความที่เขาเป็นคนเห็นแก่ตัว จึงทำให้ ทัต (ทีฆทัต เจริญสถิตย์พงศ์) และ โน่ (ภูวเนตร สีชมพู) สองหนุ่มที่หวังไปดูแลคณะสงฆ์แกล้งปล่อยให้ อินท์ หลงทางจนสลบไป ครูมิ้งค์ (เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร) และ ศรุต รีบไปรับพาตัวมารักษา อินท์เริ่มคิดได้ว่าเขาไม่มีใครชอบ ยิ่งได้ฟังคำสอนของ เณรชนก (ณชนก เจริญสถิตพงศ์) ที่เป็นเหมือนแสงสว่างแห่งธรรมให้ อินท์เริ่มเข้าใจ หันมามองคนรอบๆ ข้าง อินท์ได้มองเห็นปัญหาของคนอื่นๆ อย่าง เณรกร (สามเณรฐิติกร งามยิ่ง) ที่ตอนเป็นเด็กก่อนบวช กร (ด.ช.ดบัสวิน ศิริกิตติรัตน์ ) และ กุ๊กไก่ (ด.ญ.ดลณพรรณ ศิริกิตติรัตน์) ถูก ดา (แอนนี่ บรู๊ค) ทำร้ายอย่างรุนแรง ทำให้ พ่อยศ (ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์) เสียใจจนเมามาย แต่ก็คิดได้เพราะลูกชายขอร้องอยากบวชอย่างสงบ
       
       ธรรมะเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณได้จริงๆ หากมีศรัทธา อย่างเช่น ลีลา (วรรณษา ทองวิเศษ) พี่สาวของศรุต หลงในความรักเป็นชู้กับ คิม (จิรกิตติ์ สุวรรณภาพ) จน ตวง (สาวิกา กาญจนมาศ) ภรรยาคิมมาเปิดโปงให้อับอายอยู่เมืองไทยไม่ได้ต้องหนีมาพึ่งพิงร่มเงาแห่งแสงพระธรรมเพื่อสงบจิตใจ แม้แต่เพื่อนสนิทอย่าง พี่อ้วน (อนันต์ เสมาทอง) ฟ้า (ปภัสรา ดิสกุล) และ อั้ม แอบแซ่บ (รัฐ ริมธีรกุล) ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ส่วน คุณจิตรา (เกศริน เอกธวัชกุล) ที่ชอบทำบุญ แต่เพราะหลงว่าทำเยอะกว่าคนอื่นต้องดีกว่าวิเศษกว่า และต้องได้สิทธิ์พิเศษ
       คุณจิตรา รังเกียจแม้แต่ แม่ชีมี่ (เอ็มมี่ อมลวรรณ) อดีตนางแบบวาบหวิว ที่ไปถือศีลที่อินเดีย แต่เพราะเธอเป็นนางแบบเซ็กซี่มาก่อนแม้บวชแล้ว คุณจิตราก็ยังรังเกียจ แต่เมื่อทุกๆคน ได้ฟังคำเทศนา จาก พระอาจารย์ต้น (พระทรงศักดิ์ แพทย์เพียร) และ หลวงพ่อ พระเทพปริยัติสุธี เทศนาให้เห็นถึงแก่นธรรม ในการละวางตัวตน ทำให้ทุกคนคิดได้ อินท์เองก็เช่นกัน การที่เขาได้ร่วมเดินทางกับคณะสงฆ์ ได้รับฟังเทศนา และ ได้เห็นชีวิตผู้อื่นที่เปลี่ยนไปด้วยธรรมะ ทำให้เขาได้คิดกลับตัว ทำทุกๆอย่างที่เมชอบเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ด้วยแรงศรัทธา เมธาวี จึงยอมมาพบเขาอีกครั้ง อินท์พึ่งได้รู้ว่า ตลอดระยะทาง เม คอยติดตาม ดูเขาอยู่ห่างๆ ไม่เคยทิ้งหายจากไปไหน
       
       อินท์ ได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง เขาเพิ่งเข้าใจว่า ความรักนั้นเกิดง่าย แต่รักษาไว้ช่างอย่างยิ่ง เขาโชคร้ายที่เคยหลงตัวเอง แต่ในความโชคร้ายเขากลับเป็นคนโชคดี ที่มีกัลยามิตร ที่ดีอย่าง เมและ ศรุต ที่คอยชี้นำทางให้เขาได้พบกับธรรมะ และ ที่เป็นเช่นนี้ได้ เพราะ ความหวัง แห่งศรัทธา ของผู้หญิงที่ชื่อว่า เมธาวี






















 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : ผู้จัดการ

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข