Entertain Update
ย้อนดูเรื่องเซอร์ไพรส์-หงายเงิบ บนเวทีลูกโลกทองคำ 2017

ย้อนดูเรื่องเซอร์ไพรส์ และเรื่องที่น่าผิดหวัง จากงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 74 งานนี้ La La Land สร้างประวัติศาสตร์ใหม่บนเวที Golden Globes

งานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 74 ที่จัดขึ้นในปี 2017 ผ่านพ้นไปแล้วท่ามกลางเรื่องน่ายินดีมากมาย ซึ่งปีนี้ La La Land กลายเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด แต่ยังมีผลงานอีกหลายเรื่องที่ผิดหวังกลับบ้านไปตาม ๆ กัน โดยเว็บไซต์ Variety ได้รวบรวมเรื่องราวที่สร้างความเซอร์ไพรส์และผิดคาด มาให้เราได้ย้อนดูกันอีกสักครั้ง ไปดูกันเลยว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

เรื่องเซอร์ไพรส์
         
La La Land กวาดเรียบ หนังมิวสิคัลของผู้กำกับ เดเมียน แชเซลล์ (Damien Chazelle) มีชื่อเข้าชิงรางวัล 7 สาขา และสามารถคว้ารางวัลกลับบ้านทั้งหมด 7 สาขาเช่นกัน ส่งผลให้ La La Land กลายเป็นหนังที่คว้ารางวัลมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของเวทีลูกโลกทองคำ

อิซาเบล อุปแปร์ เอาชนะ นาตาลี พอร์ตแมน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าฝีมือการแสดงของ อิซาเบล อุปแปร์ (Isabelle Huppert) นั้นโดดเด่นน่าสนใจ แต่การที่เธอคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากหนังดราม่าเรื่อง Elle ก็ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะเธอเอาชนะตัวเก็งอย่าง นาตาลี พอร์ตแมน (Natalie Portman) ที่ใคร ๆ ก็ลุ้นจากบท แจ็คกี้ เคนเนดี้ จากหนังเรื่อง Jackie

ชัยชนะของ แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน

หลังจากที่หนังเรื่อง Nocturnal Animals เข้าฉาย ทุกสายตาจับจ้องไปที่นักแสดงสมทบอย่าง ไมเคิล แชนนอน (Michael Shannon) ว่ามีลุ้นรางวัลแน่อน แต่ท้ายที่สุด แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน (Aaron Taylor-Johnson) กลับถูกเสนอเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ แถมชนะรางวัลปาดหน้าตัวเก็งอย่าง มาเฮอชาลา อาลี (Mahershala Ali) และเจฟฟ์ บริดเจส (Jeff Bridges) ด้วยอีกต่างหาก

Zootopia ชนะรางวัลแอนิเมชั่นยอดเยี่ยม

ถึงแม้ Zootopia จะเป็นตัวเก็งในสาขานี้อยู่แล้ว แต่หลายคนมองว่า Moana คือคู่แข่งคนสำคัญที่จะมองข้ามไม่ได้ ดังนั้นชัยชนะ Zootopia ในสาขาแอนิเมชั่นยอดเยี่ยม จึงเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง

เทรซี เอลลิส รอสส์ ชนะจากการเข้าชิงในครั้งแรก

เทรซี เอลลิส รอสส์ (Tracee Ellis Ross) คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากซีรีส์แนวตลกอย่าง Black-ish จากการเข้าชิงในครั้งแรก ยิ่งไปกว่านั้นเธอยังเอาชนะ 2 ตัวเก็งอย่าง ซาราห์ เจสสิก้า พาร์คเกอร์ (Sarah Jessica Parker) และอิสซา แร (Issa Rae) ที่หลายคนคาดว่ามีลุ้นมากที่สุดด้วย

The Night Manager เกือบกวาดทุกรางวัลในสาขาการแสดง


ซีรีส์ขนาดสั้นจากของ AMC มีรายชื่อเข้าชิงมากเป็นอันดับ 2 ในหมวดโทรทัศน์ และกวาดรางวัลมาครองได้ถึง 3 ตัว ในสาขาซีรีส์ขนาดสั้นหรือภาพยนตร์สำหรับฉายทางโทรทัศน์ เริ่มตั้งแต่ดารานำอย่าง ทอม ฮิดเดิลสตัน (Tom Hiddleston) รวมถึงนักแสดงสมทบอย่าง ฮิวจ์ ลอรี (Hugh Laurie) และโอลิเวีย โคลแมน (Olivia Colman)

รื่องหงายเงิบ

  หนังดราม่าน้ำดีอย่าง Moonlight เข้าชิงทั้งสิ้น 6 รางวัล เป็นรองเพียง La La Land ที่เข้าชิงทั้งสิ้น 7 รางวัล แต่เมื่องานประกาศรางวัลครั้งนี้จบลง ชัยชนะเพียงรางวัลเดียวของ Moonlight คือรางวัลภาพยนตร์ดราม่ายอดเยี่ยม ซึ่งหลายคนบอกว่าเสียดายเพราะ มาเฮอชาลา อาลี มีลุ้นในสาขานักแสดงสมทบชาย ซึ่งเขาพ่ายให้กับ แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน จากเรื่อง Nocturnal Animals

ความพ่ายแพ้ของ HBO

  ในปีนี้ HBO คือสถานีที่มีลุ้นรางวัลมากที่สุดถึง 14 รางวัล จากผลงานลูกรักอย่าง Game of Thrones, Veep, Westworld, Insecure และ The Night Of แต่ผลสุดท้ายก็ต้องกลับบ้านมือเปล่า เพราะไม่สามารถคว้ารางวัลได้เลยแม้แต่ตัวเดียว

The People v. O.J. Simpson ชวดรางวัลสาขานักแสดง


  หลังจากคว้ารางวัลเอ็มมี่มาแล้วจากบททนายความ สองนักแสดงอย่าง คอร์ทนีย์ บี. แวนซ์ (Courtney B. Vance) และสเตอร์ลิง เค. บราวน์ (Sterling K. Brown) ถูกจับตาว่าอาจคว้ารางวัลลูกโลกทองคำด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้งสองคนกลับพลาดหวังไปอย่างน่าเสียดาย














 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข