ดูหนังไทย
สุดยอดหนังไทย

หนึ่งปีผ่านไปอย่างรวดเร็ว สำหรับปีนี้เหลือเพียงแค่ 2 วันก็จะสิ้นปี 2557 กันแล้ว และจะเริ่มต้นปีใหม่ 2558 ต้อนรับปีมะแม กันอย่างเป็นทางการ และสำหรับวงการหนังไทยในช่วงปีที่ผ่านมา ก็เรียกได้ว่าเงียบเหงาพอสมควร เพราะด้วยสถานการณ์เหตุบ้านการเมืองและอะไรหลาย ๆ อย่าง ทำให้วงการภาพยนตร์ดูจะซบเซาลงไปนิดหนึ่ง แต่ก็ใช่ว่าจะเงียบเหงาเสียทีเดียว เพราะภาพยนตร์ไทยที่เข้าในช่วงปลายปี ก็ยังมีเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้ยิ้มกันบ้างกับวงการหนังไทย และวันนี้เรามีภาพยนตร์ไทยที่กวาดรายได้ติดอันดับ ทั้งหมด 10 อันดับมานำเสนอกัน ส่วนจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปติดตามอ่านกันเลย

มาทีหลังแต่ทำรายได้เยอะสุด ๆ ในปีนี้ เรียกว่ามาสร้างกระแสและรอยยิ้มให้คนไทยได้ขำ ได้หัวเราะกันจริง ๆ กับภาพยนตร์เรื่อง “ไอฟาย แต๊งกิ้ว เลิฟยู้” ภาพยนตร์แนว ตลก/โรแมนซ์ กำกับการแสดงโดย “ธราธร ธราธร” นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด, โจ๊ก โซคลู, ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร

กับเรื่องราวของ “เพลง” ติวเตอร์ภาษาอังกฤษสาว ต้องพบกับเรื่องราวอันสุดแสนจะน่าปวดหัว เมื่อลูกศิษย์ชาวต่างชาติของเธอตัดสินใจทิ้ง “ยิม” แฟนหนุ่มคนไทยไปอเมริกา แต่ด้วยความที่ยิมฟังภาษาอังกฤษไม่ออก เธอจึงอัดวิดีโอบอกเลิกใส่ธัมป์ไดรว์แล้วขอร้องให้เพลงช่วยไปเปิดแปลให้ยิมฟัง เมื่อยิมรู้ว่าถูกบอกเลิกก็โมโหมาก จึงตัดสินใจไปสมัครเรียนภาษาอังกฤษกับเพลง โดยหวังจะตามไปง้อแฟนที่อเมริกาในขณะเดียวกัน เพลงก็ไปตกหลุมรักกับ “คุณพฤกษ์” ลูกศิษย์ คอร์สภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ หนุ่มหล่อ ชาติตระกูลดี ผู้ซึ่งเป็นดั่งชายในฝันของผู้หญิงทุกคน จนในที่สุดทั้งสองก็ตกลงเป็นแฟนกันระหว่างที่การเรียนการสอนของเพลงและยิมค่อย ๆ ผ่านไปในแต่ละวัน ทั้งคู่ซึ่งเคยดูเหมือนเกลียดกันในตอนแรก กลับค่อย ๆ พอกพูนความรู้สึกดี ๆ ต่อกันขึ้นเรื่อย ๆ โดยไม่ทันรู้ตัว ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ไปมากกว่า 250 ล้านบาทแล้ว และกำลังฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ รายได้อาจจะเพิ่มถึง300 ล้านบาท

อันดับสองกับภาพยนตร์ที่ครองใจคนไทยมานานหลายปี กับภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ชาติไทย “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 5 ตอน ยุทธหัตถี” อภิมหากาพย์ภาพยนตร์แอ๊คชั่นอิงประวัติศาสตร์เรื่องยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งสยามประเทศจาก “องค์ประกันหงสา” ปฐมบทของตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สู่ “ยุทธหัตถี” มหาศึกแห่งประวัติศาสตร์ ตำนานการศึกสงครามกู้ชาติและปกป้องผืนแผ่นดินในประวัติศาสตร์ชาติไทยของ “องค์ดำ-สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” กษัตริย์นักรบที่คนไทยเคารพรักและศรัทธามากที่สุด ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นที่รู้กันว่าถ่ายทำกันอย่างยาวนานและมีถึง 6 ภาคด้วยกัน แต่ในปีนี้เราได้ดูถึง 2 ภาค แต่ภาคที่ 5 ตอน ยุทธหัตถี เข้าฉายเมื่อ 3 เมษายน 57 เป็นภาคที่ทำรายได้มากที่สุดถึง 201.9 ล้านบาท

ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กำกับโดย ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล และนำแสดงโดย วันชนะ สวัสดี, วินธัย สุวารี, นพชัย ชัยนาม, อินทิรา เจริญปุระ, สรพงศ์ ชาตรี, จักรกฤษณ์ อำมรัตน์, ทักษอร เตชะณรงค์, นภัสกร มิตรเอม, คมกริช อินทรสุวรรณ, ปราปต์ปฎล
สุวรรณบาง

อันดับ 3 เป็นภาพยนตร์เรื่อง “คิดถึงวิทยา” ภาพยนตร์รัก โรแมนติก คอมเมดี้ ของผู้กำกับ “ต้น-นิธิวัฒน์ ธราธร” ค่าย จีทีเอช กลายเป็นหนังที่สร้างเซอร์ไพร้ส์ให้กับวงการ เมื่อตัวเลขที่ออกมาในวันแรก โกยรายได้ไปถึง 6.42 ล้านบาท เบียดเข้าใกล้กลุ่มหนังทำเงินของ จีทีเอช ในระดับใกล้เคียงกับ กวนมึนโฮ และ เอทีเอ็ม เออรัก...เออเร่อ สร้างความปลาบปลื้มให้กับผู้กำกับ ต้น-นิธิวัฒน์ เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากคนดูจะชื่นชอบตัวหนังแล้ว กระแสบอกต่อ กำลังทำงานได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะเนื้อในของหนังที่สะท้อนให้เห็นถึงชีวิตครู นักเรียน และความรัก ในรูปแบบหนังโรแมนติก คอมเมดี้ที่สนุกสนาน กลมกล่อม และลงตัว “คิดถึงวิทยา” นำแสดงโดย สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว, เฌอมาลย์บุญยศักดิ์, ศุกลวัฒน์ คณารศ, ชุติมา ลิ้มเจริญรัตน์ หนังทำรายได้ไปถึง 100.7 ล้านบาท

อันดับ 4 ยังคงเป็นภาพยนตร์ที่มาจากค่ายจีทีเอช กับภาพยนตร์เรื่อง “ฝากไว้ในกายเธอ” ที่จับเอานักแสดงวัยรุ่น มารวมตัวกันลงจอเงิน ไม่ว่าจะเป็น มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล, ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร, สุภัสสรา ธนชาต, วิโอเลต วอเทียร์ ภาพยนตร์ฝากเอาไว้ในกายเธอ เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญ, ทริลเลอร์, ลึกลับ กำกับการแสดงโดย โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ และภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายเมื่อ 7 สิงหาคม 57 ทำรายได้ไป 68.4 ล้านบาท

มาถึงอันดับที่ 5 กับภาพยนตร์เรื่อง “ไทม์ไลน์ จดหมาย ความทรงจำ” เรื่องราวความรักความผูกพันที่ไม่เคยเลือนหายไปจากความทรงจำกับนับหมื่นนับพันตัวอักษรที่แทนความรู้สึก ภาพยนตร์รักจากงานกำกับภาพยนตร์ลำดับที่ 8 ของ “นนทรีย์ นิมิบุตร” การกลับมาสานต่อพร้อมสร้างแรงกระเพื่อมทางความรู้สึกให้กับทุกหัวใจหลังจาก 9 ปีที่แล้วของ “เดอะเลตเตอร์จดหมายรัก” นำแสดงโดย จิรายุ ตั้งศรีสุข, ป๊อก ปิยธิดาวรมุสิก, เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ, ปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม “ไทม์ไลน์ จดหมาย ความทรงจำ” ทำรายได้ไป 51.8 ล้านบาท

ส่วนอันดับที่ 6 ตกไปเป็นภาพยนตร์ของค่าย เอ็ม 39 กับภาพยนตร์ที่ชื่อเรื่องว่า “ความลับ นางมารร้าย” ภาพยนตร์แนวตลก,โรแมนติก, ดราม่า กำกับโดย องอาจ เจียมเจริญพรกุล และนำแสดงโดย พีชญา วัฒนามนตรี นางเอกจากช่อง 7 สี ที่กระโดดมารับเล่นหนังเป็นเรื่องแรกในชีวิต เธอมาเป็นตัวแทนของสาว ๆ ที่ทั้ง แรง บ้า แอ๊บ สวย ฟรุ้งฟริ้ง เหมือนเด็ก และอยากโดน (เป็นเจ้าของ) แถมท้ายประโยคเด็ด “เพราะความลับ ทำให้ผู้หญิงอร่อยมากกว่าที่คิด” ส่วนพระเอกของเรื่องคือ อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ หนุ่มตี๋ขวัญใจสาว ๆ พร้อมด้วยนักแสดงสมทบอย่าง สิปโปทัย ฉันทะสิริวัฒน์, ภาวิณี พูนนิพัฒน์

ความลับนางมารร้าย เป็นเรื่องราวของ “บุษบา” นางมารร้ายตัวแม่ ใช้จริตหญิงเกี่ยว “เหนือสมุทร” หนุ่มหล่อดีกรีนักธุรกิจอนาคตไกลไปครอง แต่หลังจากโดนเพื่อนร่วมแก๊งบลัฟ ว่าปกติเป็นคนใช้ผู้ชายแล้วทิ้ง ทำให้บุษบารู้สึกเสียฟอร์มจึงต้องตัดใจทิ้งเหนือสมุทรไป ทั้งที่เป็นผู้ชายคนแรกที่ขอเธอแต่งงาน กว่าที่บุษบาจะคิดได้ว่านี่คือความผิดพลาดที่สุดในชีวิต ก็ต้องเจอกับ 3 สาวนางมารร้ายตัวลูก “ป่า – คิม – จิ” ที่กำลังรุมจีบเหนือสมุทรอยู่ ทั้งสองฝ่ายต่างงัดจริตมารยาหญิงออกมาใช้อย่างสุด ๆ ภาพยนตร์อารมณ์ดีเรื่องนี้ทำรายได้ไปถึง 23.9 ล้านบาท

อันดับ 7 เป็นภาพยนตร์ที่เรียกว่าม้ามืดก็ว่าได้ หนังฟอร์มไม่ใหญ่แต่ได้อารมณ์กับภาพยนตร์เรื่อง “ตุ๊กแก รักแป้งมาก” เป็นภาพยนตร์ที่พาทุกคนย้อนอดีตกลับไปในยุคที่ผู้คนไม่ได้จำกัดตัวเองอยู่ในโลกออนไลน์ แต่มันคือยุคอันสดใสของหนุ่มสาวที่ให้ค่าของความรักมากกว่าความเกลียดชัง เรื่องราวของหนุ่มสาวในยุคดิสโก้เฟื่องฟูเล่าผ่านความทรงจำวัยเยาว์ของเด็กชาย “ตุ๊กแก” ที่ถูกเลี้ยงเเละเติบโตที่เมืองโบราณริมฝั่งโขงอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายเมื่อ 28 สิงหาคม 2557 และกำกับการแสดงโดย ยุทธเลิศ สิปปภาค นำแสดงโดย จิรายุ ละอองมณี, ชนม์ทิดา อัศวเหม, ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์, ชนิกานต์ ตังกบดี ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ไป 21.6 ล้านบาท

อันดับ 8 ตกเป็นของภาพยนตร์เรื่อง “ทาสรักอสูร” ผลงานของ หม่ำ จ๊กมก ที่มารับหน้าที่กำกับเอง แสดงเอง พร้อมทั้งยังขนเอานักแสดงสาวสวยอย่าง พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช, สกาวใจ พูนสวัสดิ์, กระแต ศุภักษร ไชยมงคล มาร่วมแสดงในเรื่องนี้ ทาสรักอสูร เป็นหนังรักแนวตบ จูบ ที่สร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดี เพราะเหตุนี้ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ไปถึง 21.5 ล้านบาท ภาพยนตร์เรื่อง “ทาสรักอสูร” เข้าฉายเมื่อ 10 กรกฎาคม 57

อันดับ 9 “ตีสาม คืนสาม 3 ดี” จากค่าย 5 ดาว ไฟว์สตาร์ จากความสำเร็จของ ‘ตีสาม 3 ดี’ ที่ได้รับการตอบรับจากทั่วโลกเป็นอย่างดี จึงทำให้ ไฟว์สตาร์ฯ นำเอาภาพยนตร์ผีระทึกขวัญ 3 มิติ กลับมาสร้างความหวั่นผวาอีกครั้ง เพราะ ‘เวลาตีสาม…ไม่ได้ มีแค่คืนเดียว และมีคำกล่าวว่า “คืนที่สาม คนตายจะกลับมา” นี่คือที่มาของ “ตีสาม คืนสาม 3 ดี” ซึ่งยังคงเอกลักษณ์ภาพยนตร์ระทึกขวัญ 3 เหตุการณ์ 3 รสชาติ และใกล้ชิดผู้ชมเช่นเดิม จาก 3 ผู้กำกับ พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว, กิรตินาคอินทนนท์ และ อิสรา นาดี และนำแสดงโดย เรย์ แมคโดนัลด์, อินทัช เหลียวรักวงศ์, พิชญ์สินี ตันวิบูลย์, ศุภนาฏ จิตตลีลา, สินจัย เปล่งพานิช, จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร, ธวัช พรรัตนประเสริฐ, พงศธร ศรีปิ่นตา และด้วยความหลอนที่ถูกใจคอหนังผี ภาพยนตร์ “ตีสาม คืนสาม 3 ดี” จึงกวาดรายได้ไป 20.6 ล้านบาท

อันดับ 10 “โอ.ที. ผีโอเวอร์ไทม์” ของค่ายไฟว์สตาร์อีกเช่นกัน ภาพยนตร์เรื่อง “โอ.ที. ผีโอเวอร์ไทม์” หนังผีแนวหลอนสยองขวัญ ที่เข้าฉายเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 57 กำกับโดย อิสรา นาดี และนำแสดงโดย ชาคริต แย้มนาม, เรย์ แมคโดนัลด์, อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, กันยรินทร์ นิธินพรัศม์ กวาดรายได้ไป 20.4 ล้านบาท

และภาพยนตร์อีกเรื่องเราอยากจะพูดถึงเพราะทำรายได้แพ้ “โอ.ที. ผีโอเวอร์ไทม์” ไปเพียงน้อยนิดกับภาพยนตร์เรื่อง “แผลเก่า” แนวหนังโรแมนติก, ดราม่า กำกับการแสดงโดย ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล และนำแสดงโดย ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต, ดาวิกา โฮร์เน่, พงศ์สิรี บรรลือวงศ์, วราวุธ โพธิ์ยิ้ม, จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม, กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์, กรกฎ ตุ่นแก้ว, อติรุจ กิตติพัฒนะ, โสรญา ฐิตะวชิระ, นัทธพงศ์ พรมสิงห์ ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ที่ทั้งทางค่ายสหมงคล และหม่อมน้อย ตั้งใจเป็นอย่างมากที่อยากจะพาทุกท่านย้อนยุคไปดูความรักของหนุ่มสาว ที่ผูกพันกันจนวันตาย ซึ่ง “แผลเก่า” ทำรายได้ไป 20.2 ล้านบาท










 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : เดลินิวส์

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

Walking in the prneesce of giants here. Cool thinking all around!

  • ¼ÙéÊè§: Mimmy
  • 221.178.182.59 Feb 11, 2016 @10:40 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข