ดาราเปิดร้าน
รู้จักกับ "รวีรัตน์" เจ้าของร้าน "นิตยาไก่ย่าง" อาหารอีสานป็อปปูล่า

ในงาน Madame Tuang Super Food Awards 1.0 Ceremony งานที่จัดขึ้นเพื่อคนรังสรรค์รักในการทำอาหาร ของ "มาดามตวง" อุบลรัตน์ ช่อธีระพฤกษ์ ด้วยรางวัล "ช้อนฝังเพรชเท้" Best of Bangkok ที่จะการันตีสุดยอด 3 ร้านอาหารแห่งปี นอกจากยังมีรางวัล Winner of Popular ร้านอาหารที่มีผลโหวตมากที่สุด และVote Best of Street Food ร้านอาหารริมทางที่มีรสชาติและมาตรฐานดีที่สุด

หนึ่งในร้านที่้ได้รับโหวตเป็น Winner of Popular Vote  ได้คะแนนโหวตจากสูงสุดก็คือ "นิตยาไก่ย่าง"   ร้านอาหารอีสานรสชาติคนเมือง  หลายคนอาจจะคิดว่า เจ้าของร้านชื่อ "นิตยา" แต่ความเป็นจริงแล้ว เจ้าของชื่อ "รวีรัตน์ ลักษณวิสิษฐ์" วัย 61 ปี  เจ้าของร้านนิตยาไก่ย่าง  เจ้าของร้านนิตยาไก่ย่าง 10 สาขา ใน 14 ปี 

ส่วน "นิตยา" เป็นชื่อพี่สาวผู้มีบุญคุณ และชื่อ "รวีรัตน์" เรียกยากจึงใช้ชื่อ "นิตยา" เป็นชื่อร้านเพื่อระลึกถึงบุญคุณพี่สาว

รวีรัตน์  กล่าวถึงความรู้สึกและจุดเด่นของร้าน ที่ได้รับรางวัล Winner of Popular Vote  ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดียิ่ง แสดงว่าฐานลูกค้าของเรา พอใจในอาหาร พอใจในบริการ พอใจในความเป็นนิตยาไก่ย่าง ฉะนั้นจึงโหวตให้ ที่ร้านก็ไม่ได้คิดว่าดีหรือเก่งไปกว่าอื่น แต่เป็นเพราะว่าด้วยฐานของรสชาติอาหาร

"ไก่ย่างส้มตำมันเป็นอาหารพื้นบ้านของอีสาน ซึ่งไม่ว่าคนภาคไหน คนต่างชาติ รักอาหารชนิดนี้หมด ส้มตำไก่ย่างทานได้ทุกวัน แต่อาหารอย่างอื่น เราก็ต้องมีการเว้นช่วงบ้าง  ฐานของตัวลูกค้าก็ถือว่ากว้าง ด้วยราคา แล้วก็ด้วยคุณภาพ ที่ลูกค้ารับรู้ได้เลยว่า คุ้มค่า คุ้มราคา เพราะวัตถุดิบต้องดีจริงๆถึงจะเอามาใช้ ส่วนหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าคิดอะไรไม่ออกก็ไปนิตยาไก่ย่างคือตอนนี้เป็นอย่างนั้นจริงๆ บางทีก็จะมีแบบว่าเถียงกันว่าจะไปกินร้านไหนดี แต่บทสรุปสุดท้ายก็นิตยาไก่ย่างทุกที เป็นเพราะเราไม่ทำภาระในเรื่องของอาหาร คือจานไม่ใหญ่มาก ราคาก็สบายกระเป๋า และด้วยรสชาติที่ถูกใจคนกรุงเทพ"

นอกจากนี้ร้านไก่ย่างนิตยายังคลอดแบรนด์น้องใหม่ภายใต้ชื่อ"ไก่ตะกร้า"ขายอาหารไทยฟิวชั่นซึ่งเปิดให้บริการแล้วที่ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด








 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : ประชาชาติธุรกิจ

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข