รอบรู้เรื่องกฏหมาย
DHS ประกาศข้อเสนอที่จะดึงดูดคนเข้าเมืองที่มีฝีมือหรือทักษะสูง


กระทรวงความมั่นคงภายในแห่งสหรัฐอเมริกา (Department of Homeland Security - DHS) ประกาศข้อเสนอสามข้อ มุ่งเป้าไปที่การดึงดูดและรักษาคนงานที่มีทักษะสูงจากทั่วโลก

ระเบียบแรกที่นำเสนอจะเป็นการแก้ไขกฎระเบียบที่มีอยู่ เพื่อช่วยให้คู่สมรสประเภท  H-4 ที่ได้รับวีซ่าติดตามจากคู่สมรสที่ได้วีซ่าทำงานประเภท  H-1B  สามารถขออนุมัติการจ้างงานได้ จากที่ไม่เคยได้มาก่อนหน้านี้  

หากข้อเสนอข้อแรกนี้ผ่านเป็นกฎหมายได้ จะมีการอนุมัติการจ้างงานแก่คู่สมรสของผู้ถือวีซ่าประเภท H-1B  ในขณะที่ผู้ถือวีซ่า H-1B เอง จะได้รับการสนับสนุนจากนายจ้างของพวกเขา เพื่อผ่านกระบวนการที่จะกลายเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ถาวรถูกต้องตามกฎหมายในสหรัฐอเมริกา (Permanent  Resident) โดยปกติแล้ว คู่สมรสที่ถือวีซ่า H-4 จะมีสิทธิ์ได้รับการอนุมัติทำงานก็ต่อเมื่อคำร้องขอกรีนการ์ดของพวกเขาได้รับการอนุมัติโดยกระทรวงความมั่นคงภายในแห่งสหรัฐอเมริกา (DHS) ถึงแม้ว่าจะไม่มีตัวเลขการขอวีซ่าสำหรับขั้นต่อไปก็ตาม

ระเบียบที่นำเสนอโดย DHS นั้น โดยสรุปแล้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการลงทุนใหม่และธุรกิจใหม่ที่จะมาถึงประเทศสหรัฐอเมริกา และจะช่วยให้ครอบครัวของผู้ถือวีซ่าประเภท H-1B ที่ได้ มาอยู่ที่นี่เป็นเวลานานและไม่สามารถทำงานได้ สามารถทำงานและเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่นี่ได้ ข้อเสนอดังกล่าว ถือว่าเป็นข้อเสนอที่ค่อนข้างกว้างเมื่อเทียบกับข้อเสนอก่อนหน้านี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า  ทางกระทรวงความมั่นคงฯ รับฟังความต้องการของนายจ้างและลูกจ้างเอง หากไม่คำนึงถึงว่าระเบียบนี้มีการบังคับใช้ได้เฉพาะกลุ่มคนกลุ่มเล็กๆ คู่สมรสของผู้ถือวีซ่า H-1B ประเภทอื่นๆ  จะไม่ได้รับประโยชน์เลย

ระเบียบที่สองที่นำเสนอนั้น จะมีการปรับปรุงกฎระเบียบสำหรับคนงานที่มีความรู้ความสามารถพิเศษในการประกอบวิชาชีพจากประเทศชิลีและสิงคโปร์ (H-1B1) และออสเตรเลีย (E-3)  และเครือจักรภพแห่งเกาะ มาเรียนาเหนือ (CNMI)  เฉพาะแรงงานประเภท CW-1 สำหรับผู้ถือวีซ่าประเภท H-1B1 และ E-3 ประเภทอื่นนั้น จะได้รับการสนับสนุนจากผู้จ้างงานรายอื่นๆ

ระเบียบที่สามที่นำเสนอนั้น จะขยายประเภทของผู้ที่สามารถเข้าร่วมกระบวนการขอกรีนการ์ดได้ นั่นคือ อาจารย์ที่มีความสามารถโดดเด่น  และนักวิจัย ...

..........

บทความฉบับนี้เป็นบทความของสำนักงานกฎหมาย เอเดรียน เมดเวย์ (Law Offices of Adrien Medvei) ซึงมีวัตถุประสงค์ในการให้ความรู้ความเข้าใจแก่ท่านเท่านั้น บทความนี้มิใช่คำแนะนำ ทางกฎหมาย ผู้เขียนบทความและผู้อ่านบทความย่อมไม่มีความสัมพันธ์ ในฐานะทนายความ-ลูกความ ต่อกัน

หากท่านต้องการคำแนะนำทางด้านกฎหมายหรือต้องการประเมินคดีของท่านเกี่ยวกับอิมมิเกรชั่น กรุณาติดต่อสำนักงานกฎหมายเอเดรียน เมดเวย์ (Law Offices of Adrien Medvei) ตั้งอยู่ที่ 3055 ถนน Wilshire ห้อง 900 ลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย 90010 โทรศัพท์ 213-984-4013 หรือสามารถใช้บริการโทรฟรีที่ (866) 731-1067 ทางอีเมลล์ amedvei@medveilaw.com เว็บไซต์สำนักงาน www.medveilaw.com  ทางเฟสบุ๊คที่ www.facebook.com/medveilaw หรือทางทวิตเตอร์ที่ www.twitter.com/medveilaw.com

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข