อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
พัฒนาการหัวขโมย พกปืนออกตัด “แคท”

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : การลอบตัดท่อกรองไอเสียใต้รถ ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ของแคลิฟอร์เนีย ล่าสุด ตำรวจเตือนประชาชนอย่าเผชิญหน้า เพราะคนร้ายไม่ได้พกแค่เลื่อย แต่ “พกปืน” ออกทำงานแล้ว

สำนักงานตำรวจเมืองการ์ดีน่า ซึ่งอยู่ทางใต้ของลอส แอนเจลิส แถลงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2024 โดยบอกว่ากลุ่มคนร้าย ได้ลอบตัดเครื่องกรองไอเสีย (catalytic converter)  ของรถยนต์โตโยต้า พรีอุส ที่เจ้าของจอดเอาไว้หน้าบ้านในตอนดึก และเมื่อเหยื่อเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งเอาไว้หน้าบ้าน ก็ถึงกับตกใจและหวาดกลัวเป็นอย่างมาก

โดยภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นผู้ต้องสงสัยหนึ่งคนกำลังตัดท่อกรองฯ ใต้ท้องรถ ขณะที่ผู้ต้องสงสัยอีกสองคนทำหน้าที่ระวังภัย โดยหนึ่งในนั้นถืออาวุธปืนที่น่าจะเป็นปืนกึ่งอัตโนมัติ และชี้ปืนไปยังบ้านของเหยื่อ รวมถึงเจตนาชี้ปืนมาที่กล้องวงจรปิด เหมือนเจตนาข่มขู่เหยื่อด้วย

เมื่อตัดท่อกรองไอเสียฯ ได้สำเร็จ กลุ่มคนร้ายก็หลบหนีไปด้วยรถสี่ประตูสีเข้ม โดยตำรวจไม่ได้ระบุถึงรูปพรรณสันฐาน หรือลักษณะอื่นใดของกลุ่มคนร้ายในคดีนี้

พร้อมกันนี้ ตำรวจฯ ได้ขอความร่วมมือจากพลเมืองดีที่อาจมีข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ ให้แจ้ง ดีเทคทีฟ ลิเลียน่า พิเนลล่า ที่หมายเลข 310-217-9654

ที่ผ่านมา โลกโซเชียลฯ ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เจ้าของรถ หรือพลเมืองดีพบเห็นคนร้ายกำลังลอบตัดท่อกรองไอเสียฯ และขับไล่คนร้ายหนีกระเจิงให้เห็นกันบ่อยๆ แต่ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตือนประชาชนไม่ให้กระทำเช่นนั้น เพราะมีแนวโน้มว่ากลุ่มอาชญากรพกอาวุธ ได้เข้ามาร่วมในกระแสลอบตัดท่อกรองไอเสียฯ มากขึ้น

โดยเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จอห์นนี่ แว็คเตอร์ อดีตนักแสดงจากละครกลางวัน (โซปโอเปร่า) เรื่อง Heneral Hospital ถูกยิงเสียชีวิตขณะที่เขาและเพื่อนๆ ขัดขวางกลุ่มคนร้ายที่กำลังลอบตัดท่อกรองไอเสียฯ รถยนต์ของเขาที่จอดเอาไว้ในย่านดาวน์ทาวน์ แอลเอ โดยจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้.


ภาพคนร้ายที่สำนักงานตำรวจเมืองการ์ดีน่านำออกเผยแพร่ เป็นภาพคนร้ายจี้ปืนมาที่บ้านของเหยื่อ ขณะที่พรรคพวกลงมือตัดท่อกรองไอเสียใต้รถยนต์




 จอห์นนี่ แว็คเตอร์ อดีตนักแสดงจากละครกลางวัน (โซปโอเปร่า) เรื่อง Heneral Hospital ถูกยิงเสียชีวิตขณะที่เขาและเพื่อนๆ ขัดขวางกลุ่มคนร้ายที่กำลังลอบตัดท่อกรองไอเสียฯ รถยนต์ของเขาที่จอดเอาไว้ในย่านดาวน์ทาวน์ แอลเอ



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข