Hot News
“ธงสีรุ้ง” โบกสะบัดเหนือแอลเอ ซิตี้ฮอลล์ เป็นครั้งแรก

ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่เมืองลอส แอนเจลิส ร่วมเฉลิมฉลองกิจกรรม เดือนไพรด์ อย่างเป็นทางการ หลังสภาเมืองลงมติเมื่อวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา อนุญาตให้มีการติดธงสายรุ้งเหนืออาคารซิตี้ฮอลล์ ได้

ถือเป็นครั้งแรกที่แอลเอ ยอมให้มีการติดตั้งธงอื่นใด ที่ไม่ใช่ธงชาติอเมริกันเหนือซิตี้ฮอลล์ และอาคารที่ทำการของรัฐบาล

นายกเทศมนตรี คาเรน บาสส์ กล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน ว่าธงสายรุ้ง จะปลิวไสวเหนืออาคารซิตี้ฮอลล์ ตลอดเดือนมิถุนายน ซึ่งถือเป็นเดือนแห่งความภาคภูมิใจ (pride month) หรือเดือนแห่งการเฉลิมฉลองของชุมชน แอลจีบีทีคิวไอเอ พลัส

“เราต้องยื่นร่วมกัน” นายกเทศมนตรีกล่าว “เรารู้ดีถึงอันตรายที่มากับการเลือกปฏิบัติ และความเกลียดชัง ดิฉันภูมิใจมากที่ในเมืองลอส แอนเจลิส นั้น เราอ้าแขนยอมรับชุมชน แอลจีบีทีคิวไอเอพลัส”

สำหรับแคลิฟอร์เนียนั้น เดือนไพรด์ เริ่มขึ้นอย่างคึกคักกับพาเหรดประจำปีที่เรียกว่า WeHo Pride Parade วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน โดยขบวนพาเหรดจะเร่ิมต้นในเวลาประมาณ 12:30 น. ที่ N. Crescent Heights Blvd เคลื่อนไปทางตะวันตกบน Santa Monica Blvd ไปยัง North San Vicente Blvd ในบริเวณที่เรียกว่า Rainbow District ของแอลเอ

สถานี เคทีแอลเอ จะถ่ายทอดสดพาเหรดแห่งสีสัน ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน “พาเหรดเกย์” ที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกา โดยนอกจากจะถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์แล้ว ยังถ่ายทอดสดผ่านแอพพลิเคชั่น KTLA+, KTLA.com เฟสบุ๊ก และ ยูทูป ของสถานีด้วย


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข