อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เตือนกลโกงหลอกขายรถ ผ่านเฟสบุ๊กมาร์เก็ตเพลส

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สำนักงานเชอรีฟของแอลเอ เคาน์ตี้ ประกาศหา “เหยื่อ” แก๊งหลอกขายรถยนต์ผ่านเฟสบุ๊ก มาร์เก็ตเพลซ เพื่อเอาผิดผู้ต้องหา (อย่างน้อย) สามคนให้หนำ

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2024 สำนักงานเชอรีฟของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ แถลงถึงการจับกุมผู้ต้องหาชายสามคนในคดีอาชญากรรมที่พวกเขาก่อขึ้นในหลายเคาน์ตี้ของแคลิฟอร์เนียใต้ เพื่อขอร้องให้ผู้ที่เคยตกเป็นเหยื่อต้องผู้ต้องหากลุ่มนี้ แสดงตัวออกมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ด้วย

ผู้ต้องหาทั้งสามคน ซึ่งทางสำนักงานเชอรีฟฯ ระบุเพียงว่าเป็นชายเชื้อสายฮิสแปนิกนั้น ได้ทำการหลอกขายรถยนต์ (Car sales scam) บน เฟสบุ๊ก มาร์เก็ตเพลส โดยการไปเช่ารถยนต์ผ่านระบบออนไลน์ จากนั้นปั้มกุญแจและปลอมเอกสารต่างๆ ของกองทะเบียน (DMV documents) ขึ้นมา ก่อนจะประกาศขายรถยนต์ผ่าน เฟสบุ๊กมาร์เก็ตเพลส

โดยกลโกงของกลุ่มมิจฉาชีพคือการตั้งราคาต่ำกว่าราคาตลาดค่อนข้างมาก และจะรับเพียงเงินสดเท่านั้น

เมื่อเหยื่อจ่ายเงิน และรับมอบรถยนต์ พร้อมเอกสารและกุญแจรถที่ทำสำรองเอาไว้แล้ว กลุ่มคนร้ายจะติดตามเหยื่อไปจนถึงบ้าน เพื่อหาโอกาสขโมยรถยนต์โดยใช้กุญแจรถจริง แล้วนำไปคืนให้กับบริษัทรถเช่าในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ สำนักงานเชอรีฟของแอลเอ เคาน์ตี้ ขอความร่วมมือจากผู้ที่เคยเป็นเหยื่อของคดีอาญาในลักษณะนี้ ให้ติดต่อกองกำลังพิเศษเพื่อป้องกันการโจรกรรมรถยนต์ (the Taskforce for Regional Autotheft Prevention) ที่หมายเลข 800-299-8727.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข