อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ใส่พานอีก 300 ล้าน ย้ายโฮมเลสจากริมไฮเวย์แคลิฟอร์เนีย

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : รัฐแคลิฟอร์เนียเตรียมจ่ายอีก 300 ล้านดอลลาร์ให้กับเทศบาล และองค์กรต่างๆ สำหรับย้ายโฮมเลส

เกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่ารัฐแคลฟอร์เนีย จะจัดเตรียมงบประมาณประมาณ 300 ล้านดอลลาร์ สำหรับส่วนท้องถิ่นใช้ในการย้ายโฮมเลสออกจากริมถนน โดยประมาณครึ่งหนึ่งของเงินก้อนนี้ จะถูกใช้ในการย้ายโฮมเลสที่ตั้งถิ่นฐานอยู่ใกล้ไฮเวย์ของรัฐ (state right-of-way) เป็นการเร่งด่วน โดยให้เหตุผลว่าเพื่อให้ไฮเวย์ เป็นเส้นทางที่ปลอดภัยสำหรับทุกๆ คน

“นับจากวันแรก การสู้รบกับปัญหาโฮมเลสคือความจำเป็นเร่งด่วนของเรา การตั้งแคมป์ (ของโฮมเลส) คืออันตรายสำหรับคนที่อาศัยอยู่ในนั้น และของสมาชิกในชุมชนรอบๆ ด้วย รัฐกำลังมอบเงินให้ส่วนท้องถิ่นหลายร้อยล้านดอลลาร์ เพื่อย้ายคนเหล่านี้เข้าบ้านพัก และทำความสะอาดแคมป์ที่แสนจะอันตรายเหล่านี้” ผู้ว่าการรัฐฯ กล่าว และให้ข้อมูลเสริมด้วยว่านับจากปี 2021 เป็นต้นมา รัฐแคลิฟอร์เนียได้ทำการโยกย้ายทำลายแคมป์โฮมเลสทั่วรัฐไปแล้วถึง 5,679 แห่ง

โดยเงินก้อนนี้ ข่าวบอกว่ามาจากเงินกองทุนแก้ปัญหาการตั้งแคมป์ของโฮมเลส หรือ the Encampment Resolution Fund มูลค่า 414 ล้านดอลลาร์ ซึ่งกองทุนก้อนโตนี้มาจากการผ่านกฎหมาย เอบี 140 ตั้งแต่ปี 2021

งบประมาณ 300 ล้านดอลลาร์ดังกล่าวนี้ เทศบาล หรือเคาน์ตี้ รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ที่ทำงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ สามารถทำเรื่องขอรับมาใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ได้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2024 หรือจนกว่างบประมาณจะหมดลง.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข