อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
โซเชียล “เสียงแตก” กรณี “บรู๊ซ วิลลิส”

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ภาพอาการ “สมองเสื่อม” ของอดีตซูเปอร์สตาร์ “บรู๊ซ วิลลิส” ที่ครอบครัวขยันนำออกเผยแพร่ กำลังกลายเป็นประเด็นถกเถียงในโลกอินเตอร์เน็ต

เมื่อวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2023 โพสต์อินสตาแกรมของ บรู๊ซ วิลลิส (brucewillisbw) ดาราภาพยนตร์วัย 68 ปี ซึ่งปัจจุบันมีอาการสมองเสื่อม (Dementia ) ได้กลายเป็นประเด็นที่สื่อมวลชนหลายสำนักให้ความสนใจ

โดยวันดังกล่าว บัญชีอินสตาแกรม ซึ่งดูแลโดยครอบครัวของบรู๊ซ วิลลิส ได้โพสต์วิดีโอสั้นของเขากับลูกสาว สเกาท์ วิลลิส ที่ส่งมือให้พ่อจับ และยิ้มหวานให้กล้องเมื่อพ่อจับมือเธอ

ข่าวบอกว่าโพสต์ดังกล่าว ทำให้บรรดาแฟนๆ ของ บรู๊ซ วิลลิส เสียงแตก เพราะขณะที่บางส่วนเห็นว่าเป็นเหตุการณ์น่ารักๆ ระหว่างพ่อกับลูกนั้น อีกหลายคนมองว่ามันคือการละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้ป่วยอาการสมองเสื่อม ซึ่งไม่สามารถตัดสินใจอะไรเองได้

“ช่วยไม่ได้ที่ฉันฉันมองว่าเขากำลังตกเป็นเครื่องมือเรียกร้องความสนใจของเมีย เขาไม่สามารถยินยอม (consent) อะไรได้” แฟนคลับรายหนึ่งแสดงความเห็น

“ฉันรู้สึกว่าพวกเราไม่ควรจะเห็นเขาในสภาพแบบนี้.. เขาไม่ใช่บุคคลสาธารณะ (public figure) อีกต่อไป และเขาควรได้รับความสงบและความเป็นส่วนตัว” แฟนคลับอีกรายกล่าว

ส่วนฝ่ายที่สนับสนุนการนำภาพชีวิตของบรู๊ซ วิลลิส ออกเผยแพร่ มองว่าครอบครัวของเขาทำถูกต้องแล้ว

“ฉันคิดว่า คนที่พูดว่าเรื่องนี้ควรเป็นเรื่องส่วนตัว คือคนที่รู้สึกอึดอัดกับประเด็นนี้ และอึดอัดกับความโปร่งใสของครอบครัวที่ไม่ปิดบังเรื่องการวินิจฉัยโรคและอาการต่างๆ แต่ฉันตบมือให้พวกเขา ที่เปิดเผยสถานการณ์ในครอบครัวให้คนนอกได้รู้แบบนี้” ผู้แสดงความเห็นรายหนึ่งระบุ

“โรคสมองเสื่อม ไม่ใช่เรื่องน่าอาย… ฉันไม่คิดว่าครอบครัวทำอะไรผิด พวกเขาแค่อยากจะแบ่งปันเหตุการณ์ ทั้งขึ้นและลง ของดาราที่น่าทึ่งคนนี้เท่านั้น” อีกรายระบุ

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ครอบครัวของบรู๊ซ วิลลิส แถลงว่าเขามีอาการสมองส่วนหน้าเสื่อม (frontotemporal dementia หรือ FTD) โดยข้อมูลของสถาบันจอห์น ฮอพกินส์ บอกว่าเป็นโรคที่มีสาเหตุมาจากการเสื่อมของเซลล์ประสาทในสมองกลีบส่วนหน้า จนเกิดสมองฝ่อตามมา ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีวิธีรักษาที่ทำให้โรคนี้หายขาดได้

ในช่วงที่ผ่านมา “เอ็มม่า” ภรรยาของบรู๊ซ วิลลิส ได้ “อัพเดท” อาการของเขาผ่านโซเชียลมีเดียเป็นระยะ โดยบอกว่าเพื่อเป็นความรู้เกี่ยวกับโรคร้ายชนิดนี้ให้กับสาธารณะชน รวมถึงวิธีที่สาธารณชนควรปฏิบัติกับผู้ป่วยโรคนี้ด้วย.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข