Hot News
ตำรวจทางหลวงตรวจเข้ม “สุดสัปดาห์แต๊งกีฟวิ่ง”

สำนักงานตำรวจทางหลวงของรัฐแคลิฟอร์เนีย (The California Highway Patrol) แถลงเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2023 ว่า ในช่วงสุดสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้า ซึ่งกินเวลา 5 วันระหว่างวันพุธที่ 22 พฤศจิกายน จนถึงวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน นี้ ทางสำนักงานจะระดมกำลังออกปฏิบัติหน้าที่ตามจุดต่างๆ แบบเต็มพิกัด ตามแผนปฏิบัติการประจำปีที่ต้องการลดจำนวนผู้ใช้รถขณะมึนเมาและการขับรถโดยประมาท

ทั้งนี้ ช่วงสุดสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้า ถือเป็นช่วงที่มีอุบัติเหตุรถยนต์ที่เกิดจากความมึนเมา หรือความประมาทเกิดขึ้นมากที่สุดของปี

ช่วงเวลาตรวจเข้ม ที่เรียกว่า “maximum enforcement period” เริ่มต้นตั้งแต่เวลา 18.01 น. ของวันพุธ จนถึงเวลา 23.59 น.ของวันอาทิตย์ โดยในช่วงเวลานี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทุกคน จะต้องออกปฏิบัติหน้าที่ เช่นตรวจตราฟรีเวย์และถนนนอกเมืองสายต่างๆ เพื่อป้องกันการทำผิดกฎจราจรทุกชนิด รวมถึงให้ความช่วยเหลือยานยนต์ที่ประสบปัญหาต่างๆ ด้วย

ในช่วงสุดสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้าของปีที่ผ่านมา รัฐแคลิฟอร์เนีย มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุยานยนต์ 37 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงฯ จับกุมผู้ชับรถขณะมึนเมา (DUI) ได้ 1,016 คน และให้ใบสั่งผู้ขับรถเร็วเกินพิกัด-ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย มากกว่า 8,600 ราย.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข