อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
คอนเฟิร์ม มีผู้เสียชีวิตจาก “หวัดใหญ่” รายแรกของปีแล้ว

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สำนักงานสาธารณสุขของของแอลเอ เคาน์ตี้ ยืนยันมีผู้เสียชีวิตจาก “หวัดใหญ่” เป็นรายแรกของซีซั่นนี้แล้ว

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2023 สำนักงานสาธารณสุขของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ แถลงยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตจาก “ไข้หวัดใหญ่” เป็นคนแรกของฤดูการระบาดปี 2023-24 แล้ว โดยระบุว่าผู้เสียชีวิตเป็นผู้สูงอายุ ที่มีโรคประจำตัวหลายชนิด และเป็นผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไหว้หวัดใหญ่ด้วย

“แม้ว่าผู้คนส่วนใหญ่จะหายเป็นปกติจากโรคไข้หวัดใหญ่โดยไม่มีอาการน่าเป็นห่วงก็ตาม แต่การเสียชีวิตของผู้ป่วยรายนี้ เป็นการเตือนว่า ไข้หวัดใหญ่อาจเป็นอันตรายร้ายแรงได้” ถ้อยแถลงของสำนักงานสาธารณสุขฯ ระบุ และว่า “ไข้หวัดใหญ่จะมีผลรุนแรงกับผู้ที่มีโรคประจำตัวต่างๆ เช่นโรคหัวใจ หรือโรคหืด โดยในแต่ละปี มีผู้คนหลายพันคนทั่วประเทศต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล หรือเสียชีวิตจากอาการที่เกี่ยวกับข้องโรคไข้หวัดใหญ่นี้”

สำนักงานสาธารณสุขฯ แนะนำด้วยว่า ผู้ที่อายุตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป ควรได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ โดยบอกว่าสามารถฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ควบคู่ไปกับวัคซีนป้องกันโควิด-19 และวัคซีนป้องกันโรค RSV ซึ่งเป็นโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่อันตรายมากสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี โดยทั้งสามโรคนี้ หากเกิดการระบาดพร้อมกัน (tripledemic) จะกลายเป็นปัญหาใหญ่กับระบบสาธารณสุข และเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อประชาชนทั่วไป

โดยในแต่ละปี รัฐแคลิฟอร์เนียจะมีผู้เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดใหญ่และปอดบวม (pneumonia) ประมาณ 4,000 - 7,000 คน โดยข้อมูลปี 2021 มีผู้เสียชีวิตจากสองโรคนี้ 4,638 คน

หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับโรคไข้หวัดใหญ่ ทั้งวิธีป้องกันและวิธีการดูแลรักษา สามารถตรวจสอบได้จากเว็บไซต์ของสำนักงานสาธารณสุขของแอลเอ เคาน์ตี้. (คลิก)




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข