อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
“เน็ตฟลิกซ์” เริ่มล่าคนแชร์พาสเวิร์ดแล้ว

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : หลังจากที่ “ขู่” มานาน ล่าสุด เน็ตฟลิกซ์ ประกาศเอาจริงกับสมาชิกที่ “แชร์พาสเวิร์ด” ให้คนที่อยู่บ้านคนละหลังแล้ว


เน็ตฟลิกซ์ แถลงเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2023 ว่าในช่วงสัปดาห์นี้ ผู้ที่แบ่งปันพาสเวิร์ดของเน็ตฟลิกซ์ กับผู้ที่อาศัยอยู่คนละที่ จะเริ่มได้รับอีเมล์จากเน็ตฟลิกซ์ บอกถึงการอัพเดทกฎระเบียบเกี่ยวกับการแบ่งปันพาสเวิร์ดใหม่ โดยอีเมล์ดังกล่าวจะบอกชัดว่า “บัญชีเน็ตฟลิกซ์ขอคุณ มีไว้สำหรับคุณและคนที่อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกับคุณเท่านั้น”

โดยคำว่า “บ้านเดียวกัน” นั้น เน็ตฟลิกซ์ขยายความว่าหมายถึงอุปกรณ์รับชม (ไม่จำกัดจำนวน) ที่ใช้ระบบอินเตอร์เน็ตเดียวกับอุปกรณ์หลัก ซึ่งเจ้าของบัญชีใช้ชมเน็ตฟลิกซ์

เนื้อหาในอีเมล์จากเน็ตฟลิกซ์ ยังขอความร่วมมือให้เจ้าของบัญชีตรวจสอบการล็อคอินเข้าสู่บัญชีเน็ตฟลิกซ์ และให้ลบ หรือ sig out อุปกรณ์ที่ไม่อยู่ในบ้านหลังเดียวกันออกด้วย

โดยขณะนี้ เน็ตฟลิกซ์ เริ่มให้บริการใหม่  ให้เจ้าของบัญชีสามารถเพิ่มสมาชิก เรียกว่า sub-accounts ที่อยู่คนละสถานที่ได้ โดยจ่ายเงินเพิ่มเดือนละ 7.99 ดอลลาร์ โดยสมาชิกแบบสแตนดาร์ด (เดือนละ 15.49 ดอลลาร์) สามารถเพิ่มสมาชิกได้หนึ่งคน ส่วนสมาชิกแบบพรีเมี่ยม (19.99 ดอลลาร์) สามารถเพิ่มสมาชิกได้สองคน โดยสมาชิกที่เพิ่มขึ้นนี้ จะมีบัญชีเน็ตฟลิกซ์เป็นของตัวเอง มีโปรไฟน์และมีพาสเวิร์ดต่างหาก

ทั้งนี้ เน็ตฟลิกซ์เริ่มเอาจริงการแบ่งปันพาสเวิร์ดของสมาชิกมาตั้งแต่ปี 2021 โดยวิธีสร้างบัญชีที่สอง หรือ sub-accounts ที่กำลังเริ่มใช้กับลูกค้าในประเทศอเมริกานี้ เน็ตฟลิกซ์ได้ทดลองใช้มาแล้วในหลายประเทศตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เช่นชิลี, คอสตาริก้า, เปรู, แคนาดา, นิวซีแลนด์, ปารากวัย และสเปน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเริ่มระบบ sub-accounts ในอเมริกาแล้ว แต่ เน็ตฟลิคซ์ ยังไม่ประกาศให้ชัดเจนว่าจะทำอย่างไรกับสมาชิกที่ยังคงแบ่งปันพาสเวิร์ดให้กับผู้ที่อาศัยอยู่คนละสถานที่ต่อไป.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข